Ý kiến bạn đọc:

Tùy tiện cho dựng quầy bán bánh Trung thu trên vỉa hè

Bài và ảnh: Thạch Bích Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) -Năm nay khi Tết Trung thu còn cách gần 2 tháng nữa mới tới, vậy mà trên các tuyến đường/phố ở Hà Nội đã xuất hiện không ít các quầy bán bánh Trung thu được dựng lên trên vỉa hè, lề đường.

Tùy tiện cho dựng quầy bán bánh Trung thu trên vỉa hè - ảnh 1
Quầy bán bánh Trung thu dựng trên vỉa hè

Việc dựng các quầy bán bánh Trung thu như vậy đã ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông. Khi người đi bộ sẽ không còn lối để đi trên vỉa hè sẽ phải bước xuống lòng đường khiến dễ có nguy cơ bị va chạm giao thông. 

Điều đáng nói, thường các tuyến đường càng đông, mật độ người tham gia giao thông sôi động thì trên vỉa hè thường xuất hiện nhiều quầy bán bánh Trung thu. Bên cạnh đó, khi khách hàng ghé vào mua bánh, họ dừng đỗ xe tùy tiện dưới lòng đường (phía trước quầy) cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm trong ngày. 

Thiết nghĩ, Thành phố nên có chỉ đạo các quận, huyện không nên để tồn tại hiện tượng sử dụng vỉa hè làm nơi bán bánh Trung thu. Theo tôi, ở những con đường, tuyến phố có lưu lượng các phương tiện qua lại đông đúc, vỉa hè lại chật hẹp thì tuyệt đối không được dựng các quầy bán bánh. Với những con đường rộng, vỉa hè có chiều rộng, thông thoáng thì cũng cần phải cân nhắc đoạn nào có thể cho phép dựng quầy, đoạn nào không để bảo đảm mỹ quan đô thị, không gây ra tình trạng người ra vào lộn xộn, ầm ĩ.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.