Tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh tài năng quận Tây Hồ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 26/5, quận Tây Hồ trang trọng tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng viên giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi, giáo viên tâm huyết sáng tạo, học sinh giỏi, học sinh tài năng năm học 2022-2023.

Năm học 2022-2023, quận Tây Hồ có 15/15 giáo viên dự thi cấp Thành phố đạt giải cao, trong đó có 7 giải nhất, 5 giải Nhì và 03 giải Ba.

Tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh tài năng quận Tây Hồ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương

Đây thực sự là kết quả ấn tượng, cho thấy sự nỗ lực vượt bậc của các thầy cô giáo, tiếp tục góp phần xây dựng hình ảnh người giáo viên Tây Hồ vững vàng về chuyên môn, sáng tạo trong kĩ năng giảng dạy, tự tin trong ứng dụng công nghệ thông tin, thanh lịch, chuyên nghiệp trong phong cách và yêu trẻ, tâm huyết với nghề.

Cùng với các thầy cô giáo, các em học sinh đã tham dự nhiều cuộc thi ở các lĩnh vực khác nhau từ văn hóa, khoa học đến năng khiếu, văn nghệ, thể dục, thể thao với tổng số 536 giải, trong đó có 410 giải cấp quận, thành phố; 90 huy chương Vàng các môn thể thao cấp quận và 01 giải nhất cấp thành phố; 35 huy chương Vàng Olympic Toán TIMO quốc tế, Trạng Nguyên toàn tài cấp Quốc gia.

Tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh tài năng quận Tây Hồ - ảnh 2
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023

Trong số đó, đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp thành phố của quận cũng đạt thành tích rất ấn tượng, đứng thứ 7/30 quận, huyện toàn Thành phố với tổng số 90 giải, trong đó có với 04 giải Nhất, 27 giải Nhì, 24 giải Ba và 35 giải Khuyến khích tăng 21 giải so với năm học trước.  

Đặc biệt, năm học 2022-2023, ngành giáo dục quận tổ chức thành công kế hoạch biệt phái 19 giáo viên giỏi cấp tiểu học để giúp các thầy cô giáo được học tập, chia sẻ và có cơ hội thể hiện hết khả năng sáng tạo của bản thân tại môi trường mới, nâng dần sự đồng đều về đội ngũ giáo viên giữa các trường; tổ chức triển khai thực hiện có chất lượng phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển – Thầy Cô cùng chia sẻ trách nhiệm”; ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, tích cực triển khai công tác chuyển đổi số, thực hiện thí điểm mô hình lớp học thông minh tại trường Tiểu học Chu Văn An.

Tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh tài năng quận Tây Hồ - ảnh 3
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, đồng chí Lê Thị Thu Hằng- TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Tây Hồ ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành Giáo dục và Đào tạo quận trong công tác chỉ đạo, tuyển chọn, bồi dưỡng giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào của ngành giáo dục Quận Tây Hồ.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; sự quan tâm, tạo điều kiện của Quận ủy - HĐND - UBND quận; với truyền thống hiếu học, quận Tây Hồ ngày càng có nhiều Thầy Cô giáo dạy giỏi, nhiều học sinh xuất sắc, đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế; ngày càng có nhiều nhân tài làm giàu thêm “nguyên khí Quốc gia, làm rạng danh non sông đất nước”.

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.