TPBVSK Laveda Plus vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Chia sẻ

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo về việc các thông tin quảng cáo sản phẩm TPBVSK Laveda Plus trên một số website đang vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Theo đó, tại một số website như https://www.lazada.vn/products/lavenda-plus-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tro-benh-phu-khoa-dieu-hoa-kinh-nguyet-i702478114.html;https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/lavenda-giup-ho-tro-dieu-tri-viem-phu-khoa-keo-dai-tra-lai-su-tu-tin-cho-phai-dep-c683a1251995.html ;   https://www.facebook.com/Lavenda-S%E1%BA%A3n-Ph%E1%BA%A9m-PKhoa-An-To%C3%A0n-Cho-Ch%E1%BB%8B-Em-101272085209931/ có đăng những nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Laveda Plus có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Hình ảnh sản phẩm trên websiteHình ảnh sản phẩm trên website

Được biết, sản phẩm này do Công ty Cổ phần Thiên Dược Sơn (địa chỉ số 10 Ngõ 51/25 Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm và Công Ty Cổ Phần Dược phẩm SYNTECH – Nhà máy hải Dương (địa chỉ: Lô CN3, Cụm Công nghiệp Ba Hàng – Xã Nam Đồng – Thành phố Hải Dương) sản xuất. 

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

 CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.