Thanh Trì: Sôi nổi, ấn tượng Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/9, Phòng Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Trì tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” ngành Giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” ngành GD&ĐT huyện Thanh Trì diễn ra trong 3 ngày 14,15,16/9. Tham gia Hội thi có 74 đơn vị trường học Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, với gần 1.500 thí sinh và 116 tiết mục.

Thanh Trì: Sôi nổi, ấn tượng Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”  - ảnh 1
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần này có chất lượng chuyên môn cao, các tiết mục của các đơn vị dự thi đã bám sát chủ đề, có nội dung trong sáng, đa dạng, giàu màu sắc, mang đậm chất học đường. Có nhiều giọng hát hay, chất lượng tốt, diễn xuất đẹp, phụ họa sinh động, trang phục phù hợp. Dàn dựng công phu, sôi động, trẻ trung, có cấu trúc chặt chẽ, ý tưởng nghệ thuật tốt, dàn dựng sáng tạo gây được ấn tượng nghệ thuật cao.

Tiêu biểu như tiết mục: Mashup Đi học - Nhà em ở lưng chừng đồi của Trường THCS Chu Văn An; Xáo La đi học của Trường THCS Yên Mỹ; Mashup Xôn xao niềm vui mới, nụ cười, mỗi ngày đến trường là một ngày vui của Trường Tiểu học Thanh Liệt; Yêu sao Hà Nội của em đến từ Trường Tiểu học Đại Áng; Dung dăng dung dẻ của Trường Mầm non Tựu Liệt; Trường học hạnh phúc của Trường Mầm non Triều Khúc...

Thanh Trì: Sôi nổi, ấn tượng Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”  - ảnh 2
Các đội thi nhận bằng khen và chụp ảnh lưu niệm

Hội thi là hoạt động tích cực nhằm thực hiện tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời là sân chơi bổ ích tạo điều kiện cho các học sinh có năng khiếu về âm nhạc được phát huy sở trường, là nơi ươm mầm cho những tài năng trẻ... góp phần vào công tác giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, lối sống; giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường, lan tỏa năng lượng tích cực đón chào năm học mới 2022 – 2023.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 74 giải cho các đơn vị tham gia, trong đó có  8 giải xuất sắc, 14 giải Nhất, 23 giải Nhì, 29 giải Ba, bên cạnh đó Ban tổ chức đã trao 5 giải chuyên đề gồm tiết mục múa ấn tượng nhất, biểu diễn ấn tượng nhất, giọng ca triển vọng, bài hát sôi động, tiết mục sáng tạo .

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.