Khuyến mãi kiểu "làm khó khách hàng"

Chia sẻ

Vừa qua, công ty TNHH Omron có bán ra thị trường một loại máy đo thế hệ mới. Ngoài việc đo chỉ số huyết áp và nhịp tim, máy còn có chức năng phát hiện bệnh rung nhĩ cho người đo.

 Đây là một căn bệnh tim nguy hiểm mà nhiều người cao tuổi có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên, do bệnh diễn tiến “âm thầm” nên không phải ai cũng có thể phát hiện ra bệnh.

Theo quảng cáo, máy này có thể chạy bằng pin và bằng điện thông qua bộ chuyển điện xoay chiều. Cũng theo công ty, việc sử dụng máy đo huyết áp Omron thông qua bộ chuyển điện xoay chiều cho kết quả đo chính xác hơn dùng pin.

Chiếc máy đo huyết áp không đi kèm với bộ chuyển nguồn điện do không nằm trong chương trình khuyến mãiChiếc máy đo huyết áp không đi kèm với bộ chuyển nguồn điện do không nằm trong chương trình khuyến mãi

Vào thời điểm đó, giá bán một chiếc máy đo là 2,6 triệu đồng. Do đang có nhu cầu, tôi và một số người cao tuổi khác đã tìm mua được một chiếc máy đo huyết áp Model HEM -7361T.

Khi nhận máy đo huyết áp, chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay đã có chiếc máy giúp phát hiện bệnh cho mình, nhưng cũng ngạc nhiên vì máy không đi kèm với bộ chuyển điện xoay chiều. Vì vậy, khi sử dụng máy, chúng tôi chỉ có thể dùng pin để đo các chỉ số. Khi tôi hỏi thì nhận được câu trả lời là do thời điểm chúng tôi mua máy không có khuyến mãi nên không được nhận bộ chuyển điện xoay chiều.

Thế là chỉ vì tiết kiệm một phần nhỏ lợi ích mà công ty đã sẵn sàng bán hàng thiếu linh kiện cho khách hàng dù biết rằng, việc thiếu linh kiện này có thể ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm do chính công ty sản xuất ra. Và khi chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng thì sức khỏe của khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Việc định ra chính sách khuyến mãi bằng hiện vật là quyền của nhà sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, theo tôi, chỉ nên dùng các hàng hóa khác như bát, đĩa... chứ đừng dùng linh kiện của máy móc bán ra (mà thiếu nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của máy) làm vật khuyến mãi theo cách làm khó khách hàng như vậy.

Trần Linh (Long Biên, Hà Nội) 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội xử lý dứt điểm chợ cóc, chợ tạm trong năm 2025

Hà Nội xử lý dứt điểm chợ cóc, chợ tạm trong năm 2025

(PNTĐ) - Hà Nội vừa có chỉ đạo xử lý dứt điểm chợ cóc, chợ tạm trong năm 2025. Bởi nhiều năm nay, chợ cóc, chợ tạm tồn tại gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đời sống và sinh hoạt của người dân, trở thành vấn đề nan giải, kéo dài, chưa được xử lý dứt điểm.
Chợ Tía xuống cấp nghiêm trọng

Chợ Tía xuống cấp nghiêm trọng

(PNTĐ) - Chợ Tía là chợ truyền thống nằm trên địa bàn thôn An Định, xã Phú Xuyên (trước đây là xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín), hiện đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng lớn đến hoạt động mua bán hàng hoá của tiểu thương và người dân ở trong khu vực.
Nguy cơ học sinh, sinh viên dính bẫy “bắt cóc online”

Nguy cơ học sinh, sinh viên dính bẫy “bắt cóc online”

(PNTĐ) - Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ việc học sinh, sinh viên bị người lạ giả danh cơ quan công an gọi điện lừa đảo. Đáng chú ý, tội phạm này còn sử dụng chiêu thức “bắt cóc online” thao túng tâm lý người thân, buộc họ chuyển tiền để “chuộc” con em mình.
Thi công dở dang, gây khó cho người dân

Thi công dở dang, gây khó cho người dân

(PNTĐ) - Hơn 2 năm nay, đoạn đường Ngô Quyền từ đầu cầu chùa Ngòi đến cầu mới La Khê đã trở thành “điểm nóng” khi vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Người dân sinh sống và đi lại hàng ngày trên con đường này còn phải sống chung với cảnh bụi mù mịt những ngày nắng, ngày mưa lầy lội, nhiều ổ voi, ổ gà.
Hướng tới giáo thông xanh, bền vững

Hướng tới giáo thông xanh, bền vững

(PNTĐ) - Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường đang thu hút sự quan tâm của dư luận, đường Vành đai 1 được chọn làm ranh giới để cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) chạy trong nội đô Hà Nội từ 1/7/2026. Theo lộ trình, từ 1/1/2028, không có xe môtô, xe gắn máy, hạn chế xe ôtô cá nhân chạy xăng, dầu lưu thông trong đường Vành đai 1, Vành đai 2.