Hà Nội: Không thu tiền học phí trong giai đoạn học sinh nghỉ phòng dịch Covid-19

Chia sẻ

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) TP Hà Nội, các trường học sẽ không thu tiền học phí trong giai đoạn học sinh nghỉ học và học nối tiếp có thể vào ngày 2/3 tới.

Trong hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, sẽ không thu tiền học phí với toàn bộ học sinh trong giai đoạn nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

Học sinh không phải đóng tiền học phí trong thời gian nghỉ phòng dịch.Học sinh không phải đóng tiền học phí trong thời gian nghỉ phòng dịch. (Ảnh: Bảo Trọng)

Theo đó, chương trình học sẽ tiếp nối trước lúc nghỉ và có thể bắt đầu từ ngày 2/3 tới, học sinh chỉ phải đóng tiền học phí từ tháng 3 đến tháng 6/2020. Với các trường hợp học sinh đã đóng học phí hết tháng 2 (thời gian được nghỉ phòng dịch), các nhà trường sẽ thông báo tới học sinh, phụ huynh chỉ phải đóng đến hết tháng 5, không phải thêm tháng học bù.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, sau khi mở rộng học trực tuyến một số môn cơ bản cho khối 8 và 9, sắp tới, Hà Nội sẽ triển khai trên diện rộng các lớp học trực tuyến cho khối 11 và 12.

P.V

Theo http://kinhtedothi.vn/ha-noi-khong-thu-tien-hoc-phi-trong-giai-doan-hoc-sinh-nghi-phong-dich-covid-19-376145.html

Tin cùng chuyên mục

 Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

(PNTĐ) - Ngày hội Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi Số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) theo định hướng giáo dục thông minh” diễn ra từ ngày 4-5/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông.
Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

(PNTĐ) - Việc chọn đúng ngành nghề rất quan trọng, vì vậy công tác hướng nghiệp cần được làm từ sớm và có hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay, việc hướng nghiệp mới chỉ ở hình thức, chưa thật sự xuất phát từ nhu cầu mong muốn của học sinh.