Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao chưa từng có

Chia sẻ

Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đang lập hồ sơ xử lý trường hợp vi phạm nồng độ ở mức cao chưa từng thấy đối với Vũ Đình T. (sinh năm 1984, ở Thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình).

Cụ thể, chiều 22/4, trên đường Lạc Long Quân thuộc địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội), Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông, (Công an thành phố Hà Nội) do Đại uý Vũ Văn Linh, làm Tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm giao thông chuyên đề nồng độ cồn đã phát hiện anh T đi ra từ quán bia trên đường Trích Sài.

Lực lượng chức năng tiến hành đo nồng độ cồn của đối tượng TLực lượng chức năng tiến hành đo nồng độ cồn của anh Vũ Đình T

Khi đó, anh T bị phát hiện vị phạm 1.522 miligam/1 lít khí thở, cao gấp gần 4 lần mức phạt kịch khung (là 0,4 miligam/1 lít khí thở). Đây là mức vi phạm cao nhất từ trước đến nay được phát hiện trên địa bàn thành phố.

Khi ra hiệu lệnh dừng xe, anh T điều khiển xe máy biển kiểm soát 30M8-252.xx dừng lại bước đi loạng choạng, miệng nói phả ra toàn mùi rượu. Tổ công tác thông báo kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn, thanh niên này thừa nhận luôn có uống nhiều bia rượu sinh nhật bạn thân tại địa bàn quận Cầu Giấy .

 Anh T còn khua tay nói với tổ công tác: "Tôi không nhớ mình uống bao nhiêu chén cả. Đố các anh biết tôi đã uống bao nhiêu chén?". Sau khoảng 15 phút tuyên truyền, vận động, anh T đã chấp hành ngậm ống thổi kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, cho ra mức vi phạm khủng như trên. nam thanh niên này liên tục, xin được bỏ qua vi phạm để lái xe về cơ quan trên địa bàn Tây Hồ, nhưng đã bị đưa về trụ sở Đội Cảnh sát giao thông số 2 để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ lập biên bản.

Nam thanh niên được đưa về trụ sở cơ quan công an để lập biên bản xử lý vi phạmNam thanh niên được đưa về trụ sở cơ quan công an để lập biên bản xử lý vi phạm

 Cũng trong ca trực trên, Tổ công tác xử lý nồng độ cồn Đội Cảnh sát giao thông số 2 đã kịp thời phát hiện ngăn chặn nhiều “ma men” có biểu hiện say xỉn điều khiển phương tiện gây nguy hiểm cho bản thân. Phòng Cảnh sát giao thông nhấn mạnh, với những trường hợp vi phạm ở mức cao, mang tính điển hình vừa không chấp hành quy định pháp luật cần xử lý nghiêm để làm gương.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác vừa chủ động phát hiện vi phạm xử lỷ nghiêm, vừa tuyên tuyền về tác hại của rượu bia cho người điều khiển phương tiện, nhất là vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.