Các học sinh trong sự cố mất an toàn thực phẩm đã ổn định sức khỏe

Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc nhiều học sinh tai hai trường tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp tiểu học -THCS Pascal, quận Bắc Từ Liêm ngày 15/4/2021 nghi do ngộ độc thực phẩm, đến nay, sức khỏe của các học sinh về cơ bản đã ổn định.

Trường Pascal nơi xảy ra sự việcTrường tiểu học-THCS Pascal nơi xảy ra sự việc

Trước đó, ngày 15/4, sau khi ăn tại trường, 15 học sinh của hai trường tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp tiểu học -THCS Pascal có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về kết quả điều tra, xử lý sự cố an toàn thực phẩm. Theo đó, trường tiểu học Isaac Newton đã cho học sinh ăn bán trú buổi trưa và bữa phụ buổi chiều. Thực đơn bữa trưa gồm thịt lợn rim/rán, đậu xốt thịt, thịt lợn băm, trứng gà ốp, bắp cải xào, bí xanh luộc, canh chua cá, tráng miệng là cam, và bữa phụ buổi chiều gồm pizza nhân xúc xích.

Qua hồ sơ pháp lý, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo, đơn vị cung cấp bánh pizza cho trường Tiểu học Isaac Newton không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích. Qua giám sát điều tra ban đầu, thức ăn nghi ngờ là bánh pizza nhân xúc xích.

Trường tiểu học - THCS Pascal tổ chức cho học sinh ăn bán trú buổi trưa và bữa phụ buổi chiều. Thực đơn của khối lớp 1, 2, 3 gồm cá file ba sa chiên bơ, bắp cải xào, canh cải nấu thịt, cơm, tráng miệng ổi. Thực đơn của khối 4, 5 và THCS gồm thịt kho củ cải, đậu rán, cá om dưa, bí xanh luộc, bắp cải xào, canh cải nấu thịt, tráng miệng ổi. Thức ăn nghi ngờ là món cá file basa chiên bơ tại bữa trưa 15/4.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.