Khởi động tuyển sinh đại học năm 2022

Chia sẻ

Đón đầu mùa tuyển sinh năm 2022, nhiều trường đại học đã bắt đầu công bố đề án tuyển sinh với đa dạng các phương án tuyển sinh để đáp ứng nhu cầu của thí sinh.

Trường đại học (ĐH) Thủy Lợi, theo PGS Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng Đào tạo, năm 2022 trường sẽ tuyển sinh dựa theo 4 phương thức là xét tuyển thẳng, xét kết quả kỳ thi đánh giá tư duy, xét kết quả học tập 3 năm THPT và xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong khi đó, trường ĐH Xây dựng Hà Nội cũng công bố sẽ xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và dành khoảng 30% chỉ tiêu cho xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.
Trường ĐH Giao thông - Vận tải cũng sẽ có các phương thức tuyển sinh là sử dụng kết quả thi tốt nghiệp, kết quả học bạ THPT, tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp và xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì tổ chức.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường ĐHThí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường ĐH (Ảnh: HL)

Trường ĐH Thăng Long cũng duy trì 4 phương thức xét tuyển là xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, xét kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ và xét kết quả kỳ thi đánh giá tư duy.

Là đơn vị chủ trì kỳ thi đánh giá tư duy, năm 2022, chỉ tiêu của trường ĐH Bách khoa Hà Nội dành phương thức xét tuyển theo kết quả của kỳ thi này cũng sẽ chiếm quá nửa tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Phần chỉ tiêu khiêm tốn trường dành để xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng có 4 phương thức tuyển sinh gồm xét tuyển thẳng, xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển kết hợp thì năm nay trường có thêm phương thức xét tuyển khác, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội chủ trì tổ chức.

Năm nay, nhìn chung, ghi nhận xu hướng các trường tăng xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy, giảm dần chỉ tiêu xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Các thí sinh cần nắm bắt xu thế này để có lựa chọn phù hợp.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.