Vụ chị lao công bị 4 đối tượng cướp xe máy ở Đại Mỗ: Cảnh giác trước loạt tội phạm manh động

Chia sẻ

Chị Lê Thị Trâm (SN 1982, lao công của Tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn, thuộc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) đã vô cùng bất ngờ vì nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Công an quận Nam Từ Liêm và nhiều mạnh thường quân khác.

Chỉ trong hai ngày mất xe, chị Trâm nhận được 5 chiếc xe máy do các mạnh thường quân gửi tặng, trong đó, có một chiếc xe máy do Công an quận Nam Từ Liêm tặng bằng tiền đóng góp của các cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Vợ chồng chị Trâm lên Hà Nội làm ăn, thuê trọ ở khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Chồng làm thợ xây, còn chị thu gom rác. Hai vợ chồng chỉ có một chiếc xe máy, luân phiên nhau đi. Chồng đi làm ban ngày, còn vợ đi làm ca tối. Thời gian giãn cách, chồng chị không thể đi làm, thu nhập gia đình chỉ phụ thuộc vào mức lương lao công ít ỏi của chị. Khoảng 3h30 sáng ngày 3/8, khi đi làm về, chị Trâm bị bốn thanh niên đi xe máy không biển kiểm soát chặn lại, dùng hung khí đe doạ, cướp xe máy, bất chấp sự van xin của chị.

Chị Trâm nhận được xe máy của Công an quận Nam Từ Liêm và các nhà hảo tâm tặngChị Trâm nhận được xe máy của Công an quận Nam Từ Liêm và các nhà hảo tâm tặng (Ảnh: Đăng Chung)

Sau sự việc, chị Trâm vô cùng xúc động khi nhận được sự sẻ chia “lá lành đùm lá rách” của những nhà hảo tâm. “Các đồng nghiệp của tôi có người vừa mất xe máy cách đây 2 tháng, có người bị cháy xe nhưng chưa có tiền mua lại… Tôi chỉ xin giữ hai chiếc để hai vợ chồng đi làm, còn lại tôi chia sẻ với người khó khăn hơn mình” - chị Trâm nói.

Sau sự việc, ngày 6/8, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bốn bị can gồm: Bùi Quý Dương (SN 2003, trú tại quận Hoàng Mai, HN), Trịnh Minh Hiếu (SN 2002, trú tại quận Thanh Xuân, HN), Trương Thiên Bình (SN 2003, trú tại quận Long Biên, HN), Lê Minh Khánh (SN 2002, trú tại quận Hai Bà Trưng, HN) về tội “Cướp tài sản”, đồng thời bắt tạm giam Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000) và Lê Thuỳ Trang (SN 2014, cùng trú tại quận Hoàng Mai, HN) để làm rõ về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Thời điểm giãn cách xã hội, các đối tượng trộm cắp, cướp giật lợi dụng đường xá vắng vẻ, ít người qua lại để thực hiện hành vi phạm tội, với nhiều thủ đoạn tinh vi, táo tợn.

Trung tá Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học, Bộ Công an cho rằng, thống kê cho thấy số vụ án cướp, cướp giật trong thời điểm dịch bệnh tăng nhiều hơn so với trước. Tính manh động, liều lĩnh và hung hãn của bọn tội phạm cũng thể hiện rõ hơn. Nhiều vụ việc mà kẻ phạm tội là không phải là những kẻ chuyên nghiệp mà chỉ vì mất việc làm, thất nghiệp, túng quẫn… dẫn đến bất chấp luật, phạm tội để có tiền trang trải nợ nần, chi tiêu. Để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của người dân, giữ gìn bình yên cho đường phố, lực lượng công an, dân phòng các địa phương cần phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, không để kẻ gian lợi dụng tình hình giãn cách xã hội, đường xá vắng người để trộm cắp, cướp giật. Bên cạnh đó, người dân cần phải nâng cao cảnh giác với nhóm đối tượng này.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.