Gã “yêu râu xanh” bị tuyên phạt 19 năm tù

Chia sẻ

Ngày 7/10, TAND TP Hà Nội đã xử kín vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội bị mẹ ruột bạo hành và người tình của mẹ xâm hại tình dục từng gây xôn xao dư luận hồi đầu năm nay. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Thanh Tùng (SN 1990, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) 19 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Liên quan đến vụ án, Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông) cũng nhận mức án 3 năm tù về tội “Hành hạ con”.

Bị hại trong vụ án là cháu N.H.B (SN 2009) – con gái ruột của bị cáo Huyền. Vụ án này đã từng gây xôn xao dư luận từ đầu năm 2021, báo Phụ nữ Thủ đô đã lên tiếng bảo vệ cháu bé. Hội LHPN TP Hà Nội đã nhiều lần tổ chức các hội thảo, có công văn gửi các đơn vị liên quan nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cháu B và các em của cháu.

Theo cáo trạng, Hoàng Thị Thu Huyền đã từng kết hôn và có ba người con nhưng do mâu thuẫn nên hai vợ chồng đã ly hôn. Sau khi ly hôn, Huyền sống cùng 3 con, trong đó có cháu B. Thời gian chung sống với các con, Huyền thường xuyên có hành vi ngược đãi, hành hạ cháu B bằng tay hoặc các vật dụng gồm ống nhựa, gậy gỗ, dây điện… Đến tháng 5/2020, Huyền cùng các con đến thuê căn hộ thuộc phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội để ở. Tại đây, Huyền có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Phạm Thanh Tùng, hai người có 1 con chung vào tháng 2/2021. Do thường xuyên ăn ở, tiếp xúc nên Tùng đã nảy sinh ham muốn quan hệ tình dục với cháu B. Thời gian từ tháng 5/2020 đến ngày 19/1/20221, lợi dụng những lúc Huyền vắng nhà, Tùng đã có hành vi đánh đập, đe doạ và 9 lần hiếp dâm cháu B.

Bị cáo Phạm Thanh Tùng tại toàBị cáo Phạm Thanh Tùng tại toà (Ảnh: T.A)

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra đã làm rõ cháu B còn rất nhiều lần bị mẹ đẻ dùng tay hoặc các công cụ như ống nước, gậy, dây điện… đánh với nhiều lý do khác nhau, khi cháu B không vâng lời, hoặc không làm theo yêu cầu của Huyền. Trong quá trình chăm sóc các con, Huyền còn bỏ bê, không chăm sóc. Việc Huyền đánh cháu B được nhiều người hàng xóm chứng kiến và khuyên can nhưng Huyền không nghe mà còn chửi cả người can ngăn và càng đánh cháu B mạnh hơn. 

Sự việc bị phát hiện khi cháu B kể lại toàn bộ cho bố đẻ. Ngày 24/1/2021, bố đẻ cháu B đến Công an phường Hà Cầu trình báo. Ngày 20/2/2021, Phạm Thanh Tùng bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông bắt khẩn cấp về hành vi hiếp dâm. Tại cơ quan điều tra, Phạm Thanh Tùng và Hoàng Thị Thu Huyền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cháu B cũng khai bị Tùng hiếp dâm rất nhiều lần nhưng do thời gian đã lâu nên không nhớ rõ các lần cụ thể. Ngày 21-22/2/2021, cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP Hà Nội đã tiến hành cho Phạm Thanh Tùng đến từng hiện trường để thực nghiệm điều tra việc Tùng hiếp dâm cháu B. Kết quả thực nghiệm điều tra hoàn toàn phù hợp với nội dung vụ án.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

(PNTĐ) - 16 năm nay, hàng nghìn hộ dân ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất vẫn phải chịu đựng nhiều nỗi khổ, mắc kẹt trong chính mảnh đất ở, thửa ruộng của mình vì nằm trong quy hoạch Dự án Khu đô thị Tiến Xuân do Công ty TNHH MTV Sudico làm chủ đầu tư...
Cần giải quyết dứt điểm việc bán đất trái thẩm quyền!

Cần giải quyết dứt điểm việc bán đất trái thẩm quyền!

(PNTĐ) - Gần 22 năm trước, theo thông báo của địa phương, gia đình bà Lê Thị Nho ở thôn Cát, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội cùng 4 hộ gia đình trong thôn đã mua đấu giá 6 thửa đất ở khu Gốc Vờm, Giếng Đá, Gò Bãi, các vị trí đất xen kẹt, giáp khu dân cư với mục đích để xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền mua đất, nộp thuế hàng năm, đến năm 2022, gia đình bà Nho xây dựng nhà thì lại bị chính quyền đình chỉ.
Nhiều hộ dân kêu cứu vì giá đền bù quá thấp

Nhiều hộ dân kêu cứu vì giá đền bù quá thấp

(PNTĐ) - Khi Dự án đường vành đai Khu công nghệ cao Hòa Lạc tuyến số 2 đi qua địa bàn 2 thôn Long Phú và Hòa Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai triển khai, hàng chục hộ dân có nhà ở trong diện bị thu hồi trở nên hoang mang, lo lắng, bức xúc và kêu cứu đến các cơ quan chức năng vì giá đền bù quá rẻ như mất trắng.