Hội LHPN quận Thanh Xuân truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe tuổi 30++

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 17/11, Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ban dự án cộng đồng ADCrew và nhãn hàng Aktiv Meno, tổ chức hội nghị chuyên đề Phụ nữ khỏe và đẹp.

Hội LHPN quận Thanh Xuân truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe tuổi 30++ - ảnh 1
TS.BS Nguyễn Thu Giang chia sẻ kiến thức về sức khỏe cho hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân

Chương trình là hoạt động thiết thực của Hội LHPN quận Thanh Xuân nhằm triển khai công tác năm 2022 và nhiệm vụ của Hội LHPN về nội dung: Quan tâm chăm lo tới sức khỏe cộng đồng, trong đó đặc biệt là sức khỏe của phụ nữ.

Tại chương trình, gần 300 cán bộ hội viên phụ nữ tại 11 phường trên địa bàn quận đã được nghe TS.BS Nguyễn Thu Giang – Chủ tịch hội đồng quản lý, Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Light, giám đốc Quỹ vòng tay nhân ái (Bộ Y tế) chia sẻ kiến thức về vấn đề sức khỏe phụ nữ hay gặp phải trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh, giúp phụ nữ luôn rạng rỡ, giữ mãi nét thanh xuân.

Hội LHPN quận Thanh Xuân truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe tuổi 30++ - ảnh 2
Các cô, các chị phụ nữ quận Thanh Xuân tìm hiểu thông tin hữu ích về sức khỏe, tâm lý trong  "Cẩm nang phụ nữ tuổi 30++"

Theo đó, khi người phụ nữ bước qua tuổi 30, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm lại do nội tiết tố thay đổi, dẫn đến vóc dáng kém thon gọn hơn trước, làn da dễ sạm màu, đau nhức xương khớp. Trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, thường xảy ra các triệu chứng như bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sự tự tin và chất lượng sống của phụ nữ. Nhưng thực tế đây lại là giai đoạn vàng nếu phụ nữ biết cách, có thể “lão hóa ngược” một cách hiệu quả, giữ được nét xuân thì.

Qua buổi chia sẻ, Ban tổ chức cũng mong muốn khuyến khích phụ nữ yêu thương bản thân nhiều hơn; đồng thời mỗi cán bộ hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên để truyền tải thông điệp về chủ động chăm sóc bản thân tới các thành viên trong gia đình và cộng đồng.

Hội LHPN quận Thanh Xuân truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe tuổi 30++ - ảnh 3
Chị em hội viên phụ nữ trao đổi thắc mắc tại chương trình

Việc đồng hành giúp phụ nữ có sức khỏe, tự tin cũng là cách giúp chị em có nhiều năng lượng để đảm đương tốt cả việc nước, việc nhà theo các tiêu chí về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Trung hậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch”.

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.
Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.