Hội LHPN quận Tây Hồ: Phát triển 244 hội viên phụ nữ trong 6 tháng đầu năm

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thông tin tại hội nghị tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội cơ sở” do Hội LHPN quận Tây Hồ tổ chức chiều 16/8, đồng chí Lê Thị Thu Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cho biết: Tính đến tháng 6/2022, số hội viên phụ nữ của quận đạt 16.280 người, trong đó 271 hội viên tôn giáo, 33 hội viên là người dân tộc, 262 hội viên phụ nữ chợ, 94 hội viên lực lượng vũ trang.

Cụ thể, theo báo cáo đánh giá chất lượng tổ chức Hội cơ sở của Hội LHPN quận Tây Hồ, đến nay, quận Hội có 11 cơ sở Hội gồm 8 phường, chợ, công an, quận sự. Các phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào phụ nữ nói riêng đã được các cấp Hội phụ nữ Quận triển khai thực hiện nghiêm túc từ cơ sở, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Phát triển 244 hội viên phụ nữ trong 6 tháng đầu năm - ảnh 1
Quang cảnh buổi hội nghị tọa đàm

Bám sát chương trình công tác toàn khóa của Thành Hội và Quận ủy, Hội chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm và triển khai văn bản chỉ đạo, chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu thi đua, các mô hình sáng tạo và giao chỉ tiêu thi đua tới các cơ sở Hội đảm bảo phù hợp, sát với tình hình phụ nữ trên địa bàn.

Để nâng cao chất lượng Hội cơ sở, Quận Hội tập trung chỉ đạo các cơ sở Hội làm điểm những nội dung mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm tại chi, tổ sau đó triển khai nhân rộng; tăng cường hoạt động phối hợp với các đoàn thể, đơn vị, nhằm huy động nhiều nguồn lực, tạo sự ủng hộ hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân góp phần nâng cao vai trò tổ chức Hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của quận.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Phát triển 244 hội viên phụ nữ trong 6 tháng đầu năm - ảnh 2
Các đại biểu nêu ý kiến, kiến nghị giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở

Qua đánh giá, các cán bộ Chi, Tổ hội phụ nữ đều là những người nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với phong trào hội; năng động, tích cực trong mọi công việc, có ý thức xây dựng tổ chức Hội, đoàn kết thống nhất, quan tâm giúp đỡ chia sẻ công việc, có kỹ năng trong tập hợp hội viên tham gia hoạt động của Hội đạt hiệu quả cao; luôn bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN quận và phường, sự lãnh đạo của Chi bộ nghiêm túc xây dựng và triển khai chương trình công tác Hội hàng năm.

Các cán bộ Chi, Tổ hội phụ nữ thường xuyên đổi mới hình thức sinh hoạt, chất lượng sinh hoạt của các Chi, Tổ hội có nhiều chuyển biến, ngày một nâng cao; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, tổ chức Hội; vận động phát triển kinh tế; hỗ trợ phụ nữ phát triển, xây dựng gia đình tiến bộ, ấm no, hạnh phúc, vận động thực hiện bình đẳng giới, vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ… Theo đó, các cơ sở hội đã xây dựng nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Phát triển 244 hội viên phụ nữ trong 6 tháng đầu năm - ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo, gợi mở cho các đồng chí cán bộ hội cơ sở về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe nhiều tham luận của Hội LHPN phường Phú Thượng, phường Bưởi, phường Yên Phụ, phường Tứ Liên… Theo đó, đại diện các phường đã đóng góp nhiều kiến nghị, giải pháp trong nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phụ nữ; đổi mới cách thức tổ chức hoạt động hội, tuyên tuyền vận động phụ nữ trong giai đoạn hiện nay; củng cố nâng cao chất lượng hoạt động chi hội phụ nữ phù hợp tình hình mới; thực hiện chức năng đại diện, chăm lo hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ…

Ghi nhận vai trò của phụ nữ trong mọi mặt của đời sống xã hội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ nhận định: Có thể nói, các phong trào của phụ nữ có vai trò quan trọng, góp phần từng bước nâng cao đời sống tinh thần của hội viên phụ nữ và nhân dân nói chung. Tuy nhiên, để hoạt động của phụ nữ, nhất là phụ nữ cơ sở phát huy hiệu quả, đồng thời giải quyết được những tồn tại, vướng mắc… thì từ tập thể tới cá nhân người đứng đầu phải đoàn kết, gương mẫu, sẵn sàng nhận việc khó. Đặc biệt, phong trào của phụ nữ đã hay rồi thì cần phải hay hơn, đảm bảo thực chất và hấp dẫn, có như vậy mới thu hút đông đảo hội viên tham gia. Tuy nhiên, chỉ tiêu số lượng là một chuyện, quan trọng hơn cả là chỉ tiêu chất lượng của hoạt động Hội, phải vô cùng hiệu quả và vì cộng đồng chung.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.