Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/10, Hội Người mù quận Thanh Xuân phối hợp với Hội LHPN quận tổ chức cuộc thi “Tài sắc Thanh Xuân” nhằm tôn vinh vẻ đẹp và tài năng của người khiếm thị.

Chương trình tổ chức nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày  Phụ nữ Việt Nam 20/10, hướng tới chào mừng Đại hội lần thứ X Hội người mù Việt Nam diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 1
Ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân phát biểu khai mạc Cuộc thi

Phát biểu tại cuộc thi, ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân, trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, phụ nữ khiếm thị gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống bởi khuyết tật của bản thân, rào cản tâm lý và định kiến xã hội.

Với nghị lực của bản thân, những phụ nữ khiếm thị đã vươn lên, hòa nhập cộng đồng xã hội. Nhiều chị em đã tham gia và có vị trí xã hội trong các lĩnh vực của đời sống, đảm việc nhà, giỏi việc Hội như chị Đinh Thị Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam - 1 cán bộ xuất sắc của Hội người mù, chị Chu Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội - cán bộ gương mẫu trong các hoạt động Hội cho phụ nữ, chị Lê Thị Bội Hương - 1 giáo viên nghệ thuật truyền đạt kiến thức quý báu cho người khiếm thị, hay chị Phạm Ngọc Dung - một vũ công giành nhiều Huy chương Vàng trong các cuộc thi dành cho người khiếm thị Thủ đô, em Khương Thị Bích Hằng - 1 trong 50 tấm gương người khuyết tật tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị “Tỏa sáng nghị lực Việt” vừa tổ chức vừa qua. Họ là những tấm gương sáng để bất kỳ ai khi nghe danh đều trầm trồ thán phục.

Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 2
Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 3
Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 4
Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 5
Các thí sinh thể hiện tài năng của mình thông qua phần thi giới thiệu bản thân, trang phục và tài năng

Tại hội người mù quận Thanh Xuân, 22 năm qua, ngoài việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hội viên, các chương trình, hoạt động dành cho phụ nữ khiếm thị luôn được Ban chấp hành Hội quan tâm. Các hoạt động chăm lo phụ nữ khó khăn trong dịp lễ Tết được tổ chức đều đặn. Nhiều hoạt động dành cho phụ nữ như tư vấn, thăm khám sức khỏe miễn phí, giao lưu chia sẻ được tổ chức thường xuyên, hiệu quả. “Cuộc thi hôm nay là sân chơi bổ ích để các chị em phụ nữ khiếm thị tỏa sáng và thể hiện tài năng của mình. Thông qua cuộc thi, chúng tôi gửi lời nhắn nhủ và thông điệp đến các chị em khiếm thị về nghị lực cố gắng vươn lên của mình để chiến thắng khuyết tật của bản thân và tự tin vươn lên trong cuộc sống” – ông Nguyễn Tiến Thành nhấn mạnh.

Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 6
Thí sinh Phạm Ngọc Dung giành giải Á khôi 1 
Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 7
Thí sinh Phú Thị Hạnh vinh dự giành được hoa khôi của cuộc thi.
Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 8
Thí sinh Nguyễn Hương Giang giành giải Á khôi 2

10 thí sinh - 10 bông hoa đẹp của Hội người mù Thanh Xuân đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác trong vòng Sơ khảo để bước vào vòng Chung khảo của cuộc thi và tỏa sáng không chỉ bởi vẻ đẹp hình thể mà còn toát ra từ trong tâm hồn và trí tuệ. Tại Hội thi, các thí sinh đã thể hiện sự thông minh, tài trí và vẻ đẹp dịu dàng của mình qua các vòng thi trang phục và giới thiệu bản thân, phần thi tài năng. Ba thí sinh tiêu biểu được lựa chọn vào vòng thi ứng xử đã trả lời thông minh các câu hỏi của Ban Giám khảo. Kết thúc cuộc thi, thí sinh Nguyễn Hương Giang giành giải Á khôi 2, thí sinh Phạm Ngọc Dung giành giải Á khôi 1 và thí sinh Phú Thị Hạnh vinh dự giành được hoa khôi của cuộc thi.

Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 9
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các đại biểu

Đánh giá về cuộc thi, bà Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân, Trưởng ban Giám khảo cho biết, cuộc thi đã một lần nữa khẳng định sự vươn lên, vượt qua rào cản, mặc cảm, nỗ lực để hòa nhập với cộng đồng của hội viên hội người mù quận Thanh Xuân. 10 thí sinh dự thi đã thực sự tỏa sáng, lan tỏa đến trái tim người xem. “Các chị hãy tin tưởng rằng, các chị sẽ không đơn độc, bởi bên cạnh các chị có gia đình, những người thân yêu, cộng đồng xã hội và đặc biệt là cả  hệ thống chính trị, trong đó Hội người mù, Hội phụ nữ là những tổ chức sẽ luôn đồng hành, sẵn sàng chia sẻ, sẽ là cánh tay nối dài các bạn với xã hội. Tôi hi vọng, thời gian tới, Hội người mù quận Thanh Xuân và đặc biệt là những người khiếm thị sẽ được tiếp cận nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức, cơ quan đơn vị để làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn” – bà Trịnh Thị Hồng Thủy xúc động nói.

Quận Thanh Xuân: Sôi nổi cuộc thi “tài sắc Thanh Xuân” dành cho phụ nữ khiếm thị - ảnh 10
Lãnh đạo Hội người mù quận Thanh Xuân và Hội LHPN quận trao chứng nhận cho các nhà tài trợ

Tại cuộc thi, các nhà tài trợ và tổ chức thiện nguyện cũng đã trao các phần quà cho các nữ hội viên Hội người mù cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.