Đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân:

Rào chắn “lô cốt” gây ách tắc giao thông

HOÀNG VIỆT
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thời gian gần đây, người dân tham gia giao thông trên đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân gặp khó khăn bởi mới xuất hiện rào chắn như “lô cốt” chiếm gần hết lòng đường, khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, nhất là vào giờ cao điểm.

Rào chắn “lô cốt” gây ách tắc giao thông - ảnh 1
Điểm “lô cốt” trên đường Lương Thế Vinh mới được quây rào khiến người dân đi lại khó khăn khi di chuyển qua

Theo quan sát của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, lối vào đường Lương Thế Vinh từ đường Nguyễn Trãi rẽ vào, ngay ở đầu đường đã có lắp đặt biển cảnh báo người dân. Tuyến đường Lương Thế Vinh nối từ đường Nguyễn Trãi ra đường Tố Hữu, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông nên dù biết đường sẽ hẹp song dường như đó vẫn phải là sự lựa chọn của nhiều người.

Đường Lương Thế Vinh có bề ngang chừng 8m, trong khi diện tích bị quây tôn để thi công đã chiếm gần hết lòng đường, chỉ còn chừng 60cm đường và khoảng 1m vỉa hè. Mặc dù chỉ còn khe nhỏ để di chuyển song người dân điều khiển xe máy vẫn đi theo 2 chiều, một hàng đi lòng đường, một hàng đi trên vỉa hè. Vì vậy đã xảy ra tắc nghẽn, thậm chí kẹt cứng liên tục trong thời gian cao điểm sáng, trưa, chiều bởi những chiếc xe nối đuôi nhau, chen chúc. Quan sát bên trong rào tôn thấy còn nhiều khoảng trống, có thiết bị, vật liệu để ngổn ngang. 

Chị Nguyễn Thị Thảo ở quận Thanh Xuân cho biết, tôi làm ở cửa hàng chỉ cách nơi rào chắn như “lô cốt” kia hơn 100m, từ khi “lô cốt” mọc lên, ngày nào tôi cũng phải đi sớm hơn, về muộn hơn để tránh phải chen chúc. Ở đây, còn chứng kiến cảnh ùn tắc hàng dài xe máy, thậm chí đã có những người bị ngã khi phi lên vỉa hè, có cả va chạm, to tiếng của những người cố gắng đi qua. Cảnh giao thông hỗn loạn này diễn ra thường xuyên. Nhiều người còn băn khoăn không biết đến khi nào rào chắn dỡ để trả lại đường thông, phương tiện đi lại bình thường.  

Qua tìm hiểu, được biết, đây là một phần trong Dự án xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu triển khai thi công từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2024. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội. Dự án này nhằm đảm bảo hệ thống thoát nước chung của toàn bộ thành phố. 

Đường Lương Thế Vinh vốn hẹp lại đông xe nên khi tình trạng bị “thắt cổ chai” này gây nên ùn tắc giao thông vào mỗi khung giờ cao điểm là rất rõ. Trong khi công trình này được thi công tới tận tháng 4/2024 mới hoàn thành thì gần 2 năm nữa người dân sẽ phải đối diện với khó khăn khi di chuyển qua con đường này. 

Thiết nghĩ, ban quản lý dự án cần có sự phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng thành phố để có giải pháp phù hợp điều tiết giao thông tại khu vực này cũng như đoạn đường Lương Thế Vinh nối từ đường Nguyễn Trãi ra đường Tố Hữu. Đồng thời, cần có thông báo rộng rãi để người dân biết có sự lựa chọn cung đường khác, góp phần giảm bớt ùn tắc giao thông ở khu vực này, cũng như bớt gây khó cho người dân.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giải tỏa “điểm nóng” trên đường Vũ Trọng Khánh

Giải tỏa “điểm nóng” trên đường Vũ Trọng Khánh

(PNTĐ) - Ngày 24/9/2025, Báo Phụ nữ Thủ đô đăng bài “Phường Hà Đông: Dự án “đất vàng” bỏ hoang, lãng phí, ô nhiễm môi trường” phản ánh về tình trạng rác thải tập kết bừa bãi trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường ở khu vực có các dự án chung cư quốc tế Booyoung. Sau khi bài báo đăng, phường Hà Đông đã vào cuộc xử lý.
Xã Đoài Phương hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tỉnh lộ 418

Xã Đoài Phương hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tỉnh lộ 418

(PNTĐ) - Ngày 27/8/2025, Báo Phụ nữ Thủ đô có bài “Quốc lộ 21A, tỉnh lộ 418 xuống cấp gây mất an toàn giao thông” phản ánh về những bất cập, hệ lụy của dự án dang dở trên địa bàn xã Đoài Phương. Sau khi bài báo đăng, xã Đoài Phương đã vào cuộc xử lý dứt điểm việc giải phóng mặt bằng để dự án tiếp tục thực hiện.
Nhiều năm vẫn chưa thể cán đích

Nhiều năm vẫn chưa thể cán đích

(PNTĐ) - Tuyến Quốc lộ 21B dài 42km kết nối trung tâm Hà Nội với các xã phía Nam (thuộc 4 quận, huyện cũ: Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hoà và Mỹ Đức) được xác định là tuyến giao thông quan trọng, góp phần kết nối giao thương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng. Tuy nhiên, nhiều gói thầu trong Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B vẫn trong trạng thái dở dang, nhiều năm nay chưa cán đích.
Hà Nội hướng tới nông nghiệp sinh thái, đa giá trị

Hà Nội hướng tới nông nghiệp sinh thái, đa giá trị

(PNTĐ) - Chương trình khuyến nông giai đoạn 2026-2030 vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm tập trung phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững, đa giá trị gắn với xây dựng nông thôn mới thông minh, hiện đại. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, thu nhập cho nông dân, đồng thời bảo đảm an ninh lương thực và thích ứng với biến đổi khí hậu.