Thủ khoa khối A1 toàn quốc: Không đặt nặng thành tích trong học tập

Chia sẻ

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 vừa qua, Thân Trọng An, học sinh lớp 12A1, trường THPT Lục Nam, tỉnh Bắc Giang vinh dự là thủ khoa khối A1 của cả nước với 29,55 điểm. An còn là thủ khoa khối D của tỉnh Bắc Giang với điểm số 28,55 điểm...

Được biết, Thân Trọng An được các thầy cô giáo đánh giá là học sinh có tố chất thông minh, chăm chỉ, khả năng ghi nhớ kiến thức tốt.

Thí sinh Thân Trọng An - Trường THPT Lục Nam là thủ khoa khối A1 toàn quốc với số điểm 29,55.Thí sinh Thân Trọng An - Trường THPT Lục Nam là thủ khoa khối A1 toàn quốc với số điểm 29,55.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân, Chủ nhiệm lớp 12A1 tự hào: “An là học sinh giỏi của trường, đồng thời dự đoán được số điểm sẽ đạt cao sau khi kết thúc kỳ thi. An từng là thủ khoa đầu vào của trường THPT Lục Nam và ba năm liền giữ nhiệm vụ là lớp phó học tập của lớp”.

Trong các phòng trào học tập, Thân Trọng An rất tích cực tham gia và luôn là gương mặt sáng giá để lựa chọn vào các đội tuyển thi học sinh giỏi. Đáp lại tin tưởng đó, cậu học trò nhỏ không ngừng nỗ lực, đạt thành tích cao trong học tập. An còn thường xuyên giúp đỡ bạn học yếu hơn. “Khi tôi giải đáp các bài tập khó, An luôn chăm chú nghe và tương tác lại qua zoom. Nhiều hôm, 12 giờ đêm, tôi vẫn nhận được tin nhắn hỏi bài của em” – giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Xuân tự hào.Thân Trọng An - Trường THPT Lục Nam với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị XuânThân Trọng An - Trường THPT Lục Nam với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Xuân

Trong năm học lớp 12, mặc dù dịch bệnh Covid-19 kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tập, ôn luyện của các học sinh, tuy nhiên, An vẫn chăm chỉ học tập, đạt giải Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2020-2021 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Không ai nghĩ, cậu bé chăm học, chịu khó Thân Trọng An ấy lại được nuôi dưỡng trong gia đình “không nặng về thành tích”. Mẹ An – chị Đặng Thị Út cho biết, chị luôn động viên con trong học tập, nhưng luôn nhắc con, thành tích không phải là tất cả mà quá trình đó, con đã thực sự nỗ lực rất nhiều.

“Trước khi thi tốt nghiệp THPT, An đã đăng ký thi và đỗ vào Đại học FPT. Do đó, mục tiêu vào đại học đã được xác định từ trước. Chúng tôi không tạo áp lực về điểm số với con, nhưng những nỗ lực của con được đền đáp cũng là niềm vui lớn cho cả gia đình” – chị Út chia sẻ.

UBND huyện Lục Nam tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng HS thủ khoa toàn quốc khối A1 và thủ khoa khối B tỉnh Bắc GiangUBND huyện Lục Nam tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng em Thân Trọng An - thủ khoa toàn quốc khối A1 và một học sinh nữ đạt thủ khoa khối B của tỉnh Bắc Giang.

Ngoài thời gian học ở trường, An say mê ôn luyện tại nhà. Sau thời gian học, An tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, kỹ năng sống.

Theo thầy Nguyễn Thành Trung, Phó hiệu trưởng trường THPT Lục Nam, với kết quả là thủ khoa khối A1 cả nước, An trở thành niềm tự hào không chỉ riêng bản thân, gia đình mà còn là tấm gương cho các học sinh khoá dưới.

Ghi nhận, biểu dương những thành tích học tập của thủ khoa khối A1, đồng thời là thí sinh có điểm khối D cao nhất của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký quyết định tặng bằng khen cho thí sinh Thân Trọng An. Ngày 31/7, UBND huyện Lục Nam cũng đã tổ chức gặp mặt, khen thưởng cho học sinh Thân Trong An về thành tích thủ khoa toàn quốc khối A1.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm học 2020-2021, tính theo khối A1, thí sinh Thân Trọng An, học sinh trường THPT Lục Nam, Bắc Giang đạt số điểm cao nhất: 29,55 điểm (Toán 9,8; Lý: 9,75; Tiếng Anh: 10), vinh dự là thủ khoa của khối A1 cả nước.

Đứng thứ hai là thí sinh của Hải Phòng, với 2 điểm 10 ở môn Vật lý và Tiếng Anh, 9,4 ở môn Toán. Hai thí sinh đạt điểm cao tiếp theo, ở mức 29,30 điểm là thí sinh của Hưng Yên và Hà Tĩnh.

Có 7 thí sinh cùng đạt mức 29,15 điểm, đứng trong top 11 thí sinh đạt điểm cao nhất ở khối A1. Các thí sinh này là của Hải Dương, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương.

 HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng, lấy ý kiến nội dung dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp với nhà giáo, hướng dẫn thi hành Luật Nhà giáo. Cùng với đó, Bộ cũng cung cấp thêm thông tin để làm rõ ý kiến cho rằng, đề xuất “hệ số lương đặc thù” trong dự thảo không có cơ sở pháp lí, phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương.
Hơn 1.000 sinh viên được tuyên truyền An toàn giao thông, phòng chống tội phạm an ninh mạng và phòng cháy chữa cháy

Hơn 1.000 sinh viên được tuyên truyền An toàn giao thông, phòng chống tội phạm an ninh mạng và phòng cháy chữa cháy

(PNTĐ) - Sáng 7/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an phường Bạch Mai và Ban Phụ nữ Công an Thành phố đã tổ chức buổi tuyên truyền luật Giao thông đường bộ; kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và kỹ năng phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội.
Quy định “hệ số lương đặc thù” đối với nhà giáo

Quy định “hệ số lương đặc thù” đối với nhà giáo

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo dự thảo Nghị định này, tất cả nhà giáo đều được hưởng “hệ số lương đặc thù”.
Hà Nội: Đồng loạt kiểm tra việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của học sinh

Hà Nội: Đồng loạt kiểm tra việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của học sinh

(PNTĐ) - Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức ra quân đồng loạt trên phạm vi toàn quốc, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của học sinh tại các cơ sở giáo dục.