Học sinh Việt Nam đạt 6 huy chương tại Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2025

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh được tham dự Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương (APIO) năm 2025 do Uzbekistan đăng cai tổ chức. Kết quả 100% học sinh đều đoạt Huy chương, gồm: 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 19 được tổ chức từ ngày 17/5 đến ngày 18/5/2025, thu hút sự tham gia 42 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 868 thí sinh tham gia dự thi.

Đề thi năm nay được đánh giá có tính sáng tạo, theo xu hướng đề thi của Olympic Tin học quốc tế, với mỗi bài đều có nhiều hướng tiếp cận linh hoạt và sáng tạo.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh được tham dự . Kết quả 100% học sinh đều đoạt Huy chương, gồm: 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng.

Học sinh Việt Nam đạt 6 huy chương tại Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2025  - ảnh 1

Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á (APIO) năm 2025.

Cụ thể các em đạt Huy chương gồm:

1. Em Nguyễn Bùi Đức Dũng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng;

2. Em Lê Kiến Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định: Huy chương Bạc;

3. Em Đặng Huy Hậu, học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Chuyên Thăng Long, tỉnh Lâm Đồng: Huy chương Bạc;

4. Em Ninh Quang Thắng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: Huy chương Đồng;

5. Em Nguyễn Huy Phong, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai: Huy chương Đồng;

6. Em Nguyễn Xuân Chí Thanh, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng.

Đáng chú ý, em Nguyễn Bùi Đức Dũng đạt Huy chương Vàng với 236/300 điểm, trong đó có hai bài đạt điểm tối đa 100 điểm; đặc biệt trong bài số 1, Dũng là một trong ba thí sinh đạt điểm tối đa. Em Đặng Huy Hậu đạt Huy chương Bạc với cách giải rất độc đáo và đạt điểm tối đa ở bài 3 với phần xử lí chính chỉ với 4 dòng lệnh, gây bất ngờ cho mọi người.

Với kết quả này, Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 5 sau các nước Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á. Kết quả này cũng cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị kiến thức đầy đủ, cập nhật. Ngoài ra, với kết quả nhiều năm trong các kỳ Olympic Tin học quốc tế và khu vực cho thấy học sinh Việt nam có năng khiếu, tư duy về Khoa học máy tính ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APIO 2025 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GDĐT.

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.