Tổ chức 1 đợt xét tuyển đại học chung cho 2 đợt thi tốt nghiệp THPT

Chia sẻ

Tại buổi họp báo sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào chiều tối ngày 8/7/2021, PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ thực hiện phương án xét tuyển 1 lần cho cả 2 đợt thi tốt nghiệp THPT 2021.

PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại họcPGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học. 

Thí sinh F0 không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Nếu các em vẫn muốn tham gia xét tuyển đại học đối với chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT có thể đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ngoài ra, các em vẫn còn nhiều cơ hội khác để xét tuyển vào đại học như xét tuyển  bằng học bạ, xét tuyển theo các chứng chỉ quốc tế, tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng của các trường, các kỳ thi đánh giá năng lực… Các phương thức này chiếm tới 45% trong tổng chỉ  tiêu.

Theo PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, hai đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2020 còn diễn ra muộn hơn năm nay nên chúng ta vẫn còn quỹ thời gian dự phòng. Vì vậy, hiện nay, phương án của Bộ vẫn là tiếp tục chờ đợi tới thời điểm thích hợp khi dịch được kiểm soát tốt để tổ chức đợt thi thứ 2.

Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp khiến cho khoảng cách thi đợt  2 với đợt 1 quá xa, Bộ GDĐT sẽ có hướng dẫn trong công tác tuyển sinh, đảm bảo quyền lợi của thí sinh, an toàn phòng chống dịch bệnh nhưng không làm ảnh hưởng tới chất lượng tuyển sinh.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.