Trường đại học chuyển sang “dạy trực tuyến” để phòng dịch

Chia sẻ

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang dạy học trực tuyến sau khi sinh viên kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo cho sinh viên toàn trường chuyển việc học tập (cả lý thuyết và bài tập) sang hình thức trực tuyến từ ngày 4 đến ngày 9/5/2021. Riêng với học phần thí nghiệm, thực hành sẽ tạm dừng, nhà trường bố trí lịch học bù sau.

Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục thực hiện lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện bảo đảm thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Nhà trường sẽ cập nhật thông tin về phương thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế vào ngày 7/5/2021.

Nhiều trường đại học chuyển sang học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.Nhiều trường đại học chuyển sang học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Căn cứ thực tế diễn biến của dịch bệnh Covid-19, thông báo của Chính phủ và các địa phương về công tác phòng, chống dịch, trường đại học Ngoại thương cũng đã cho sinh viên học tại Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh dừng việc học tập trung từ ngày 4/5/2021 đến hết ngày 16/5/2021, chuyển sang giảng dạy trực tuyến. Trường hợp đặc biệt phải tổ chức học tập trung, các đơn vị phải xin ý kiến Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của trường trước khi triển khai; hoãn kế hoạch học Giáo dục quốc phòng an ninh dành cho sinh viên khóa 58, 59.

Trường đại học Thủy lợi cũng đã ra thông báo tới sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh không tập trung trở lại sau kỳ nghỉ lễ mà tiếp tục ở lại nơi cư trú, hạn chế di chuyển. Nhà trường tổ chức dạy, học trực tuyến từ ngày 4-5 cho tới khi có thông báo tiếp theo. Lịch thi trong tháng 5 của trường tạm hoãn cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Trường đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội cũng điều chỉnh hình thức dạy và học từ trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Công nghệ, đại học Quốc gia cũng vừa gửi thông báo đến toàn thể sinh viên, giảng viên của trường về kế hoạch học tập sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5. Theo đó, từ ngày 4/5 - 8/5, Nhà trường triển khai giảng dạy - học tập trực tuyến. Học kỳ II năm học 2020-2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5. Lịch thi cuối học kỳ bậc ĐH sẽ bắt đầu từ ngày 28/5.

Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã gửi thông báo về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, quán triệt để tất cả các cá nhân thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các lớp học, giảng đường, sự kiện, khu du lịch, địa điểm giải trí... có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định sau kỳ nghỉ lễ nếu từ các địa phương khác về Hà Nội.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…