Hà Nội nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hà Nội hiện có 1.160 trường mầm non với hơn 495.000 trẻ, gần 70.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Học kỳ I, cấp học mầm non Thành phố đã thực hiện tốt chủ đề năm học của cấp học mầm non Hà Nội “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”.

Tại hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2024-2025 cấp học mầm non do Sở  Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội tổ chức ngày 20/1, bà Đinh Thị Bích Thủy - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT cho biết, toàn thành phố hiện có 1.160 trường mầm non với hơn 495.000 trẻ, gần 70.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Học kỳ I, cấp học mầm non thành phố đã thực hiện tốt chủ đề năm 2024 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và chủ đề năm học của cấp học mầm non Hà Nội “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”.

Hà Nội nâng cao chất lượng giáo dục mầm non - ảnh 1
Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm” tại trường MG Mầm Non A, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, cấp học mầm non Hà Nội đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách nhà giáo và trẻ em theo quy định; duy trì chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Công tác đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học mầm non tiếp tục được tăng cường, bảo đảm các điều kiện tốt nhất để tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục mầm non đều tăng cường nền nếp, kỷ cương, trách nhiệm, nâng cao đạo đức nghề nghiệp giáo viên trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đặc biệt, sau nhiều năm gián đoạn, Hà Nội đã khôi phục việc tổ chức hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non, tạo cơ hội để đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng nâng cao tay nghề xây dựng thực đơn, chế biến món ăn cho trẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vương Hương Giang, sau 5 tháng triển khai, cấp học mầm non cơ bản hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đề ra và đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần vào kết quả chung của giáo dục Thủ đô.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vương Hương Giang đề nghị các phòng GD, các nhà trường thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II với 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có đẩy mạnh rà soát, bổ sung quy hoạch, dành quỹ đất cho giáo dục mầm non; thực hiện sắp xếp trường phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia...

Phó Giám đốc Vương Hương Giang cho biết, Sở GD-ĐT sẽ tăng cường quản lý đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, bao gồm trường có vốn đầu tư nước ngoài...

Bên cạnh đó, giáo dục mầm non thành phố cũng đẩy mạnh các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ ra lớp, bảo đảm an toàn cho trẻ khi đến trường; duy trì việc đăng tải công khai danh sách cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục được cấp phép thành lập lên cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT...

Tin cùng chuyên mục

Hỗ trợ sinh viên tìm việc làm và khởi nghiệp

Hỗ trợ sinh viên tìm việc làm và khởi nghiệp

(PNTĐ) - Theo dự thảo Thông tư Quy định về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp, tư vấn, hỗ trợ sinh viên có nhu cầu làm thêm để trang trải cuộc sống, bảo đảm an toàn, phù hợp với chuyên môn đào tạo.
Tăng cường áp dụng công nghệ, điều chỉnh quy trình chấm phúc khảo

Tăng cường áp dụng công nghệ, điều chỉnh quy trình chấm phúc khảo

(PNTĐ) - Ngày 18/12/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng tải Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để lấy ý kiến.
Tháo gỡ vướng mắc về thực hiện chính sách hỗ trợ đối với giáo viên mầm non ngoài công lập

Tháo gỡ vướng mắc về thực hiện chính sách hỗ trợ đối với giáo viên mầm non ngoài công lập

(PNTĐ) - Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 311/2025/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS).
Những thay đổi bắt đầu từ lớp học

Những thay đổi bắt đầu từ lớp học

(PNTĐ) - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục vừa được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 10/12/2025 được cho là sẽ điều chỉnh nhiều bất cập của giáo dục, nhiều quy định mới không chỉ điều chỉnh trên giấy, mà hướng trực tiếp tới những vấn đề học sinh, nhà trường và phụ huynh đang gặp phải mỗi ngày.