Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 6/10, Báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây sửa “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên Đinh Thị Hòa (SN 1960, chi hội Phụ nữ số 4, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Chồng mất sớm (từ năm 2006), bà Đinh Thị Hòa hiện đang sống cùng con trai năm nay 32 tuổi nhưng sức khỏe không ổn định, không có khả năng lao động. Bởi vậy, mọi chi tiêu sinh hoạt hàng ngày trong gia đình dựa cả vào những đồng thù lao ít ỏi, bấp bệnh bà Hòa kiếm được từ công việc đi làm thuê, giúp việc theo giờ. Những ngày Hà Nội đối mặt với dịch Covid-19 cũng là thời điểm gia đình bà Hòa phải đương đầu với vô vàn khó khăn do không có thu nhập.

Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ niềm vui với gia đình hội viên Đinh Thị Hòa

Với mục tiêu chung tay giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng như thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Tây Hồ đã chỉ đạo Hội LHPN các phường rà soát trường hợp hội viên nhà ở dột nát, xuống cấp, có nhu cầu nhưng không có khả năng sửa chữa để đề xuất hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương năm 2022.

Qua khảo sát, đề xuất của các cấp Hội cơ sở, Hội LHPN quận Tây Hồ đã giới thiệu trường hợp gia đình hội viên Đinh Thị Hòa, và nhận được kinh phí hỗ trợ 30 triệu đồng từ phía Báo. Căn nhà của gia đình bà Hòa được xây dựng từ những năm 1985 nay đã xuống cấp nghiêm trọng; mùa mưa thì ẩm thấp do dột nặng, mùa nắng thì nóng bức, bí bách.

Với số tiền hỗ trợ ban đầu là 30 triệu đồng của Báo Phụ nữ Thủ đô cùng Tập đoàn Phân bón và Hóa chất Dầu khí PVC, gia đình bà Hòa đã có động lực để kêu gọi sự giúp đỡ từ các cơ quan đoàn thể trên địa bàn, gia đình, bạn bè (huy động thêm được 65 triệu đồng).

Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ - ảnh 2
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị tài trợ trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương và quà tặng chúc mừng hội viên Đinh Thị Hòa

"Mái ấm tình thương" được xây sửa trên nền diện tích là 34m2 từ ngôi nhà mái ngói được xây dựng hơn 37 năm xuống cấp nghiêm trọng; phòng ngủ, bếp, khu vệ sinh tạm bợ, lâu năm, sập sệ nay được cải tạo, bê tông hóa sạch sẽ. Căn nhà cũng được cơi nới thêm 1 gác xép lửng, chát lại tường, thay mái, sửa chữa, thay mới cửa sổ và cửa ra vào, sơn lại toàn bộ nhà, lát lại sân… đảm bảo tốt điều kiện sống cho hai mẹ con bà Hòa.

Chúc mừng và chia vui với gia đình bà Hòa, tại buổi khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương, bà Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Ngôi nhà được khánh thành đúng dịp các cấp Hội Phụ nữ chuẩn bị kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân văn cộng đồng cao cả; đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự đoàn kết, của tất cả các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn từ Bí thư, Tổ trưởng, Chi hội Phụ nữ tới người dân… với gia đình bác Đinh Thị Hòa nói riêng, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Đối với Hội LHPN các cấp, đến nay, đây là ngôi nhà thứ 89 được xây, sửa, hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ nguồn kinh phí huy động được của các cấp Hội PN thành phố. Dự kiến trong 3 tháng cuối năm 2022, sẽ tiếp tục có nhiều ngôi nhà mới được khánh thành cho hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn.

Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ - ảnh 3
Các đại biểu cùng hội viên Đinh Thị Hòa thực hiện nghi thức khánh thành "Mái ấm tình thương" 

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương cho biết thêm, ngoài hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương, những năm qua, Hội LHPN Hà Nội các cấp, trong đó có Hội LHPN quận Tây Hồ cũng triển khai và tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện khác: Thăm hỏi, tặng quà động viên hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, Tết (9 tháng đầu năm 2022 đã trao tặng 17.000 suất quà với tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng); Giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, con hội viên phụ nữ trong độ tuổi lao động (9 tháng đầu năm đã giới thiệu cho 6.750 lao động có việc làm trên địa bàn thành phố); Giúp đỡ phụ nữ nghèo thoát nghèo phát triển kinh tế với 3.168 hộ thoát nghèo vươn lên ổn định cuộc sống…; Trao tặng máy tính cho học sinh nghèo học giỏi; Đăng ký và nhận đỡ đầu, giúp đỡ 1.547 cháu mồ côi, không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn (9 tháng đầu năm đã đỡ đầu được 1.020 cháu)…

Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, những năm qua bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, Báo Phụ nữ Thủ đô cũng đã tham gia trách nhiệm, khai thác tốt các nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả hoạt động nhân đạo từ thiện đồng hành với phụ nữ, trẻ em nghèo của Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành như Điện Biên, Kon Tum. Riêng trong năm, Báo đã đồng hành cùng Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí xây 14 mái ấm; hỗ trợ xây điểm trường ở xã Đăk Long (huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum), mua 8 tivi, tủ sách, trang thiết bị học tập cho cô trò của trường (với tổng kinh phí 140 triệu đồng).

Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ - ảnh 4
Hội viên Đinh Thị Hòa xúc động gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ đã giúp chị được sống trong ngôi nhà mới khang trang

Phát biểu tại buổi khánh thành, đồng chí Trần Thị Thu Hường – Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô, các nhà hảo tâm tới phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận. “Có thể nói, phong trào xây, sửa “Mái ấm tình thương” rất thiết thực, giúp nhiều chị em có mái ấm, an cư lạc nghiệp; qua đó thu hút sự vào cuộc của các cấp các ngành và đoàn thể vào cuộc, chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn của nhân dân”.

Xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc khi nhận được sự giúp đỡ, quan tâm của các ban ngành, đoàn thể và nhà tài trợ, bà Đinh Thị Hòa cũng hứa rằng sẽ nỗ lực hơn nữa để sống khỏe, sống có ích cho xã hội; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể trên địa bàn dân cư; trở thành công dân gương mẫu cho con cháu noi theo…

Tại buổi trao tặng kinh phí và khánh thành "Mái ấm tình thương", Quận ủy quận Tây Hồ, Hội LHPN quận Tây Hồ cùng các ban ngành đoàn thể phường Bưởi cũng có nhiều phần quà thiết thực gửi tặng gia đình hội viên Đinh Thị Hòa:

Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ - ảnh 5
Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ - ảnh 6
Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Tây Hồ - ảnh 7

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.