Khuyến mãi kiểu "làm khó khách hàng"

Chia sẻ

Vừa qua, công ty TNHH Omron có bán ra thị trường một loại máy đo thế hệ mới. Ngoài việc đo chỉ số huyết áp và nhịp tim, máy còn có chức năng phát hiện bệnh rung nhĩ cho người đo.

 Đây là một căn bệnh tim nguy hiểm mà nhiều người cao tuổi có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên, do bệnh diễn tiến “âm thầm” nên không phải ai cũng có thể phát hiện ra bệnh.

Theo quảng cáo, máy này có thể chạy bằng pin và bằng điện thông qua bộ chuyển điện xoay chiều. Cũng theo công ty, việc sử dụng máy đo huyết áp Omron thông qua bộ chuyển điện xoay chiều cho kết quả đo chính xác hơn dùng pin.

Chiếc máy đo huyết áp không đi kèm với bộ chuyển nguồn điện do không nằm trong chương trình khuyến mãiChiếc máy đo huyết áp không đi kèm với bộ chuyển nguồn điện do không nằm trong chương trình khuyến mãi

Vào thời điểm đó, giá bán một chiếc máy đo là 2,6 triệu đồng. Do đang có nhu cầu, tôi và một số người cao tuổi khác đã tìm mua được một chiếc máy đo huyết áp Model HEM -7361T.

Khi nhận máy đo huyết áp, chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay đã có chiếc máy giúp phát hiện bệnh cho mình, nhưng cũng ngạc nhiên vì máy không đi kèm với bộ chuyển điện xoay chiều. Vì vậy, khi sử dụng máy, chúng tôi chỉ có thể dùng pin để đo các chỉ số. Khi tôi hỏi thì nhận được câu trả lời là do thời điểm chúng tôi mua máy không có khuyến mãi nên không được nhận bộ chuyển điện xoay chiều.

Thế là chỉ vì tiết kiệm một phần nhỏ lợi ích mà công ty đã sẵn sàng bán hàng thiếu linh kiện cho khách hàng dù biết rằng, việc thiếu linh kiện này có thể ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm do chính công ty sản xuất ra. Và khi chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng thì sức khỏe của khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Việc định ra chính sách khuyến mãi bằng hiện vật là quyền của nhà sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, theo tôi, chỉ nên dùng các hàng hóa khác như bát, đĩa... chứ đừng dùng linh kiện của máy móc bán ra (mà thiếu nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của máy) làm vật khuyến mãi theo cách làm khó khách hàng như vậy.

Trần Linh (Long Biên, Hà Nội) 

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.