Giải pháp nào gỡ “điểm nóng” tắc đường ở cầu Mai Lĩnh?

Nga Vân
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thông tin bạn đọc phán ánh tới Báo Phụ nữ Thủ đô về việc hằng ngày đến cơ quan đi qua cầu Mai Lĩnh, thuộc phường Đồng Mai, quận Hà Đông thường bị tắc đường, thường xuyên tắc kéo dài 30 phút đến 1 giờ đồng hồ không di chuyển được.

Giải pháp nào gỡ “điểm nóng” tắc đường ở cầu Mai Lĩnh? - ảnh 1
Lực lượng chức năng đang giải tỏa vi phạm trật tự giao thông. Ảnh: Hoàng Việt

Cầu Mai Lĩnh nằm trên Quốc lộ 6 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc. Tuy nhiên, cũng nhiều năm nay, tại nút giao đầu cầu Mai Lĩnh thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài giao thông vào giờ cao điểm sáng, chiều. Qua tìm hiểu, được biết, cây cầu Mai Lĩnh này được thi công năm 1985, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 1986. Qua hơn 37 năm, cầu đã có dấu hiệu xuống cấp, tình trạng ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của hàng nghìn người và phương tiện giao thông. Mặc dù cầu đã được tu sửa nhiều lần nhưng bề mặt cầu hẹp mà lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông khiến tình trạng ùn tắc ngày càng trở nên nghiêm trọng. Buổi sáng tình trạng ùn tắc từ phía Chương Mỹ về trung tâm Hà Nội, buổi chiều ùn tắc hướng từ nội thành trở về. 

Lý giải về nguyên nhân tắc đường, Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Mai Nguyễn Văn Hoàn cho rằng, tại đầu cầu Mai Lĩnh là ngã tư, nối với tuyến đường dân sinh, là nơi đi lại chính của người dân trong xã, còn tuyến đường Quốc lộ 6 thì lưu lượng phương tiện rất đông. Trong khi chính đoạn đường và cầu này lại là điểm thắt cổ chai, đường rất hẹp nên vào giờ cao điểm sáng, chiều thường xảy ra ùn và tắc đường. Giải pháp, giảm tắc, gỡ tình trạng rối, xung đột giao thông tại điểm giao ngã tư này chính là việc nhanh chóng mở rộng đường Quốc lộ 6, chính quyền địa phương và nhân dân đều mong muốn dự án đẩy nhanh tiến độ. Hiện nay, địa phương đã có đề xuất lên cơ quan chức năng về việc lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông để việc di chuyển có trật tự hơn. Đồng thời nên có cầu vượt từ đường đầu đê phía phường Đồng Mai sang phía đối diện thuộc phường Yên Nghĩa để phân luồng giao thông, người đi bộ và phương tiện có thêm lối đi riêng.

Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Mai Nguyễn Văn Hoàn cho biết, Phường cũng đã liên tục tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; vận động cho 72 hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Ban Chỉ đạo 197 phường huy động toàn bộ ban ngành đoàn thể, tích cực tham gia tuyên truyền phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, phản ánh, cung cấp thông tin về các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra quyết liệt, kiên quyết xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, trả lại nguyên trạng hè phố với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giải tỏa “điểm nóng” trên đường Vũ Trọng Khánh

Giải tỏa “điểm nóng” trên đường Vũ Trọng Khánh

(PNTĐ) - Ngày 24/9/2025, Báo Phụ nữ Thủ đô đăng bài “Phường Hà Đông: Dự án “đất vàng” bỏ hoang, lãng phí, ô nhiễm môi trường” phản ánh về tình trạng rác thải tập kết bừa bãi trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường ở khu vực có các dự án chung cư quốc tế Booyoung. Sau khi bài báo đăng, phường Hà Đông đã vào cuộc xử lý.
Xã Đoài Phương hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tỉnh lộ 418

Xã Đoài Phương hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tỉnh lộ 418

(PNTĐ) - Ngày 27/8/2025, Báo Phụ nữ Thủ đô có bài “Quốc lộ 21A, tỉnh lộ 418 xuống cấp gây mất an toàn giao thông” phản ánh về những bất cập, hệ lụy của dự án dang dở trên địa bàn xã Đoài Phương. Sau khi bài báo đăng, xã Đoài Phương đã vào cuộc xử lý dứt điểm việc giải phóng mặt bằng để dự án tiếp tục thực hiện.
Nhiều năm vẫn chưa thể cán đích

Nhiều năm vẫn chưa thể cán đích

(PNTĐ) - Tuyến Quốc lộ 21B dài 42km kết nối trung tâm Hà Nội với các xã phía Nam (thuộc 4 quận, huyện cũ: Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hoà và Mỹ Đức) được xác định là tuyến giao thông quan trọng, góp phần kết nối giao thương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng. Tuy nhiên, nhiều gói thầu trong Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B vẫn trong trạng thái dở dang, nhiều năm nay chưa cán đích.
Hà Nội hướng tới nông nghiệp sinh thái, đa giá trị

Hà Nội hướng tới nông nghiệp sinh thái, đa giá trị

(PNTĐ) - Chương trình khuyến nông giai đoạn 2026-2030 vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm tập trung phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững, đa giá trị gắn với xây dựng nông thôn mới thông minh, hiện đại. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, thu nhập cho nông dân, đồng thời bảo đảm an ninh lương thực và thích ứng với biến đổi khí hậu.