4 học sinh Việt Nam xuất sắc dành huy chương tại Olympic Tin học quốc tế năm 2024.

NAM GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kỳ thi IOI lần thứ 36 được tổ chức trực tiếp từ ngày 01/9 đến ngày 06/9/2024 tại thành phố Alexandria, Ai Cập. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi, kết quả 4/4 học sinh đoạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Cụ thể,em Phạm Công Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học tự  nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng.

Em Hoàng Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng.

4 học sinh Việt Nam xuất sắc dành huy chương tại Olympic Tin học quốc tế năm 2024. - ảnh 1
Từ phải sang trái: PGS.TS Đỗ Phan Thuận - Trưởng Đoàn, em Hoàng Xuân Bách, em Phạm Công Minh, em Phạm Ngọc Trung, em Nguyễn Hữu Tuấn, TS Đỗ Đức Đông - Phó Trưởng Đoàn.

Em Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Bạc.

 Em Phạm Ngọc Trung, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Đồng.

Kỳ thi IOI lần thứ 36 được tổ chức trực tiếp từ ngày 01/9 đến ngày 06/9/2024 tại thành phố Alexandria, Ai Cập. Kỳ thi IOI 2024 với sự tham gia trực tiếp của 353 thí sinh đến từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ thổ (ngoài ra Nga, Belarus và Úc thi dưới lá cờ Olympic) và 9 thí sinh thi online thuộc đoàn Isarael, Iran và Đức.

 Với kết quả 100% thí sinh đoạt Huy chương, Đội tuyển IOI quốc gia Việt Nam đứng trong nhóm 4 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp Huy chương, sau các nước Mỹ, Nhật Bản và Ba Lan (theo kết quả công bố trên website của Ban Tổ chức IOI 2024, không xếp hạng đội tuyển IOI Nga, Isarel).

Năm 2023, Đội tuyển IOI Việt Nam nằm trong nhóm 9 nước có kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp Huy chương với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

4 học sinh Việt Nam xuất sắc dành huy chương tại Olympic Tin học quốc tế năm 2024. - ảnh 2

Từ phải sang trái: em Hoàng Xuân Bách, em Phạm Công Minh, em Phạm Ngọc Trung, em Nguyễn Hữu Tuấn.

Theo quy chế của Hội đồng IOI 2024, Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế có hai ngày thi chính thức. Trong mỗi ngày thi, các thí sinh làm bài thi lập trình trên máy tính trong 5 giờ và giải 3 bài toán với nội dung phong phú. Kết quả được hệ thống chấm thi tự động trực tuyến và bảng điểm trực tiếp được công bố trong suốt hai ngày thi (online).

Đề thi năm nay có độ khó cao, đòi hỏi khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt và sự sáng tạo lớn của thí sinh. Với sự phát triển mạnh của thời kỳ công nghiệp công nghệ số, các nước ngày càng có sự đầu tư lớn cho đội tuyển và sự cạnh tranh giữa các quốc gia càng cao ở Kỳ thi này.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IOI 2024 tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao, đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin cùng chuyên mục

“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

(PNTĐ) - Ngày 26/12/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Quyết định số 3588/QĐ-BGDĐT về bộ sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc. Theo đó, bộ SGK “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được lựa chọn là bộ SGK giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027.
Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục. Dự thảo Thông tư được xây dựng nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), cùng các yêu cầu tại Nghị quyết số 71-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Chỉ thị số 29-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Nơi ươm mầm  nguồn nhân lực tri thức

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

(PNTĐ) - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.