Khuyến mãi kiểu "làm khó khách hàng"

Chia sẻ

Vừa qua, công ty TNHH Omron có bán ra thị trường một loại máy đo thế hệ mới. Ngoài việc đo chỉ số huyết áp và nhịp tim, máy còn có chức năng phát hiện bệnh rung nhĩ cho người đo.

 Đây là một căn bệnh tim nguy hiểm mà nhiều người cao tuổi có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên, do bệnh diễn tiến “âm thầm” nên không phải ai cũng có thể phát hiện ra bệnh.

Theo quảng cáo, máy này có thể chạy bằng pin và bằng điện thông qua bộ chuyển điện xoay chiều. Cũng theo công ty, việc sử dụng máy đo huyết áp Omron thông qua bộ chuyển điện xoay chiều cho kết quả đo chính xác hơn dùng pin.

Chiếc máy đo huyết áp không đi kèm với bộ chuyển nguồn điện do không nằm trong chương trình khuyến mãiChiếc máy đo huyết áp không đi kèm với bộ chuyển nguồn điện do không nằm trong chương trình khuyến mãi

Vào thời điểm đó, giá bán một chiếc máy đo là 2,6 triệu đồng. Do đang có nhu cầu, tôi và một số người cao tuổi khác đã tìm mua được một chiếc máy đo huyết áp Model HEM -7361T.

Khi nhận máy đo huyết áp, chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay đã có chiếc máy giúp phát hiện bệnh cho mình, nhưng cũng ngạc nhiên vì máy không đi kèm với bộ chuyển điện xoay chiều. Vì vậy, khi sử dụng máy, chúng tôi chỉ có thể dùng pin để đo các chỉ số. Khi tôi hỏi thì nhận được câu trả lời là do thời điểm chúng tôi mua máy không có khuyến mãi nên không được nhận bộ chuyển điện xoay chiều.

Thế là chỉ vì tiết kiệm một phần nhỏ lợi ích mà công ty đã sẵn sàng bán hàng thiếu linh kiện cho khách hàng dù biết rằng, việc thiếu linh kiện này có thể ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm do chính công ty sản xuất ra. Và khi chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng thì sức khỏe của khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Việc định ra chính sách khuyến mãi bằng hiện vật là quyền của nhà sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, theo tôi, chỉ nên dùng các hàng hóa khác như bát, đĩa... chứ đừng dùng linh kiện của máy móc bán ra (mà thiếu nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của máy) làm vật khuyến mãi theo cách làm khó khách hàng như vậy.

Trần Linh (Long Biên, Hà Nội) 

Tin cùng chuyên mục

Sơn Tây: Nhà hàng Ngọc Phượng vi phạm xây dựng trên đất công bao giờ mới xử lý?

Sơn Tây: Nhà hàng Ngọc Phượng vi phạm xây dựng trên đất công bao giờ mới xử lý?

(PNTĐ) - Báo Phụ nữ Thủ đô đã có thông tin trên số báo 35, ngày 31/8 về việc nhà hàng Ngọc Phượng ở địa chỉ số 99 La Thành, phường Viên Sơn vi phạm xây dựng công trình trên đất công mà chưa được ngăn chặn, xử lý kịp thời. Mặc dù ngay sau đó chính quyền phường Viên Sơn và thị xã Sơn Tây đã có sự vào cuộc song đến nay, sau hơn 3 tháng, vi phạm vẫn tồn tại và công trình đi vào sử dụng, trong khi người dân vẫn bức xúc và không ngừng đặt câu hỏi bao giờ vi phạm này mới được xử lý triệt để?.
Tràn lan vi phạm lấn chiếm vỉa hè vào buổi tối

Tràn lan vi phạm lấn chiếm vỉa hè vào buổi tối

(PNTĐ) -Dù đã trải qua nhiều đợt ra quân lập lại trật tự vỉa hè, nhưng cho đến nay tình trạng hàng loạt các khu vực vỉa hè, lòng đường tại các tuyến phố Hà Nội bị biến thành bãi đỗ xe, nơi bán hàng bất đắc dĩ vẫn tồn tại; đặc biết là dịp cuối tuần trên các tuyến phố đi bộ.
“Lô cốt” thi công mọc giữa phố gây ách tắc giao thông

“Lô cốt” thi công mọc giữa phố gây ách tắc giao thông

(PNTĐ) -Những “lô cốt” quây tôn treo biển báo thi công nhưng lại vắng bóng công nhân, bỏ hoang cho rêu phong, cỏ mọc thời gian dài được xem là một trong những nguyên nhân khiến đường phố Hà Nội gia tăng ùn tắc vào giờ cao điểm. Tình trạng này đang xảy ra tại phố Vũ Trọng Khánh, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội khi có tới 9 “lô cốt” án ngữ gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.
Xã Phú Sơn, Ba Vì: Người dân kêu cứu vì dự án chậm tiến độ

Xã Phú Sơn, Ba Vì: Người dân kêu cứu vì dự án chậm tiến độ

(PNTĐ) - Gần 10 năm nay, nhiều hộ dân ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì đang phải chịu cảnh “sống dở, chết dở” bởi dự án xây dựng nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù. Có nhà không còn lựa chọn khác vẫn phải sống khổ trong cảnh thiếu nước sinh hoạt, ô nhiễm bụi đất, ô nhiễm nguồn nước, nhiều hộ phải di tản đi ở nhờ, ở thuê…