65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 21/7, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho 65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn của thành phố Hà Nội năm 2022 chính thức bế giảng sau hơn 1 tháng học tập (từ 4/6-21/7/2022).

Đây là năm thứ 3, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Học viên Phụ nữ Việt Nam mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phụ vận với 2 hình thức học trực tuyến và trực tiếp cho cán bộ phụ nữ cơ sở; cũng là năm đầu tiên tổ chức học trực tiếp tại trụ sở Thành hội.

65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 1
Giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trao đổi kiến thức về 3 nhóm năng lực của cán bộ Hội cơ sở

Với tinh thần trách nhiệm, sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban giám đốc, phòng đào tạo Học viện Phụ nữ Việt Nam, đội ngũ giảng viên, báo cáo viên của học viện và Hội LHPN Hà Nội; sự tham gia, nghiêm túc, tích cực của các học viên, lớp học đã hoàn thành 176 tiết, 24 chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn  thành phố Hà Nội năm 2022.

65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 2
Các học viên là cán bộ hội cơ sở chăm chú lắng nghe giảng viên trao đổi.

Các học viên đã được các đồng chí giảng viên, báo cáo viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cung cấp, trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ công tác Hội như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về phụ nữ; Điều lệ Hội, phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN Việt Nam; vị trí nhiệm vụ của tổ chức Hội LHPN cấp cơ sở và trách nhiệm, nhiệm vụ của Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở; kỹ năng vận động, thuyết phục phụ nữ; kỹ năng tham mưu, đề xuất; tiếp xúc, làm việc với hội viên; Khai thác nguồn lực hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, thực hiện chính sách an sinh xã hội cho hội viên, phụ nữ; Hướng dẫn viết tin bài, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình, nâng cao chất lượng tập hợp, thu hút, phát triển hội viên...

65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 3
Sau hơn 1 tháng học tập, ngày 21/7, lớp phụ vận dành cho cán bộ hội cơ sở chính thức bế giảng.

Đây là những kiến thức, kỹ năng có tính chất xuyên suốt quá trình hoạt động mà cán bộ Hội các cấp thường xuyên vận dụng. Những kiến thức này sẽ giúp cán bộ Hội, nhất là ở cơ sở nắm vững được quy trình hoạt động Hội, đặc biệt là việc tuyên truyền để cán bộ, hội viên, phụ nữ hiểu đúng và hưởng ứng tích cực các phong trào, nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn hiện nay.

Khóa học chính là điều kiện tốt nhất để trang bị những kiến thức về lý luận và thực tiễn về công tác phụ vận, đồng thời tạo môi trường để các cán bộ Hội cơ sở giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đó vận dụng trong quá trình công tác tại địa phương.

65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội  gửi lời chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học và gửi gắm mong muốn cán bộ phụ nữ sẽ vận dụng tốt kiến thức được trang bị vào công việc tại cơ sở.

 

Thay mặt các đồng chí Thường trực Thành hội, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội gửi lời cám ơn Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ đã phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng Thành Hội trong những năm qua, để tổ chức thành công nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ phụ vận cho cán bộ Hội Phụ nữ các cấp. Trong quá trình học, các chị em cũng rất tích cực, thời gian linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu và chất lượng; các thầy cô tham gia giảng dạy của Học viện Phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội đã trang bị đầy đủ kiến thức lý thuyết và kỹ năng về công tác hội cho học viên. Nhờ đó, nhiều cán bộ cơ sở sau khi được đào tạo các lớp tương tự đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, được giới thiệu, đề cử vị trí cao hơn trong cơ quan tại địa phương và được tín nhiệm. 

65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 5
PGS.TS Trần Quang Tiến phát biểu và tuyên bố bế giảng lớp học.

 

Tuyên bố bế giảng lớp học, PGS.TS Trần Quang Tiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng khẳng định cam kết tiếp tục đồng hành, hợp tác cùng Hội LHPN Hà Nội trong các khóa học tiếp theo. Với mỗi khóa học, đội ngũ giảng dạy luôn là các Tiến sĩ, chuyên gia của học viện nên chất lượng đào tạo chắc chắn đảm bảo chất lượng cao. Mong rằng sau khi tham gia tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng, các cán bộ Hội sẽ phát huy thật tốt để phát triển Hội, đồng thời giúp phong trào phụ nữ luôn đi lên, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ.

Một số hình ảnh khác tại lễ bế giảng:

65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 6
PGS.TS Trần Quang Tiến trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên
65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 7
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy trao tặng chứng chỉ và chúc mừng các học viên hoàn thành khóa đào tạo.
65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 8
Kết thúc khóa đào tạo, ban tổ chức cũng trao khen thưởng và quà tặng cho 8 học viên có thành tích học tập xuất sắc nhất.
65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 9
Tại lễ bế giảng, các học viên là cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở cũng dành tặng phần quà tri ân tới lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội.
65 Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 10
Các học viên nhận chứng chỉ sau khi kết thúc khóa đào tạo, bồi dưỡng

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.