Trường THPT Ngô Quyền-Đông Anh (Hà Nội): Nhà trường buộc học sinh thôi học trước thềm năm học mới

Phi Long
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chỉ vì phụ huynh thắc mắc về các thông tin khi đăng ký cho con học lớp chất lượng cao như giáo viên là ai, trình độ thế nào, số tiền đóng góp ra sao?... Trường THPT Ngô Quyền- Đông Anh đã ra quyết định dừng đào tạo đối với học sinh ngay trước thềm năm học mới…

Trường THPT Ngô Quyền-Đông Anh (Hà Nội):  Nhà trường buộc học sinh thôi học trước thềm năm học mới - ảnh 1

Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Buộc học sinh nghỉ học vì thắc mắc chính đáng của phụ huynh

Theo đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đăng Bằng, là phụ huynh của cháu Nguyễn N. H, theo học lớp chất lượng cao (CLC)12A5, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh, ngày 07/07/2024 hội cha mẹ học sinh lớp CLC 11A5 được Ban giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền mời đến để trao đổi về định hướng tổ chức lớp 12A5 chất lượng cao năm học 2024-2025. Ban Giám hiệu nhà trường chỉ nói chung chung về định hướng của lớp chất lượng cao và có đề nghị phụ huynh chúng làm đơn đăng ký cho con em mình vào lớp chất lượng cao. Phụ huynh cũng rất ủng hộ chương trình này của nhà trường và đã làm đơn đăng ký cho con vào lớp chất lượng cao.

Tuy nhiên, do còn một số vấn đề hội phụ huynh học sinh vẫn còn thắc mắc nên đề nghị ông Nguyễn Đăng Bằng thay mặt cho hội phụ huynh học sinh lên lịch hẹn gặp với nhà trường để trao đổi cụ thể.

Ngày 20/07/2024 ông Bằng nhắn tin cho thầy Nguyễn Như Tuân – Phó Hiệu trưởng nhà trường đề nghị Ban giám hiệu sắp xếp lịch làm việc để trao đổi các vấn đề mà ban phụ huynh còn thắc mắc. Đến ngày 8/8/2024, ông Bằng có buổi làm việc với đại diện nhà trường, qua đó đưa ra các thắc mắc của phụ huynh như: Giáo viên chủ nhiệm là ai? Trình độ thế nào? Tiêu chuẩn lớp chất lượng cao thế nào? Học phí ra sao… Buổi làm việc được ghi biên bản nhưng thầy Nguyễn Như Tuân không ký.

Ngày 10/8/2024, ông Bằng tiếp tục có cuộc làm việc với Hội đồng nhà trường. Tại đây, phụ huynh được ông Đồng Xuân Hương (giới thiệu là Chủ tịch Hội đồng nhà trường) giải đáp rằng: Những thắc mắc của phụ huynh là không tin tưởng nhà trường và không tôn trọng giáo viên. Hội đồng trường sẽ quyết định dừng đạo tạo học sinh Nguyễn N.H (con nhà của ông Bằng) chỉ ít giờ sau buổi làm việc.

Chiều 10/8, giáo viên chủ nhiệm lớp CLC 12A5 gửi đến phụ huynh Quyết định dừng đào tạo học sinh của nhà trường.

Trường THPT Ngô Quyền-Đông Anh (Hà Nội):  Nhà trường buộc học sinh thôi học trước thềm năm học mới - ảnh 2
Quyết định dừng đào tạo đối với học sinh được Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh ban hành ngay trong ngày 10/8 và có hiệu lực ngay lập tức.

Nhà trường nói dừng đào tạo chứ không phải đuổi học

Theo Quyết định số 41/QĐ-NQĐA ngày 10/8/2024 của Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh về việc dừng đào tạo đối với học sinh Nguyễn N.H là do Nhà trường không đủ điều kiện đáp ứng như cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh.

Đáng chú ý là hiệu lực của quyết định được áp dụng ngay lập tức, trước thềm năm học mới mà không cho học sinh thời gian chuẩn bị hay các thỏa thuận nào khác nhằm đảm bảo việc học của học sinh được diễn ra bình thường.

Quyết định dừng đào tạo của nhà trường cũng nêu: Mọi quyền lợi của học sinh được hủy bỏ tại trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh kể từ ngày 10/8/2024. Nhà trường khong thu kinh phí đào tạo tháng 7 và tháng 8/2024 của phụ huynh học sinh Nguyễn.N.H.

Ngày 12/8, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô, ông Nguyễn Như Tuân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền- Đông Anh xác nhận sự việc trên và cho rằng: Nhà trường dừng đạo tạo đối với học sinh chỉ là tạm thời chứ không phải quyết định đuổi học.

Nhà trường vẫn tạo điều kiện để học sinh tiếp tục theo học nếu gia đình có nguyện vọng. Tuy nhiên, những đòi hỏi về tiêu chuẩn quá cao như các trường quốc tế thì nhà trường chưa đáp ứng được, phụ huynh có thể tìm kiếm trường khác có tiêu chuẩn cao hơn để học sinh theo học.

Theo ông Nguyễn Đăng Bằng, việc nhà trường ra quyết định dừng đào tạo đối với con ông là không đúng với tiêu chí của ngành giáo dục vì học sinh hoàn toàn không có lỗi và quyết định dừng đào tạo là buộc học sinh thôi học ngay trước thềm năm học mới.

Ông Bằng cho rằng: “Tôi đang đại diện cho tập thể phụ huynh học sinh lớp CLC 12A5 để trao đổi các thắc mắc của hội phụ huynh học sinh tới nhà trường. Các thắc thắc của hội phụ huynh học sinh là chính đáng chứ không hề thiếu tin tưởng nhà trường và cũng không có câu từ nào thiếu tôn trọng giáo viên nhà trường. Nhà trường ra quyết định dừng đào tạo đối với con tôi là bất hợp lý, vì tôi đại diện cho hội phụ huynh học sinh đến làm việc với nhà trường chứ không phải là cá nhân tôi. Gia đình tôi cũng không có ý định chuyển trường cho con mình. Năm nay là năm cuối cấp 3, các con cần tập trung ổn định tâm lý và ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH sắp tới. Vậy mà trường lại bất ngờ ra quyết định dừng đạo tạo con nhà tôi khi năm học mới chuẩn bị bắt đầu. Việc này làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của con tôi và cả gia đình tôi không đồng tình với quyết định này của nhà trường”.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cư dân kêu cứu vì bị chủ đầu tư lừa

Cư dân kêu cứu vì bị chủ đầu tư lừa

(PNTĐ) - Hơn 300 chủ căn hộ tại chung cư HH1 - FLC Garden Đại Mỗ đang rơi vào cảnh phải chạy theo chủ đầu tư để đòi các quyền lợi chính đáng của mình. Cùng với việc kêu cứu, các hộ dân kiến nghị đến các cấp là họ bị chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Alaska công ty thành viên của Tập đoàn FLC vi phạm đến quyền lợi của cư dân.
Người dân kêu cứu!

Người dân kêu cứu!

(PNTĐ) - Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được đơn của vợ chồng bà Lê Thị Mỹ (72 tuổi) và ông Nguyễn Đức Tứ (80 tuổi) ở khu 6, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức phản ánh về việc chính quyền thực hiện thu hồi đất của gia đình ông bà đang sinh sống 31 năm, lại còn phạt gần 1 tỷ đồng, gia đình có nguy cơ không còn nơi ở.
Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Nhiều hệ lụy khi dự án chậm triển khaI

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Nhiều hệ lụy khi dự án chậm triển khaI

(PNTĐ) - Dự án Đường giao thông liên xã từ La Phù đến Đông La, huyện Hoài Đức đã được HĐND huyện phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 26/NQ- HĐND ngày 15/2/2022. Tuy nhiên đến nay, đã qua hơn 2 năm trôi qua, dự án vẫn nằm trên giấy, khiến những công trình liên quan bị dở dang, việc thực hiện quy hoạch trên địa bàn xã La Phù bị chậm tiến độ, giao thương luôn trong tình trạng ùn tắc…
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án dân sinh

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án dân sinh

(PNTĐ) - Liên tiếp trên Báo Phụ nữ Thủ đô số 52 ra ngày 27/12/2023 và số 22 ra ngày 29/5/2024 đăng các bài viết: “Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) bán đất trái thẩm quyền: Chính quyền làm sai, dân chịu thiệt?” và “Xã An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội): Công trình cầu, đường dở dang ảnh hưởng đến đời sống người dân” ghi nhận phản ánh của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô về việc nhiều công trình đường, cầu và nhà văn hoá chậm tiến độ đưa vào sử dụng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.