Kiên quyết xử lý tình trạng tài xế xe buýt dừng đỗ sai quy định

Bài và ảnh: CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong những ngày đầu tháng 5, lực lượng CSGT Hà Nội liên tục ra quân, xử lý nhiều trường hợp tài xế xe buýt dừng đón, trả khách không đúng vị trí quy định nhằm hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông do xe buýt gây ra.

Kiên quyết xử lý tình trạng tài xế xe buýt dừng đỗ sai quy định - ảnh 1
Lực lượng CSGT Hà Nội xử lý tài xế xe buýt dừng đỗ cách xa vỉa hè, gây nguy hiểm cho hành khách. 

Thông tin từ Phòng CSGT Hà Nội, thời gian qua, đơn vị liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân qua kênh zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” về tình trạng nhiều tài xế xe buýt thường dừng đỗ đón khách không đúng nơi quy định, gây cản trở phương tiện khác; lạng lách khi vào điểm đón, không bật tín hiệu cảnh báo…

Qua ghi nhận của PV Báo Phụ nữ Thủ đô trên nhiều tuyến phố như khu vực ga đường sắt trên cao Cát Linh (Đống Đa), đường Giải Phóng (Hoàng Mai), tuyến đường Hào Nam - Hoàng Cầu, đoạn gần nút giao đường Đê La Thành - Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa)… rất dễ bắt gặp hình ảnh những xe buýt “đua” nhau, bấm còi inh ỏi, lạng lách lao vun vút để tới điểm đón trả khách. Đáng nói, nhiều tài xế xe buýt mỗi khi tới điểm trả khách thường dừng xe cách xa lề đường gây nguy hiểm cho người dân mỗi khi lên xuống xe buýt. 

Chị Lê Thu Hà (Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên phải đón xe buýt để đi làm ở điểm chờ trên đường Giải Phóng (đoạn gần khu vực Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, nhiều tài xế lái xe buýt khi ra vào bến thường đỗ xe ở khoảng cách khá xa so với lề đường khiến bất kỳ ai lên, xuống xe đều gặp khó khăn, lo sợ bị các phương tiện đang lưu thông va vào.

Giải thích về lí do khiến cho việc dừng xe không đúng quy định, anh Lương Trọng Thắng, lái xe Công ty Cổ phần Xe điện Hà Nội chia sẻ, đặc thù tuyến xe phải chạy qua nhiều điểm, nhất là khu vực gần với Bệnh viện E (Cầu Giấy, Hà Nội), bắt buộc tài xế xe buýt phải dừng xe đón trả khách giữa đường. Bởi lẽ xung quanh khu vực nhà chờ đã bị taxi đỗ vây kín, có tạt vào cũng không thể nào lách ra được; hay xe đang chuẩn bị vào bến thì có phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu tạt đầu xe buýt chắn đường…

Nhằm chấn chỉnh hoạt động của xe buýt vi phạm giao thông trong thời gian qua, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, dừng đón, trả khách đúng quy định. Đồng thời, đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tăng cường quán triệt, chấn chỉnh kịp thời đến lái xe vận hành xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đón trả khách đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho hành khách lên và xuống xe buýt.

Thiếu tá Vương Đình Huỳnh (Cán bộ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, đặc thù các phương tiện xe buýt là phương tiện công cộng nên khi tham gia giao thông có những hành vi như tạt đầu, lạng lách, vào các điểm đỗ không có tín hiệu sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác. 

“Đối với phương tiện xe buýt, từ trước tới nay lực lượng chức năng không tập trung xử lý cao, vì thế các tài xế thường có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng mình sẽ không bị xử lý. Có trường hợp khi bị cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe thông báo lỗi còn bất ngờ không biết mình vi phạm” - Thiếu tá Vương Đình Huỳnh cho biết thêm. 

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Thành phố sẽ thực hiện nhiều các điểm chốt tại các nút giao trọng điểm, kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng vi phạm của các tài xế xe buýt. Cùng với đó sẽ ứng dụng công nghệ thông tin, sửa chữa, bổ sung, nâng cấp hệ thống camera giao thông để tăng cường xử phạt qua hình ảnh.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người dân kêu cứu!

Người dân kêu cứu!

(PNTĐ) - Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được đơn của vợ chồng bà Lê Thị Mỹ (72 tuổi) và ông Nguyễn Đức Tứ (80 tuổi) ở khu 6, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức phản ánh về việc chính quyền thực hiện thu hồi đất của gia đình ông bà đang sinh sống 31 năm, lại còn phạt gần 1 tỷ đồng, gia đình có nguy cơ không còn nơi ở.
Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Nhiều hệ lụy khi dự án chậm triển khaI

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Nhiều hệ lụy khi dự án chậm triển khaI

(PNTĐ) - Dự án Đường giao thông liên xã từ La Phù đến Đông La, huyện Hoài Đức đã được HĐND huyện phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 26/NQ- HĐND ngày 15/2/2022. Tuy nhiên đến nay, đã qua hơn 2 năm trôi qua, dự án vẫn nằm trên giấy, khiến những công trình liên quan bị dở dang, việc thực hiện quy hoạch trên địa bàn xã La Phù bị chậm tiến độ, giao thương luôn trong tình trạng ùn tắc…
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án dân sinh

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án dân sinh

(PNTĐ) - Liên tiếp trên Báo Phụ nữ Thủ đô số 52 ra ngày 27/12/2023 và số 22 ra ngày 29/5/2024 đăng các bài viết: “Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) bán đất trái thẩm quyền: Chính quyền làm sai, dân chịu thiệt?” và “Xã An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội): Công trình cầu, đường dở dang ảnh hưởng đến đời sống người dân” ghi nhận phản ánh của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô về việc nhiều công trình đường, cầu và nhà văn hoá chậm tiến độ đưa vào sử dụng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.
Khách hàng bức xúc vì mua “Nhà phố Thương mại” bỗng​ biến thành “ki-ốt”!?

Khách hàng bức xúc vì mua “Nhà phố Thương mại” bỗng​ biến thành “ki-ốt”!?

(PNTĐ) - Mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng mua “Nhà phố Thương mại” tại Dự án VegaCity Nha Trang với mong muốn tạo lập một căn nhà ven biển vừa để ở, vừa có thể kết hợp kinh doanh. Vậy nhưng, giờ đây chị Trần Thị Nga (Hà Nội) lại ngỡ ngàng và bức xúc khi Chủ đầu tư “trưng ra” Giấy CNQSD đất ghi chú: “Công trình Dịch vụ thương mại không có chức năng khách sạn, căn hộ lưu trú, căn hộ ở”. Với ghi chú này, “nhà phố” bỗng dưng được biến hóa thành một dạng “ki-ốt” kinh doanh?
Gần 100 hộ dân 18 năm mỏi mòn chờ giao đất dịch vụ

Gần 100 hộ dân 18 năm mỏi mòn chờ giao đất dịch vụ

(PNTĐ) - Hơn 18 năm nay, 97 hộ dân ở phường Phú Thịnh bị thu hồi đất nông nghiệp trên 30%, trong đó có 14 hộ bị thu hồi 100% đất nông nghiệp để thực hiện dự án Khu nhà ở Phú Thịnh vẫn chưa được giao đất dịch vụ do bị “mắc kẹt” giữa các văn bản của tỉnh Hà Tây so với Nghị định của Chính phủ.