Nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô qua Ngày hội chuyển đổi số

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 19/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội thảo Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh bậc học mầm non.

Đây là sự kiện mở đầu trong chuỗi hội thảo do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì triển khai từ hôm nay đến hết ngày 23/3 ở từng cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên). Hội thảo cũng là một trong những hoạt động chuẩn bị cho Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/4 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).

Nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô qua Ngày hội chuyển đổi số - ảnh 1
Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận trình bày tham luận tại Hội thảo

Chuyển đổi số là một chủ đề chưa bao giờ hết tính thời sự, đặt ra những thách thức không nhỏ đối với các cơ sở giáo dục, đặc biệt là cấp học mầm non còn nhiều hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ tiên tiến của thời đại. Việc áp dụng chuyển đổi số là bước tiến vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ, giáo viên và phụ huynh, từ đó tạo môi trường giáo dục chuyên nghiệp, hiệu quả, thú vị.

Tại Hội thảo, cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục đã nghe một số báo cáo đánh giá hiệu quả, những hạn chế và nguyên nhân trong việc thực hiện chuyển đổi số ứng dụng vào công tác quản lý và thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô qua Ngày hội chuyển đổi số - ảnh 2
Thời gian qua, giáo dục Ba Đình đã không ngừng thay đổi, vượt qua những trở ngại để tiếp cận trường học thông minh.

Thông qua tham luận “Một số biện pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục mầm non quận Ba Đình, định hướng giáo dục thông minh”, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận khẳng định, quận Ba Đình là đơn vị tiên phong và duy nhất trong việc đã triển khai đến 100% các trường, giáo viên, nhân viên được truy cập khai thác sử dụng dữ liệu dùng chung Google Workspace for Education, tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Giáo dục Ba Đình đã không ngừng thay đổi, vượt qua những trở ngại để tiếp cận trường học thông minh, bám vào 3 trụ cột là: Hạ tầng số, nền tảng số và năng lực số.

Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà giáo đã đưa ra nhiều tham luận với các nội dung mang tính cần thiết và ứng dụng cao trong việc thực hiện chuyển đổi số của ngành GDMN. Đặc biệt, tham luận Ứng dụng giáo dục Steam trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ Mẫu giáo 5-6 tuổi của cô giáo đến từ quận Cầu Giấy rất thiết thực, giúp cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường có thể học hỏi, áp dụng tại cơ sở giáo dục mầm non, tham luận giới thiệu mô hình thư viện thông minh tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích, các kinh nghiệm, giải pháp để ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả của CNTT và chuyển đổi số ứng dụng vào giáo dục mầm non... 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/5, trẻ em nhà trẻ, học sinh bán trú được hỗ trợ tiền ăn trưa

Từ 1/5, trẻ em nhà trẻ, học sinh bán trú được hỗ trợ tiền ăn trưa

(PNTĐ) - Điểm mới của Nghị định số 66/2025/NĐ-CP là bổ sung trẻ em nhà trẻ bán trú (từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi) vào diện được thụ hưởng chính sách hỗ trợ tiền ăn trưa bán trú khiến người dân vui mừng, và hy vọng đây là tiền đề để chính sách miễn phí tiền ăn trưa của học sinh bán trú được ban hành. Đây chính là chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm để Hà Nội nghiên cứu tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng ngày 17/4.
Đề nghị bổ sung quyền của nhà giáo được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp công nghệ của cơ sở giáo dục đại học

Đề nghị bổ sung quyền của nhà giáo được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp công nghệ của cơ sở giáo dục đại học

(PNTĐ) -  Sáng 6/5, tiếp tục kỳ họp thứ 9, báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Nhà giáo, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Nguyễn Đắc Vinh cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiếp thu, chỉ đạo chỉnh lý dự thảo Luật theo hướng quy định rõ: Quyền và nghĩa vụ áp dụng chung cho nhà giáo; quyền và nghĩa vụ của nhà giáo công tác trong cơ sở giáo dục công lập; quyền và nghĩa vụ của nhà giáo công tác trong cơ sở giáo dục ngoài công lập.