Đeo trang sức quý cho trẻ nhỏ, đẹp nhưng phiền!

Chia sẻ

PNTĐ-Đồ trang sức làm cho bé yêu càng thêm đáng yêu hơn, nhưng trong điều kiện đô thị ngày nay, nó cũng gây nên những phiền phức không đáng có, thậm chí còn gây nguy hiểm cho các cháu.

 
Chị Lưu Thị Hà, cán bộ Trung tâm 5 – bưu điện TP Hà Nội, trú tại khu tập thể Yên Viên, huyện Gia Lâm phản ánh với chúng tôi sự việc khiến gia đình chị áy náy suốt mấy tháng qua. Gia tộc bên nhà chồng chị mấy đời “đa đinh”. Duy chỉ có vợ chồng chị là sinh được một cô con gái nên cháu được cả họ yêu chiều. Sinh nhật lần thứ 4, cháu được ông bà nội tặng một kiềng vàng vừa đẹp vừa… “nặng ký”. Đeo chưa được mươi ngày thì chiếc kiềng biến mất. Vợ chồng chị điểm lại thời gian biểu: sáng bố đưa con đi mẫu giáo, chiều mẹ đón về, tối tắm cho con thì mẹ phát hiện đồ trang sức của con đã mất.
 
Gia đình kinh tế khá giả, mất món đồ tiền triệu vợ chồng chị không coi là chuyện to tát. Nhưng chiếc kiềng là kỷ niệm, là tình cảm ông bà dành cho cháu mà để mất đi thì chị cảm thấy mình là người có lỗi. Cố gắng tìm lại đồ cho con, chị “đánh bạo” gặp cô giáo hỏi xem “cô có thấy kiềng của cháu rơi ở lớp không”? Vì chuyện này mà quan hệ giữa chị và cô trở nên gượng gạo. Để thoát khỏi chuyện này, chị đã phải cho con bé… chuyển trường.
 
Đeo trang sức quý cho trẻ nhỏ, đẹp nhưng phiền! - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Từ khi về hưu, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Vân Chi (nguyên Trưởng Ban Văn nghệ, Đài truyền hình VN)  tham gia công tác dân phố và tổ hòa giải phường Quán Thánh, quận Ba Đình. Bà tâm sự, xích mích nào của bà con hàng phố bà cũng hòa giải thành. Duy nhất có một cuộc bà… thất bại, đến giờ vẫn chưa giúp được hai hộ liền kề hàn gắn tình cảm xóm giềng. Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là do cái lắc tay của cháu bé lên 3. Cháu có tên gọi thân mật là Ty. Bé Ty có ông nội tên là Đoàn. Hàng ngày ông Đoàn đưa cháu đến trường mầm non.
 
Một sáng, ông Đoàn bị cảm, tiếng ho vọng sang nhà ông Hải – một cựu chiến binh gương mẫu. Tiện đường đưa đón cháu ngoại, ông Hải tình nguyện chở bé Ty đi cùng. Buổi chiều, khi ông Đoàn đưa bé Ty về, vợ ông Đoàn phát hiện chiếc lắc vàng không còn đeo trên tay bé. Chưa kịp cảm ơn ông Hải, bà Đoàn đã vội hỏi: “lắc vàng của cháu tôi đâu”? Rồi đánh mắt về phía chiếc túi vải ông Hải khoác trên vai. Cảm thấy bị xúc phạm, ông Hải lộn ngược túi khiến thực phẩm đổ tung ra ngõ. Nghe tiếng ồn ào, các con ông Hải kéo ra bênh bố, to tiếng với bà Đoàn. Hai nhà hàng xóm tuyệt giao từ ngày ấy.
  
Sáng sớm ngày 16/8/2013, tại đoạn đường gần Cầu Cót, quận Cầu Giấy đã xảy ra vụ cướp giật dây chuyền. Nạn nhân là một bé gái học trường tiểu học trong quận đang được mẹ chở đến trường bằng xe đạp. Nhiều bà con trong khu vực và người qua đường đã chứng kiến cảnh hai thanh niên đèo nhau trên xe Wave bất ngờ vọt lên áp sát, khiến người mẹ phải phanh xe lại. Nhanh như cắt, tên ngồi phía sau giật mạnh sợi dây chuyền vàng tây của con gái chị.
 
Chúng hành động quá bất ngờ nên mọi người không kịp trở tay. Xe đạp đổ, bé gái hoảng sợ khóc nức nở. Trên cổ cháu hằn lên hai vết xước, một vết nơi yết hầu - do tay của tên cướp thúc vào, một vết sau gáy - do bị sợi dây chuyền siết mạnh. Chân, tay phải của người mẹ cũng bị xây xát nhiều chỗ. Người đi đường xúm lại hỏi han, giúp đỡ hai mẹ con. Có người khuyên chị  nên đến đồn công an tố cáo. Nhưng thấy con đang hoảng loạn nên chị cảm ơn mọi người rồi tất tả chở con về…
 
 Thương yêu, dành nhiều sự quan tâm cho con trẻ là truyền thống tốt đẹp của các gia đình, là việc làm rất đáng trân trọng của ông bà, cha mẹ. Nhưng, hiện nay tình hình tội phạm đang diễn biến phức tạp, các bậc phụ huynh không nên đeo trang sức quý cho trẻ nhỏ, nhất là khi đưa các cháu đi trên đường, hoặc đến  những nơi tâp trung đông người để tránh gây mất an toàn cho các cháu.

Hoàng Hà - Thu Hồng

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.