Đường Hoàng Sa cứ mưa là úng ngập

Chia sẻ

Nằm trên địa bàn huyện Đông Anh, đường Hoàng Sa bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt, đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung chạy dài đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp. Đường có chiều dài 4,8km và chiều rộng 68m.

Đây là tuyến đường huyết mạch từ sân bay Nội Bài đi các tỉnh, hai bên đường hệ thống cây xanh tạo bóng mát tạo cảnh quan đẹp cho con đường.

Tuy nhiên, đã từ lâu, một đoạn đường hai bên hông cầu vượt đường sắt trên cao trên Đông Anh, TP Hà Nội, hễ cứ mưa là ngập, nước đọng lênh láng. Nước ngập khiến người và các phương tiện qua lại rất khó khăn, vất vả vì phải dồn đi sang phần đường nhỏ không bị ngập còn lại, chưa kể nguy cơ mất an toàn giao thông… Đã có trường hợp, người dân khi đi qua đường này do nước ngập trơn trượt nên đã bị té ngã. Nước ngập tù đọng bẩn khi có xe đi ngang qua bắn tung tóe gây tình trạng mất vệ sinh cho người tham gia giao thông.

Đường Hoàng Sa cứ mưa là úng ngập - ảnh 1

Bình thường, tại các tuyến đường giao thông khác trong khu vực, khi mưa tạnh nước cũng sẽ rút hết ngay sau đó. Thế nhưng tại địa điểm này thì sau trận mưa cả mấy ngày, nước vẫn ứ đọng. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do hệ thống cống thoát nước không có, nền đường lại trũng khiến cho nước không thể tiêu rút đi được. Tình trạng nước bị ngập phải phải chờ tới khi trời nắng nóng mấy ngày, nước bay hơi hết thì khu vực này mới lại khô ráo…

Từ thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa bàn nhanh chóng tiến hành tu sửa, gia cố đoạn nền đường, cũng như cho xây dựng hệ thống cống rãnh tiêu thoát để con đường xung quanh cầu vượt đường sắt tại khu vực nêu trên không còn cảnh cứ mưa xuống là ngập ngụa, nước đọng lênh láng kéo dài…

Đường Hoàng Sa vốn được đầu tư khang trang, đồng bộ không nên vì những “chi tiết” như vậy làm ảnh hưởng đến con đường.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Loan
(Đông Anh, Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục

Vấn đề thiếu điện của trường học ở Hoài Đức đã được khắc phục

Vấn đề thiếu điện của trường học ở Hoài Đức đã được khắc phục

(PNTĐ) - Ngày 11/9/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô có bài viết nhan đề “Hàng nghìn thầy và trò ở các trường học khốn khổ vì thiếu điện” phản ánh về việc hai Trường mầm non A và Trường Tiểu học Vân Côn trên địa bàn xã Vân Côn, huyện Hoài Đức bị thiếu điện. Ngày 19/9/2024, Công ty Điện lực Hoài Đức đã có Công văn số 2753 trả lời nội dung phản ánh của Báo Phụ nữ Thủ đô.
Uống nước ngọt miễn phí, 13 học sinh nhập viện, phụ huynh còn nhiều lo lắng

Uống nước ngọt miễn phí, 13 học sinh nhập viện, phụ huynh còn nhiều lo lắng

(PNTĐ) - Liên quan vụ hàng chục học sinh trường THCS Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai nhập viện vì bị ngộ độc sau khi uống nước ngọt phát miễn phí tại cổng trường, sau 1 ngày nằm viện, sức khoẻ các em đã ổn định, các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xử lý, còn các phụ huynh vẫn còn nhiều lo lắng.
Siết chặt quản lý đất nông nghiệp vùng bãi ở Gia lâm

Siết chặt quản lý đất nông nghiệp vùng bãi ở Gia lâm

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, khu vực đất bãi bồi sông Đuống, thuộc địa phận xã Trung Mầu và Phù Đổng, huyện Gia Lâm đã thành bãi tập kết cát, than và xây dựng nhà xưởng trái phép, khiến người dân bức xúc. Hiện nay, thành phố đã có chỉ đạo tăng cường công tác quản lý sử dụng đất bãi ven sông, trật tự xây dựng.
Trường THPT Ngô Quyền-Đông Anh (Hà Nội):  Nhà trường buộc học sinh thôi học trước thềm năm học mới

Trường THPT Ngô Quyền-Đông Anh (Hà Nội): Nhà trường buộc học sinh thôi học trước thềm năm học mới

(PNTĐ) - Chỉ vì phụ huynh thắc mắc về các thông tin khi đăng ký cho con học lớp chất lượng cao như giáo viên là ai, trình độ thế nào, số tiền đóng góp ra sao?...  Trường THPT Ngô Quyền- Đông Anh đã ra quyết định dừng đào tạo đối với học sinh ngay trước thềm năm học mới…