Ba Đình: Trang bị kỹ năng ứng phó khủng hoảng truyền thông cho cán bộ, giáo viên trong thời đại số

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 2/8, hơn 300 lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học mầm non, tiểu học, THCS quận Ba Đình đã được tập huấn về kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông.

Trong bối cảnh thời đại 4.0 như hiện nay, công tác truyền thông nói chung, việc xử lý khủng hoảng truyền thông nói riêng là rất quan trọng, nhất là giai đoạn ngành giáo dục đang thực hiện đổi mới. Nếu thực hiện công tác truyền thông tốt, phụ huynh sẽ hiểu hơn và sẵn sàng đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động giáo dục.

Ba Đình: Trang bị kỹ năng ứng phó khủng hoảng truyền thông cho cán bộ, giáo viên trong thời đại số - ảnh 1
Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu - Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao - Phòng cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội báo cáo tại buổi tập huấn

Xuất phát từ thực tế đó, sáng ngày 2/8, Trung tâm Chính trị quận Ba Đình phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ba Đình tổ chức buổi tập huấn kinh nghiệm và kỹ năng xử lý truyền thông của cán bộ quản lý trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Buổi tập huấn có hơn 300 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học cùng các cán bộ quản lý, chuyên viên thuộc phòng Giáo dục quận Ba Đình.

Ba Đình: Trang bị kỹ năng ứng phó khủng hoảng truyền thông cho cán bộ, giáo viên trong thời đại số - ảnh 2
Các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trên địa bàn quận Ba Đình tham gia tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu, Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đưa ra những cách xác định khủng hoảng truyền thông; nguyên nhân gây ra khủng hoảng truyền thông.

Đặc biệt, báo cáo viên đưa ra những điều tối kỵ khi thủ trưởng các cơ sở giáo dục tiếp xúc với báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông là tránh né trách nhiệm, phát ngôn không nhất quán, nói lý lẽ mà không quan tâm đến khía cạnh cảm xúc của công chúng; vội vã trả lời thiếu căn cứ và thiếu hợp tác với báo chí. Từ đó, báo cáo viên đưa ra những cách ứng phó với khủng hoảng truyền thông và kỹ năng tiếp xúc với báo chí, trả lời phỏng vấn hiệu quả.

Cũng tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc giải quyết khủng hoảng truyền thông khi nhà trường gặp sự cố, tự tạo cơ hội để lan tỏa những điều tốt đẹp của nhà trường, xây dựng hình ảnh nhà trường để tạo niềm tin cho phụ huynh học sinh.

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.