Học sinh lớp 5 thiết kế trò chơi “Đánh bay covid”

Chia sẻ

Tác giả của trò chơi là em Minh Khang, học sinh lớp 5M trường Tiểu học Dịch Vọng A. Minh Khang có tên ở nhà là Bean, có niềm đam mê thiết kế các trò chơi.

Minh Khang tác giả của trò chơi Minh Khang tác giả của trò chơi "Đánh bay Covid"

Chị Lê Thị Thu Trang - mẹ của Minh Khang, hiện là Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy chia sẻ: “Minh Khang đã thích và đam mê “làm” game từ hai năm nay. Do công việc khá bận nên bố mẹ không có thời gian hỗ trợ con học. Vì thế, vào mỗi cuối tuần, Minh Khang thường tự mày mò và ấp ủ ý tưởng để thiết kế ra những trò chơi dựa trên những video clip hướng dẫn trên mạng”.

Đặc biệt, trong 10 ngày qua, Minh Khang đã học hỏi, tìm tòi và thiết kế ra một số trò chơi với thông điệp “Đánh bay Covid”, game có giao diện vô cùng đơn giản để các bạn nhỏ đều dễ dàng tham gia.

Ở trò chơi thứ nhất, người chơi chiến thắng trò chơi bằng cách luôn giữ khoảng cách 2m với những “con virus” Sar-Cov2 liên tục tiến đến gần; “nhặt” những vật phẩm hiện lên ngẫu nhiên trên màn hình như khẩu trang, nước rửa tay để cung cấp “năng lượng”. Nếu “chạm” phải virus quá 5 lần, người chơi sẽ phải bắt đầu trò chơi lại từ đầu; nếu đạt được trên 100 điểm, người chơi sẽ chiến thắng và được trở về nhà.

Nhạc beat của ca khúc “Ghen Cô-vy” (Min, Erik, Khắc Hưng) được Minh Khang sử dụng làm nhạc nền của trò chơi; để người tham gia có thể vừa chơi vừa “nhẩm” theo lời của ca khúc với những thông điệp phòng chống dịch ý nghĩa. Trò chơi thứ hai đang được Minh Khang phát triển đó là, người chơi vượt qua chặng đường có rất nhiều chướng ngại vật là những “con virus” Sar-Cov2 để chiến thắng với lá chắn ngôi nhà yêu thương. Hiện tại, Minh Khang đã hoàn thành bản demo chơi trên máy tính và đang tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện để có thể chơi ở phiên bản điện thoại.

Trò chơi được Minh Khang thiết kế với mong muốn truyền tải thông điệp hãy luôn đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay hằng ngày để bảo vệ chính bản thân mình. Để các bạn nhỏ khác cùng chơi được, Minh Khang đã nhờ mẹ quay một clip mình tự giới thiệu và hướng dẫn cách chơi; sau đó gửi cho bạn bè cùng tham gia.

Link trò chơi của Minh Khang: https://scratch.mit.edu/projects/379703001

Trò chơi đang được Minh Khang phát triển: 

https://scratch.mit.edu/projects/382110391

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm học 2025 - 2026

Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm học 2025 - 2026

(PNTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi các phòng văn hóa - xã hội các phường, xã; các đơn vị, trường học trực thuộc Sở về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm học 2025-2026. Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm pháp lý nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm hoặc cung cấp thực phẩm không bảo đảm.
Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo

Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo

(PNTĐ) - Chính phủ vừa có Nghị quyết số 281/NQ-CP ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo. Mục tiêu của Chương trình hành động nhằm thể chế hóa và tổ chức thực hiện đầy đủ các quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết số 71.
Ứng dụng AI hỗ trợ xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường tại xã Quang Minh

Ứng dụng AI hỗ trợ xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường tại xã Quang Minh

(PNTĐ) - Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội vừa tổ chức hội nghị chuyên đề ứng dụng AI hỗ trợ xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại xã Quang Minh. Chương trình tập huấn 5 ngày ứng dụng AI hỗ trợ xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường. Tham gia giảng dạy có PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng Cán bộ giáo dục Hà Nội và các thầy cô giảng viên trong trường.