Hội LHPN quận Cầu Giấy tổng kết công tác năm 2022

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 10/1, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội, Lê Thị Thủy - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Cầu Giấy cùng các đại biểu, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn.

Năm 2022, các cấp Hội phụ nữ quận Cầu Giấy đã triển khai thực hiện tốt nội dung phong trào thi đua, các nhiệm vụ công tác Hội gắn với phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Hội LHPN từ quận tới cơ sở đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch thi đua năm 2022 với các nội dung cụ thể, thiết thực ngay từ đầu năm; Các cấp Hội từ quận tới cơ sở quan tâm công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tập trung nâng cao chất lượng đôi ngũ cán bộ Hội cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên; gắn hoạt động của Hội với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương ngay từ đầu năm; Quan tâm công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tập trung nâng cao chất lượng đôi ngũ cán bộ Hội cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên; Tổ chức tốt các đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong công tác bảo vệ môi trường với nhiều Công trình ý nghĩa như “Ngày thứ bảy xanh - Vì cộng đồng san sẻ yêu thương” và tiếp tục duy trì có hiệu quả các mô hình “Ngõ hoa”, “Góc xanh”, “Phụ nữ với sản phẩm thân thiện môi trường từ giấy loại”,3T: Tận dụng - Tái chế - Thân thiện”.

Chất lượng các hoạt động giáo dục truyền thống, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cũng được tăng cường, nâng cao. Hội LHPN các cấp trên địa bàn còn tích cực vận động cán bộ hội viên thực hiện các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Công tác nắm bắt dư luận luôn được chú trọng để kịp thời nắm bắt, phản ánh và giải quyết các vấn đề có liên quan đến đời sống của cán bộ hội viên trên địa bàn. Các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Thủ đô và của Hội đc tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Ngoài ra, các cấp Hội trên địa bàn quận đã làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, đóng góp tích cực và hiệu quả trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quận.

Hội LHPN quận Cầu Giấy tổng kết công tác năm 2022 - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN quận Cầu Giấy đã đạt được. Trong đó có bốn nội dung nổi bật bao gồm: (i) Tổ chức Hội cấp quận và cơ sở đã tổ chức tốt các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, các hoạt động thiết thực chào mừng SEAGames 31 diễn ra tại Việt Nam và triển khai hiệu quả các đợt thi đua đặc biệt, các sự kiện lớn của đất nước, của Thủ đô và của các cấp Hội. (ii) Tập trung quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Phụ nữ lần thứ XIII ngay sau khi Đại hội thành công. (iii) Sự tham gia, vào cuộc của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn trong việc phòng chống dịch Covid-19. (iv) Thực hiện các chỉ tiêu. Về nội dung này, đồng chí Lê Thị Thiên Hương đánh giá, mặc dù trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh giai đoạn đầu năm, các phong trào, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác chuyên môn của các cấp hội phụ nữ đều đạt và vượt, thậm chí có những chỉ tiêu còn vượt rất cao. Có nhiều công trình, phần việc, mô hình sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố đánh giá cao vai trò trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN quận Cầu Giấy, cũng như tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN 8 cơ sở trực thuộc đã bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố cũng như sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, các cập hội phụ nữ trên địa bàn đã phát động phong trào thi đua nỗ lực chỉ đạo có hiệu quả các đợt thi đua gắn với mô hình liên quan đến phụ nữ và trẻ em cũng như các nhiệm vụ chính trị, xã hội trên địa bàn…

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương bày tỏ sự đồng tình với chương trình và nhiệm vụ, chủ đề công tác năm 2023 của Hội phụ nữ quận, với 4 trọng tâm chỉ đạo hoạt động và 3 nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương đồng thời đề nghị các cấp Hội phụ nữ quận Cầu Giấy tập trung vào một số nhiệm vụ như: (i) Tiếp tục tập trung xây dựng người phụ nữ Thủ đô trung hậu-đảm đang-thanh lịch-sáng tạo, đáp ứng yêu cầu thời đại mới. (ii) Thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, thực hiện tốt chương trình “Đồng hành cùng con”, “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”... (iii) Thực hiện tốt Đề án hỗ trợ phụ nữ thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025, hỗ trợ phụ nữ phát triển những ý tưởng khởi sự kinh doanh khởi nghiệp. (iv) Tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới bằng nhiều hoạt động cụ thể. (v) Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, tập trung vào xây dựng cơ sở Hội, nâng cao năng lực cho cán bộ Hội viên.

Hội LHPN quận Cầu Giấy tổng kết công tác năm 2022 - ảnh 2
Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ công bố và trao các quyết định khen thưởng cho các hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ công bố và trao các quyết định khen thưởng cho các hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022 và Hoạt động tặng quà Tết Nguyên Đán Quý Mão cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Hội LHPN quận Cầu Giấy tổng kết công tác năm 2022 - ảnh 3
Hoạt động tặng quà Tết Nguyên Đán Quý Mão cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.
Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 25-28/1/2024, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu đã tới hai xã đồng hành thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên là Leng Su Sìn và Sín Thầu, thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, đồn biên phòng Leng Su Sìn, Sín Thầu, ĐBP A Pa Chải, và thăm Hội LHPN tỉnh Điện Biên, Hội Phụ nữ huyện Mường Nhé và 2 xã đồng hành.