Trường đại học Y Hà Nội: Sẵn sàng hợp tác về vụ hiệu trưởng bị “tố” gạ tình cựu nữ sinh

Chia sẻ

Liên quan tới sự việc hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội bị tố cáo gạ gẫm, “bẫy tình” một cựu nữ sinh gây xôn xao dư luận, mới đây, đại diện trường đại học Y Hà Nội cho biết đã báo cáo Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc.

Trường đại học Y Hà Nội: Sẵn sàng hợp tác về vụ hiệu trưởng bị “tố” gạ tình cựu nữ sinh - ảnh 1

Cụ thể, những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là của một cựu nữ sinh viên "tố" bị hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội đã gạ tình dù vị hiệu trưởng đã có gia đình.

Theo lời tố cáo, cựu nữ sinh này được hiệu trưởng hướng dẫn khoá luận tốt nghiệp và nhận lời giúp đỡ để được học lên thẳng tiến sĩ không qua thạc sĩ. Cùng với đó, hiệu trưởng trường đại học Y cũng gạ cô có quan hệ tình cảm với mình. Do cả tin nên cô đã nhận lời. Tuy nhiên, khi biết hiệu trưởng đã có gia đình nên nữ sinh viên này đã đề nghị chia tay nhưng vẫn nhận được lời đề nghị sinh con cho hiệu trưởng.

Cựu nữ sinh đã công khai file ghi âm được cho là cuộc trò chuyện của cô với một người đàn ông với nội dung người đàn ông thừa nhận đã đi quá giới hạn và có tình cảm với "đối phương".

Theo cựu nữ sinh này, cô đã làm đơn tố giác gửi lên trường đại học Y Hà Nội và cơ quan công an nhưng chưa được giải quyết.

Được biết, hiện nay, Đảng uỷ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, cấp trên của Đảng bộ ĐH Y Hà Nội cũng đã nhận được đơn tố cáo và đang xem xét theo quy trình…

Hiệu trưởng đại học Y Hà Nội hiện nay là GS-TS N.H.T. Ông T. được phong hàm Phó giáo sư năm 2007 và Giáo sư năm 2014.

Sự thực lời tố cáo trên như thế nào còn cần được xác minh, làm rõ.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.