Đường Hoàng Sa cứ mưa là úng ngập

Chia sẻ

Nằm trên địa bàn huyện Đông Anh, đường Hoàng Sa bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt, đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung chạy dài đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp. Đường có chiều dài 4,8km và chiều rộng 68m.

Đây là tuyến đường huyết mạch từ sân bay Nội Bài đi các tỉnh, hai bên đường hệ thống cây xanh tạo bóng mát tạo cảnh quan đẹp cho con đường.

Tuy nhiên, đã từ lâu, một đoạn đường hai bên hông cầu vượt đường sắt trên cao trên Đông Anh, TP Hà Nội, hễ cứ mưa là ngập, nước đọng lênh láng. Nước ngập khiến người và các phương tiện qua lại rất khó khăn, vất vả vì phải dồn đi sang phần đường nhỏ không bị ngập còn lại, chưa kể nguy cơ mất an toàn giao thông… Đã có trường hợp, người dân khi đi qua đường này do nước ngập trơn trượt nên đã bị té ngã. Nước ngập tù đọng bẩn khi có xe đi ngang qua bắn tung tóe gây tình trạng mất vệ sinh cho người tham gia giao thông.

Đường Hoàng Sa cứ mưa là úng ngập - ảnh 1

Bình thường, tại các tuyến đường giao thông khác trong khu vực, khi mưa tạnh nước cũng sẽ rút hết ngay sau đó. Thế nhưng tại địa điểm này thì sau trận mưa cả mấy ngày, nước vẫn ứ đọng. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do hệ thống cống thoát nước không có, nền đường lại trũng khiến cho nước không thể tiêu rút đi được. Tình trạng nước bị ngập phải phải chờ tới khi trời nắng nóng mấy ngày, nước bay hơi hết thì khu vực này mới lại khô ráo…

Từ thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa bàn nhanh chóng tiến hành tu sửa, gia cố đoạn nền đường, cũng như cho xây dựng hệ thống cống rãnh tiêu thoát để con đường xung quanh cầu vượt đường sắt tại khu vực nêu trên không còn cảnh cứ mưa xuống là ngập ngụa, nước đọng lênh láng kéo dài…

Đường Hoàng Sa vốn được đầu tư khang trang, đồng bộ không nên vì những “chi tiết” như vậy làm ảnh hưởng đến con đường.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Loan
(Đông Anh, Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục

Làng nghề xã Dương Hòa ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Làng nghề xã Dương Hòa ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

(PNTĐ) - Thời gian qua, Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được đơn thư của nhiều hộ dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe và sinh hoạt của cộng đồng dân cư dọc tuyến đường Chiến Thắng, khu vực bãi bê tông xã Dương Liễu cũ (nay là xã Dương Hòa, Hà Nội).
Hạn chế xe xăng, hệ thống vận tải công cộng cần được nâng cao

Hạn chế xe xăng, hệ thống vận tải công cộng cần được nâng cao

(PNTĐ) - Hướng tới mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và cải thiện chất lượng môi trường đô thị, từ ngày 1/7/2026, thành phố Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1, bao gồm 9 phường Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà và Tây Hồ.
Kiên quyết không để rác “bao vây” đô thị

Kiên quyết không để rác “bao vây” đô thị

(PNTĐ) - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội nhận định, Thành phố đang đối mặt với khối lượng chất thải lớn và có xu hướng tăng nhanh trong những năm tới. Dự báo đến năm 2030, tổng lượng rác sinh hoạt sẽ tăng lên khoảng 11.000 tấn/ngày.
Giải tỏa “điểm nóng” trên đường Vũ Trọng Khánh

Giải tỏa “điểm nóng” trên đường Vũ Trọng Khánh

(PNTĐ) - Ngày 24/9/2025, Báo Phụ nữ Thủ đô đăng bài “Phường Hà Đông: Dự án “đất vàng” bỏ hoang, lãng phí, ô nhiễm môi trường” phản ánh về tình trạng rác thải tập kết bừa bãi trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường ở khu vực có các dự án chung cư quốc tế Booyoung. Sau khi bài báo đăng, phường Hà Đông đã vào cuộc xử lý.