Có hay không việc cán bộ Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội đánh người?

Chia sẻ

Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được đơn phản ánh của bà Lê Thị Bích Dung (62 tuổi) về việc ngày 23/3/2021, bà bị một số cán bộ Cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố Hà Nội hành hung ngay cửa phòng lãnh đạo Cục.

Bà Dung được đưa đi cấp cứu ngày 23/3/2021 từ trong trụ sở Cục THADS Hà Nội. (ảnh do bà Dung cung cấp)Bà Dung được đưa đi cấp cứu ngày 23/3/2021 từ trong trụ sở Cục THADS Hà Nội. (ảnh do bà Dung cung cấp)

Sự việc xảy ra ngày 23/3/2021, bà Dung cùng một số giáo viên, phụ huynh trường THCS - THPT Newton đến trụ sở Cục THADS TP Hà Nội (địa chỉ 142 Trần Phú, quận Hà Đông) đăng ký nộp đơn kiến nghị, đăng ký gặp lãnh đạo Cục để trình bày kiến nghị về việc thi hành bản án phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT đã được TAND thành phố Hà Nội tuyên vào ngày 30/11/2020.

Bản án liên quan đến vụ việc tranh chấp lô đất TH1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xây dựng trường học giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục TDS Việt Nam (TDS), người đại diện theo pháp luật là bà Trần Kim Phương và bị đơn là Trường THCS - THPT Newton, người đại diện theo pháp luật là bà Lê Thị Bích Dung. Theo đó, TAND TP Hà Nội đã phân định cho bà Lê Thị Bích Dung được quản lý sử dụng khai thác diện tích đất 2.896,3m2 tại lô TH1, được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên toàn bộ diện tích được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích này do trường Pascal đang quản lý.

Ngày 14/12/2020, Chi cục THADS quận Bắc Từ Liêm ra Quyết định số 511 quyết định ngày 24/3/2021 cưỡng chế thi hành bản án phúc thẩm. Tuy nhiên, trước ngày cưỡng chế, bà Dung nhận được thông tin truyền tai về việc Cục THADS TP Hà Nội sẽ ra văn bản dừng thi hành án. Vì vậy, sáng 23/3/2021, bà Dung cùng đại diện các đoàn thể, phụ huynh, giáo viên trường Newton đến Cục THADS TP Hà Nội để gửi đơn và đề nghị làm việc với lãnh đạo Cục để trình bày kiến nghị.

Bà Dung cho biết, tại Cục THADS TP Hà Nội, sau khi khai báo với bảo vệ, ngồi phòng tiếp dân chờ hơn 1 tiếng, bà được người của Cục THADS TP Hà Nội (sau này biết tên là Nga) nói chỉ cho một người vào nên bà Dung đại diện vào làm việc. Vào đến trước cửa phòng ông Vũ Hồng Dương, Phó Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội, bà đã bị 5 người thanh niên ngăn lại. 1 trong 5 người đó quát mắng và tấn công, xô bà ngã đập đầu xuống nền gạch. Người thanh niên này dùng 2 tay ghì người bà để nhóm thanh niên có mặt ở đó liên tiếp đấm vào mặt, đầu và bụng bà Dung.

Đáng chú ý, chiều cùng ngày xảy ra vụ việc nêu trên, Cục THADS TP Hà Nội đã có Công văn số 1722/CTHADS Hà Nội yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục THADS quận Bắc Từ Liêm tạm dừng thi hành án trong thời gian giải quyết khiếu nại.

Ngày 28/3/2021, bà Dung đề nghị Công an quận Hà Đông giám định thương tích. 16h30 cùng ngày, cán bộ công an quận Hà Đông đi cùng hai người mặc thường phục, không đeo thẻ giám định viên đến bệnh viện kiểm tra, đo vết bầm tím bên tai và đỉnh đầu bà Dung. Đến ngày 19/4/2021, bà Dung nhận được kết quả thương tích 0% tại Thông báo số 107, ngày 13/4/2021 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông.

Bà Dung cho biết: “Tôi bị đánh đến tổn thương chấn động não, xây sát, tụ máu dưới da đầu da vùng đỉnh và chẩm, bầm tím trên da, chấn thương cột sống, sưng nề bầm tím cung mày phải, chấn thương phần mềm thành ngực, bụng do bị đẩy ngã. Với những thương tổn nguy hiểm, đe dọa tính mạng gây giảm sút sức khỏe như vậy mà giám định 0% thương tích là không chấp nhận được. Vì vậy, tôi tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng giám định lại”.

Thông tin về sự việc trên, ngày 6/4/2021, Cục THADS TP Hà Nội đã ra thông cáo báo chí về việc thi hành Bản án số 215/2020/KDTM-PT ngày 30/11/2020, liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và vụ việc gây rối trật tự xảy ra tại Cục. Theo đó, Cục THADS TP Hà Nội nêu: “Quá trình tiếp dân theo lượt thì một số cá nhân có thái độ bất hợp tác. Cụ thể, không tuân thủ nội quy tiếp dân, trốn và tự ý đi vào khu vực làm việc nhà B. Đồng thời, gào thét và có những hành động quá khích đối với cán bộ thi hành án như xô vỡ chậu hoa, giằng co và đánh cán bộ của Cục”.

Thực hư sự việc ra sao? Có hay không việc một phụ nữ 62 tuổi bị cán bộ Cục THADS TP Hà Nội hành hung ngay tại trụ sở? Để làm rõ những câu hỏi này, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, kết luận sự việc.

HOÀNG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.