Món ngon bếp nhà:

Sườn non rim mật ong

KHÁNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đây là món ăn đưa cơm và dễ làm, các chị em có thể chế biến cho bữa cơm gia đình

Sườn non rim mật ong - ảnh 1

Nguyên liệu
- Sườn non: 500g
- Mật ong: 3 thìa canh 
- Hành tím: 3 củ
- Tỏi: 2 củ
- Gia vị: Nước mắm, đường, muối, tiêu, dầu ăn

Thực hiện
- Sườn mua về rửa sạch bằng nước nóng, để ráo, chặt miếng dài 5-6cm.
- Hành tím, tỏi, bóc vỏ, băm nhỏ.
- Sườn đã chặt miếng đem ướp với hành, tỏi băm (1/2), muối (1/2 thìa nhỏ), nước mắm (5 thìa canh), mật ong (2 thìa canh), tiêu (1 thìa nhỏ) trong vòng 15 phút cho ngấm gia vị.
- Cho 2 thìa dầu vào chảo đun nóng rồi cho 1 thìa canh đường vào đun đến khi đường tan chảy, có màu cánh gián thì cho thêm hành, tỏi băm còn lại vào đảo đều đến khi dậy mùi thơm thì cho sườn vào rim. Sườn rim săn, cạn nước thì cho thêm nước vào sấp thịt. Tiếp tục rim cho đến khi nước cạn, sánh miếng sườn thì cho thêm một thìa dầu ăn vào đảo đều cho màu bóng đẹp hơn. Món sườn non rim mật ong đạt chất lượng có màu cánh gián, bóng đẹp, vị mặn ngọt vừa ăn, thịt sườn mềm, thấm gia vị. 
- Cho sườn ra đĩa, ăn kèm với cơm trắng rất ngon. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Mondelez Kinh Đô: “Sẽ thế nào nếu có trọn một ngày cho Trung thu?”

Mondelez Kinh Đô: “Sẽ thế nào nếu có trọn một ngày cho Trung thu?”

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm hành trình 25 năm bánh Trung thu Kinh Đô, Mondelez Kinh Đô mong muốn làm thế nào để tinh thần sum vầy mùa Trung thu được lan tỏa, đầu tiên là cho chính các nhân viên của mình, và sau đó là đến cộng đồng. Do đó, Mondelez Kinh Đô quyết định sẽ là công ty đầu tiên tiên phong dành tặng một ngày nghỉ cho toàn bộ cán bộ nhân viên của mình.