Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội): Nắp cống, ổ gà “bẫy” người đi đường

Chia sẻ

Dọc trên các tuyến đường Định Công Hạ, Định Công Thượng (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện rất nhiều những nắp cống, hố trũng sâu, ổ gà gây cản trở các phương tiện tham gia giao thông, mất an toàn cho người đi đường.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ thủ đô trong sáng ngày 17/02 trên dọc các tuyến đường từ Định Công Hạ có thể thấy mặt đường nơi đây chằng chịt hàng trăm hố trũng, ổ gà, “lô cốt” cỡ nhỏ… gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của người dân. Các phương tiên mỗi khi lưu thông qua đây đề phải chú ý quan sát để tránh những cạm bẫy trên đường, chỉ cần sơ sẩy một chút, người điều khiển phương tiện sẽ ngay lập tức "sập bẫy” và tai nạn sẽ đến bất cứ lúc nào.

Được biết, do tình trạng mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng nên bắt đầu từ cuối năm 2021, đầu năm 2022, dự án cải tạo mặt đường tuyến Định Công Hạ, Định Công Thượng đã chính thức được thực hiện trước sự vui mừng, phấn khởi của người dân trong khu vực. Thế nhưng, đến thời điểm này, dự án lại đang trở thành nỗi ám ảnh với không ít người tham gia giao thông, đặc biệt vào ban đêm.

Ông Đinh Văn An (ở phố Định Công Hạ) cho biết những hố trũng, nắp cống …xuất hiện trên đường là “sản phẩm” của mạng lưới hộp kỹ thuật của những đơn vị điện lực, viễn thông làm đường dây ngầm dưới lòng đất…  được lắp đặt vô tội vạ trên mặt đường.

Trước tình trạng trên, kính đề nghị UBND phường Định Công cùng với các đơn vị thi công xem xét, sớm trả lại một mặt đường thông thoáng, để đảm bảo việc kết nối đồng bộ, thông suốt, phục nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế của nhân dân trên địa bàn.

Một số hình ảnh ghi nhận được: 

Những hố trũng bẫy người đi bộNhững hố trũng bẫy người đi bộ

Chỉ cần không chú ý quan sát, người đi đường rất dễ gặp tại nạnChỉ cần không chú ý quan sát, người đi đường rất dễ gặp tại nạn

Những hố ga chằng chịt trên đườngNhững hố ga chằng chịt trên đường

Thậm chí còn nhô cao so với mặt đường gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.Thậm chí còn nhô cao so với mặt đường gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Các phương tiện khi đi qua đều rất cẩn thậnCác phương tiện khi đi qua đều rất cẩn thận

Tại một số khu vực, dây điện trên cao còn treo lơ lửng, trực chờ gây họa cho người dânTại một số khu vực, dây điện trên cao còn treo lơ lửng, trực chờ gây họa cho người dân

Bài và ảnh: CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

(PNTĐ) - 16 năm nay, hàng nghìn hộ dân ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất vẫn phải chịu đựng nhiều nỗi khổ, mắc kẹt trong chính mảnh đất ở, thửa ruộng của mình vì nằm trong quy hoạch Dự án Khu đô thị Tiến Xuân do Công ty TNHH MTV Sudico làm chủ đầu tư...