Khuyến cáo người dân cẩn trọng khi dùng 3 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Chia sẻ

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) vừa thông tin, cảnh báo về 3 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) là Love thunder, Rain thunder, Big thunder đang vi phạm quy định quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên website  https://www.maxthunder.vn/ có chứa nội dung quảng cáo cho các sản phẩm TPBVSK Love thunder, Rain thunder, Big thunder  không đúng bản chất, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh. Có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm TPBVSK Love thunder, Rain thunder, Big thunder vi phạm quảng cáoSản phẩm TPBVSK Love thunder, Rain thunder, Big thunder vi phạm quảng cáo (Ảnh: internet)

Được biết, các sản phẩm này được công bố và chịu trách nhiệm sản xuất bởi Công ty Cổ phần truyền thông và công nghệ Umax (địa chỉ tại số 15, ngõ 1, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác định chủ thể vi phạm, xử lí theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, đề nghị người dân không nên căn cứ vào các nội dung đang quảng cáo sai sự thật của website nêu trên. Tránh mua và sử dụng nhầm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khuyến cáo người dân cẩn trọng khi dùng 3 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe - ảnh 2

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã cảnh báo về sản phẩm TPBVSK Sangu đang quảng cáo trên các website https://www.sanguchinhhang.vn/; https://www.sangu-vietnam.website/km;https://renuane3.com/pro/thuc-pham-giam-co-gout-sangu-giam-viem-tieu-sung-kiem-soat-gout-cap-ngan-ngua-gout-man-chinh-hang-hop-10-go-s409399010-p6385214545.html vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm Sangu được CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ BUSNO VIỆT NAM, (Địa chỉ: Tầng 1, Tòa OTC3B Khu đô thị Handiresco, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng đang xuất hiện tình trạng việc có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng. Sử dụng thông tin, hình ảnh của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm. Mặt khác, tự nhận là những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành để gọi điện, tư vấn bán hàng, trái quy định của pháp luật.

Đặc biệt, có nhiều trường hợp sản phẩm, địa chỉ công ty không rõ ràng, không có nơi bán hàng cố định. Đến khi khách hàng xảy ra sự cố, tìm theo địa chỉ ghi trên bao bì sản phẩm thì mới “ngỡ ngàng” biết là địa chỉ giả.

Trước thực trạng trên,  Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân cảnh giác với các hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần lưu ý: sản phẩm này không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh; cần đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua; chỉ chọn mua các sản phẩm có tên, địa chỉ rõ ràng; mua sản phẩm phải có hóa đơn/đơn hàng của người bán…

Theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.