Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành mái ấm cho phụ nữ khó khăn huyện Đông Anh

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, chiều ngày 19/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Đông Anh trao tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Thu (SN 1977, trú tại Tổ dân phố 45, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành mái ấm cho phụ nữ khó khăn huyện Đông Anh - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại buổi khánh thành Mái ấm tình thương cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Thu

Theo chia sẻ của đại diện tổ dân phố 45, gia đình chị Nguyễn Thị Thu thuộc diện hộ cận nghèo. Chồng chị tuổi đã cao (80 tuổi), mắc bệnh mạn tính, không còn sức lao động. Bản thân chị Thu cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam, hạn chế sức lao động. Con gái còn nhỏ hiện không được thông tuệ, phải học trường khuyết tật.

Hoàn cảnh gia đình éo le, kinh tế lại khó khăn nên nhiều năm qua, dù cả nhà sống chật chội trong căn nhà chỉ hơn 20m2 lợp mái fibro xi măng, ngày hè thì nóng, ngày đông thì lạnh, mùa mưa dột khắp nhà… nhưng chị Thu và gia đình vẫn cố gắng chịu đựng. Dù rất muốn có căn nhà kiên cố, khang trang hơn nhưng với chị đó là một giấc mơ xa vời. Thậm chí, tới chiếc giường ngủ trong nhà, hay cái chăn, chiếc gối cũng đã cũ rích, ọp ẹp, sờn rách… gia đình chị vẫn không có tiền thay.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành mái ấm cho phụ nữ khó khăn huyện Đông Anh - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao quà và kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà mái ấm cho hội viên Nguyễn Thị Thu

Qua rà soát, nắm bắt được hoàn cảnh và mong muốn được sửa chữa căn nhà đang ở của gia đình hội viên Nguyễn Thị Thu, Hội LHPN thị trấn Đông Anh đã hoàn thiện hồ sơ, trình Hội LHPN huyện và Báo Phụ nữ Thủ đô để xin kinh phí hỗ trợ.

Với kinh phí được trao trị giá 30 triệu đồng do Báo Phụ nữ Thủ đô vận động đơn vị tài trợ là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) cùng sự chung tay, giúp sức của người thân, chị em chi hội phụ nữ tổ dân phố số 45 và các ban ngành, đoàn thể địa phương, giúp ngày công, giờ công, gia đình chị Thu đã có được ngôi nhà khang trang. Kết quả, sau hơn 2 tháng khởi công công trình (từ ngày 4/9/2022), mái ấm của gia đình chị Thu đã được cải tạo, tôn nền, lợp mái và chát và sơn quét ve lại tường nhà, tường cổng với tổng giá trị 85 triệu đồng.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành mái ấm cho phụ nữ khó khăn huyện Đông Anh - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà mái ấm tình thương

Chia vui và chúc mừng gia đình hội viên Nguyễn Thị Thu, bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: "Mái ấm được hoàn thiện và khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là món quà ý nghĩa và lời chúc của Báo, nhà tài trợ và chị em hội viên phụ nữ Đông Anh gửi tới chị Nguyễn Thị Thu và gia đình. Mong rằng khi cuộc sống đã ổn định hơn, bớt đi một phần lo toan, chị sẽ có thêm thời gian chăm sóc gia đình, tham gia các hoạt động phong trào của Hội PN tại địa phương".

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành mái ấm cho phụ nữ khó khăn huyện Đông Anh - ảnh 4
Dịp này, Hội LHPN huyện Đông Anh cũng trao quà tặng gia đình hội viên Nguyễn Thị Thu

“Cũng trong tháng 10, Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN huyện Đông Anh sẽ tiếp tục trao tặng kinh phí, nghiệm thu và khánh thành thêm 1 mái ấm (trị giá 30 triệu đồng) cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngoài Đông Anh, năm 2022, Báo Phụ nữ Thủ đô đã vận động tài trợ để trao 14 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn, trong đó, riêng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí tài trợ 12 nhà mái ấm ở 8 quận, huyện là Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Oai, Đông Anh và Ba Vì… Bên cạnh đó, Báo cũng triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng đến đối tượng phụ nữ và trẻ em khó khăn như: Cho vay vốn không lãi, trao tặng thư viện sách, xây dựng sân chơi, tặng quà trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, đỡ đầu trẻ mồ côi không nơi nương tựa… với kinh phí hàng trăm triệu đồng, với mong muốn giúp chị em phụ nữ, trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn” – Tổng Biên tập Lê Quỳnh Trang thông tin thêm.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành mái ấm cho phụ nữ khó khăn huyện Đông Anh - ảnh 5
Món quà nhỏ của chị em phụ nữ Thị trấn Đông Anh gửi tặng chị Thu

Trong niềm vui khôn xiết, chị Thu vừa ngượng ngùng, vừa hân hoan gửi lời cảm ơn tới tấm lòng, sự giúp đỡ kịp thời của Báo Phụ nữ Thủ đô, nhà tài trợ, của gia đình và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Nhờ đó gia đình chị đã thực hiện được mong mỏi bấy lâu, đó là sang sửa lại căn nhà để rộng rãi, khang trang hơn.

Tại buổi trao nhà, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Hội LHPN huyện Đông Anh cũng gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã quan tâm tới hội viên, phụ nữ khó khăn của huyện. Các đồng chí cũng mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, tạo điều kiện của Báo trong nhiều nội dung khác, để công tác nhân đạo từ thiện, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em được tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.