Ba Đình: Trang bị kỹ năng ứng phó khủng hoảng truyền thông cho cán bộ, giáo viên trong thời đại số

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 2/8, hơn 300 lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học mầm non, tiểu học, THCS quận Ba Đình đã được tập huấn về kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông.

Trong bối cảnh thời đại 4.0 như hiện nay, công tác truyền thông nói chung, việc xử lý khủng hoảng truyền thông nói riêng là rất quan trọng, nhất là giai đoạn ngành giáo dục đang thực hiện đổi mới. Nếu thực hiện công tác truyền thông tốt, phụ huynh sẽ hiểu hơn và sẵn sàng đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động giáo dục.

Ba Đình: Trang bị kỹ năng ứng phó khủng hoảng truyền thông cho cán bộ, giáo viên trong thời đại số - ảnh 1
Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu - Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao - Phòng cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội báo cáo tại buổi tập huấn

Xuất phát từ thực tế đó, sáng ngày 2/8, Trung tâm Chính trị quận Ba Đình phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ba Đình tổ chức buổi tập huấn kinh nghiệm và kỹ năng xử lý truyền thông của cán bộ quản lý trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Buổi tập huấn có hơn 300 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học cùng các cán bộ quản lý, chuyên viên thuộc phòng Giáo dục quận Ba Đình.

Ba Đình: Trang bị kỹ năng ứng phó khủng hoảng truyền thông cho cán bộ, giáo viên trong thời đại số - ảnh 2
Các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trên địa bàn quận Ba Đình tham gia tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu, Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đưa ra những cách xác định khủng hoảng truyền thông; nguyên nhân gây ra khủng hoảng truyền thông.

Đặc biệt, báo cáo viên đưa ra những điều tối kỵ khi thủ trưởng các cơ sở giáo dục tiếp xúc với báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông là tránh né trách nhiệm, phát ngôn không nhất quán, nói lý lẽ mà không quan tâm đến khía cạnh cảm xúc của công chúng; vội vã trả lời thiếu căn cứ và thiếu hợp tác với báo chí. Từ đó, báo cáo viên đưa ra những cách ứng phó với khủng hoảng truyền thông và kỹ năng tiếp xúc với báo chí, trả lời phỏng vấn hiệu quả.

Cũng tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc giải quyết khủng hoảng truyền thông khi nhà trường gặp sự cố, tự tạo cơ hội để lan tỏa những điều tốt đẹp của nhà trường, xây dựng hình ảnh nhà trường để tạo niềm tin cho phụ huynh học sinh.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu các trường học lập đường dây nóng ứng phó bạo lực học đường

Hà Nội yêu cầu các trường học lập đường dây nóng ứng phó bạo lực học đường

(PNTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản số 4411/SGDĐT-CTTTHSSV ngày 23/10, gửi Phòng Văn hóa - xã hội các phường, xã và các trường học trực thuộc về việc tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trường học. Theo đó, Sở yêu cầu thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; tuyên truyền, phổ biến Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111.
Lan tỏa niềm yêu thích học ngoại ngữ cho học sinh

Lan tỏa niềm yêu thích học ngoại ngữ cho học sinh

(PNTĐ) - Từ quan sát thực tế, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng (Ms Hồng Rosie) - chuyên gia có hơn 15 năm giảng dạy tiếng Anh đã dành nhiều năm nghiên cứu cách tái tạo quy trình học ngôn ngữ tự nhiên. Từ đó góp phần "xoá bỏ" nỗi sợ hãi khi học ngoại ngữ và lan tỏa niềm yêu thích học ngoại ngữ đến học sinh.