Cô Hiệu trưởng viết thư tay động viên học trò ngày thi vào 10

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước thềm kỳ thi vào lớp 10 THPT, cô Nguyễn Lan Hương, Hiệu trưởng trường THCS Minh Khai, Hà Nội đã viết thư động viên học trò vững tin trong kỳ thi.

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục để bước vào kỳ thi đặc biệt quan trọng - thi vào lớp 10 công lập THPT ở Hà Nội thì sáng 9/6, các em học sinh trường THCS Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ khi nhận được “thư tay” của cô hiệu trưởng.

Cô Hiệu trưởng viết thư tay động viên học trò ngày thi vào 10 - ảnh 1
Cô Nguyễn Lan Hương, Hiệu trưởng trường THCS Minh Khai và các em học sinh

Vui mừng, phấn khởi vì ngoài sự quan tâm lo lắng trong suốt 4 năm học dưới mái trường THCS Minh Khai, giờ đây, khi chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang học môi trường mới, các em vẫn được sự quan tâm của các thầy cô giáo, đặc biệt là cô hiệu trưởng.

Bức thư của cô giáo chan chứa tình yêu thương, gần gũi, như người mẹ hiền gửi đến con em mình.

Mở đầu thư tay, cô Hiệu trưởng viết: “Các em học sinh lớp 9 thân yêu!

Có bạn hỏi cô rằng: “Nếu em đã cố hết sức mà vẫn không đỗ thì sẽ sao ạ”. Một câu hỏi thôi nhưng cô hiểu áp lực mà các em đang mang nặng trên vai”.

Bằng lời động viên rất chân thành, cô Phương viết rằng: “Các em biết không? Đích đến của một kỳ thi không nằm ở kết quả mà ở sự trưởng thành. Nếu thực sự đã cố hết sức thì cũng có nghĩa là các em đã chiến thắng chính bản thân mình. Một cánh cửa đóng lại nhưng vẫn còn rất nhiều cánh cửa khác mở ra. Quan trọng là các em không bỏ cuộc, luôn tiến về phía trước và sống có ý nghĩa…”.

Cô Hiệu trưởng viết thư tay động viên học trò ngày thi vào 10 - ảnh 2
Toàn bộ lá thư cô Phương gửi các em học sinh để động viên tinh thần các em trước kỳ thi 

Cô Phương cũng căn dặn, nếu thấy khó khăn quá để tự vượt qua, hãy gọi điện thoại trực tiếp cho cô và cô rất vui khi gặp lại các bạn trẻ.

Cuối thư, cô Phương thay mặt các thầy cô nhà trường chuyển đến cái ôm và vòng tay rộng yêu thương tất cả học trò. Có thể nói, với học sinh THCS ở Hà Nội, thi vào lớp 10 THPT là kỳ thi căng thẳng và áp lực. Thậm chí nhiều người ví, kỳ thi này còn “nặng” hơn cả thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, việc ổn định tâm lý, đồng hành, động viên thí sinh trước giờ G luôn được gia đình, thầy cô… quan tâm đặc biệt. 

Thống kê từ Sở GD&ĐT Hà Nội, có khoảng 116.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024. Toàn thành phố có 201 điểm thi. Số cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi là 20.000 người. Ngoài ra còn có 590 cán bộ giám sát tại các điểmthi và hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực thi.

 

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục. Dự thảo Thông tư được xây dựng nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), cùng các yêu cầu tại Nghị quyết số 71-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Chỉ thị số 29-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Nơi ươm mầm  nguồn nhân lực tri thức

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

(PNTĐ) - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.
Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo  trong giáo dục phổ thông

Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành văn bản số 8334/BGDĐT-GDPT ngày 18/12/2025 gửi các sở GDĐT về hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục phổ thông (GDPT). Việc ban hành hướng dẫn nhằm thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.