Hôi LHPN Hà Nội lên tiếng bảo vệ nạn nhân

Chia sẻ

Ngày 11/11, Hội LHPN TP Hà Nội đã có công văn gửi Hội LHPN huyện Thạch Thất đề nghị đơn vị này kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp giải quyết vụ việc một phụ nữ bị hành hung tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất vừa qua.

Theo công văn, Hội LHPN TP Hà Nội nhận thấy, đây là vụ việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và an toàn của phụ nữ, khiến dư luận xã hội bức xúc. Do đó, Ban Thường vụ Hội đề nghị Hội LHPN huyện Thạch Thất khẩn trương nắm bắt thông tin vụ việc, lên tiếng, đề nghị cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, đồng thời, báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Thành Hội trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 9/11, Công an xã Phùng Xá đã nhận được tin báo về việc chị N.T.T (sinh năm 1991, trú tại thôn Bùng, xã Phùng Xá) bị đối tượng Cấn Ngọc Phán (sinh năm 1992, trú cùng địa chỉ) hành hung dã man, bị trọng thương. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, chị T là chủ quán hải sản tươi sống tại thôn Bùng. Phán nhiều lần mua đồ tại quán. Tuy nhiên, do đối tượng chưa thanh toán số tiền là 500 nghìn đồng, chị T đã đăng lên mạng xã hội facebook về việc Phán nợ tiền mình.

Đối tượng Cấn Ngọc Phán tại cơ quan công anĐối tượng Cấn Ngọc Phán tại cơ quan công an (Ảnh: CACC)

Cho rằng chị T cố ý làm nhục mình, Phán đã xoá bình luận và bài chia sẻ của chị, đồng thời đến quán của chị T để giải quyết mâu thuẫn. Thấy chị T ngồi một mình, đối tượng không nói gì mà xông vào hành hung chị dã man rồi bỏ trốn. Chị T được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng tụ máu não, xuất huyết bao trong phải, vỡ gan bao nhân thuỳ IV độ 1, dập lá lách. Sau 5 ngày bỏ trốn, đối tượng Phán bị công an bắt giữ.

Theo người dân địa phương, Phán là con út trong gia đình có ba chị em, là thành phần bất hảo, có tiền án. Đối tượng có vợ con nhưng đã ly hôn. Từ ngày ly hôn vợ, Phán về ở chung với bố mẹ đẻ. Phán thường chơi bời, cờ bạc, thậm chí cả ma tuý. Còn chị T là người bán hàng ở địa phương, làm ăn chân chính.
Sau khi nắm bắt thông tin, Hội LHPN huyện Thạch Thất đã phối hợp Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Huyện nắm bắt tình hình vụ việc để báo cáo lãnh đạo huyện. Huyện uỷ đã trực tiếp chỉ đạo công an huyện điều tra, truy bắt tội phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Huyện Hội cũng đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Liên quan đến sự việc, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, đối tượng đã đánh đập nạn nhân rất tàn nhẫn, dùng tay, chân tấn công vào những vị trí hiểm yếu như mặt, cổ, ngực của nạn nhân. Đến khi nạn nhân không có phản ứng gì nữa, đối tượng vẫn đánh đập tàn nhẫn, đến cùng. Với những đòn chí mạng vào vị trí hiểm yếu, đối tượng hoàn toàn có thể tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Trường hợp chị T được cứu sống là điều may mắn. Do đó, hành vi của đối tượng Phán có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người" theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ, hình phạt có thể từ 12-20 năm, tù Chung thân hoặc Tử hình.

Theo luật sư Cường, pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của mọi công dân. Hành vi đánh người là vi phạm pháp luật. “Đối tượng là nam giới, to khoẻ nhưng lại ra tay đánh phụ nữ không chỉ vi phạm luật mà còn bị dư luận lên án, cần được xử lý nghiêm minh để có sức răn đe, bảo vệ phụ nữ - đối tượng yếu thế trong xã hội” – luật sư Cường phân tích.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

(PNTĐ) - 16 năm nay, hàng nghìn hộ dân ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất vẫn phải chịu đựng nhiều nỗi khổ, mắc kẹt trong chính mảnh đất ở, thửa ruộng của mình vì nằm trong quy hoạch Dự án Khu đô thị Tiến Xuân do Công ty TNHH MTV Sudico làm chủ đầu tư...
Cần giải quyết dứt điểm việc bán đất trái thẩm quyền!

Cần giải quyết dứt điểm việc bán đất trái thẩm quyền!

(PNTĐ) - Gần 22 năm trước, theo thông báo của địa phương, gia đình bà Lê Thị Nho ở thôn Cát, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội cùng 4 hộ gia đình trong thôn đã mua đấu giá 6 thửa đất ở khu Gốc Vờm, Giếng Đá, Gò Bãi, các vị trí đất xen kẹt, giáp khu dân cư với mục đích để xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền mua đất, nộp thuế hàng năm, đến năm 2022, gia đình bà Nho xây dựng nhà thì lại bị chính quyền đình chỉ.
Nhiều hộ dân kêu cứu vì giá đền bù quá thấp

Nhiều hộ dân kêu cứu vì giá đền bù quá thấp

(PNTĐ) - Khi Dự án đường vành đai Khu công nghệ cao Hòa Lạc tuyến số 2 đi qua địa bàn 2 thôn Long Phú và Hòa Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai triển khai, hàng chục hộ dân có nhà ở trong diện bị thu hồi trở nên hoang mang, lo lắng, bức xúc và kêu cứu đến các cơ quan chức năng vì giá đền bù quá rẻ như mất trắng.