Hà Nội nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hà Nội hiện có 1.160 trường mầm non với hơn 495.000 trẻ, gần 70.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Học kỳ I, cấp học mầm non Thành phố đã thực hiện tốt chủ đề năm học của cấp học mầm non Hà Nội “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”.

Tại hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2024-2025 cấp học mầm non do Sở  Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội tổ chức ngày 20/1, bà Đinh Thị Bích Thủy - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT cho biết, toàn thành phố hiện có 1.160 trường mầm non với hơn 495.000 trẻ, gần 70.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Học kỳ I, cấp học mầm non thành phố đã thực hiện tốt chủ đề năm 2024 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và chủ đề năm học của cấp học mầm non Hà Nội “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”.

Hà Nội nâng cao chất lượng giáo dục mầm non - ảnh 1
Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm” tại trường MG Mầm Non A, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, cấp học mầm non Hà Nội đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách nhà giáo và trẻ em theo quy định; duy trì chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Công tác đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học mầm non tiếp tục được tăng cường, bảo đảm các điều kiện tốt nhất để tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục mầm non đều tăng cường nền nếp, kỷ cương, trách nhiệm, nâng cao đạo đức nghề nghiệp giáo viên trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đặc biệt, sau nhiều năm gián đoạn, Hà Nội đã khôi phục việc tổ chức hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non, tạo cơ hội để đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng nâng cao tay nghề xây dựng thực đơn, chế biến món ăn cho trẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vương Hương Giang, sau 5 tháng triển khai, cấp học mầm non cơ bản hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đề ra và đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần vào kết quả chung của giáo dục Thủ đô.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vương Hương Giang đề nghị các phòng GD, các nhà trường thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II với 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có đẩy mạnh rà soát, bổ sung quy hoạch, dành quỹ đất cho giáo dục mầm non; thực hiện sắp xếp trường phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia...

Phó Giám đốc Vương Hương Giang cho biết, Sở GD-ĐT sẽ tăng cường quản lý đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, bao gồm trường có vốn đầu tư nước ngoài...

Bên cạnh đó, giáo dục mầm non thành phố cũng đẩy mạnh các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ ra lớp, bảo đảm an toàn cho trẻ khi đến trường; duy trì việc đăng tải công khai danh sách cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục được cấp phép thành lập lên cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT...

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.