Phụ nữ Quốc Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 4/1, Hội LHPN huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022; triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2023.

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; Đàm Công Lợi - Phó Bí Thư TT Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Hoàng Trần Tuyên - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN huyện, đại diện các phòng, ban của huyện Quốc Oai và đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ.

Phụ nữ Quốc Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo - ảnh 1
Với những kết quả đạt được, năm 2022, Hội LHPN huyện Quốc Oai vinh dự được UBND thành phố tặng Cờ thi đua

Thông tin kết quả hoạt động công tác Hội trong năm 2022, đồng chí Đỗ Thị Quỳnh Anh cho biết: 2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước nói chung cũng như của tổ chức Hội nói riêng. Các cấp Hội Phụ nữ huyện đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, Ban Thường vụ huyện ủy, thường xuyên đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, sáng tạo trong cách thức triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm.

Các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị 05CT/TƯ của BCT về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”… với các nội dung và chỉ tiêu thi đua cụ thể được các cấp Hội thực hiện ngày càng có chiều sâu, tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ hội viên phụ nữ.

Phụ nữ Quốc Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo - ảnh 2
Hội LHPN huyện Quốc Oai kêu gọi và tiếp nhận kinh phí hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từ các nhà tài trợ

Các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; Công tác duy trì, củng cố, phát triển tổ chức Hội được quan tâm. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai thực hiện trong các cấp Hội.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Huyện Hội năm qua có thể kể đến việc xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch “Phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn”; đã chỉ đạo thành lập và ra mắt 9 mô hình “Phụ nữ sống xanh – Phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn” ở 9 xã: Nghĩa Hương, Ngọc Liệp, Tân Hòa, Đại Thành, Thạch Thán, Ngọc Mỹ, Phượng Cách, Tuyết Nghĩa, Cộng Hòa, với tổng số 397 hộ tham gia. Đến nay, các hộ đã xử lý rác hữu cơ thành phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp an toàn, giảm thiểu được lượng rác thải xả trực tiếp ra môi trường.

Phụ nữ Quốc Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo - ảnh 3
Đồng chí Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN huyện Quốc Oai chia sẻ tại hội nghị

Các cơ sở Hội cũng duy trì và nhân rộng 36 đoạn đường phụ nữ tự quản, 26 đoạn đường phụ nữ nở hoa, 9 điểm sinh hoạt cộng đồng xanh, sạch, đẹp, nở hoa và thân thiện với môi trường; Ra quân thu gom phế liệu gây quỹ thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội; Phối hợp với công ty Lead Việt tổ chức truyền thông phòng, chống rác thải nhựa cho 19 xã; Tổ chức nhiều buổi tập huấn về kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản trẻ vị thành niên, phụ nữ…

Đặc biệt, trong năm, Huyện Hội đã vận động được các nguồn, hỗ trợ khởi công 7 Mái ấm tình thương; Tổ chức nhiều buổi khám sức khỏe miễn phí; Ủng hộ 15 triệu đồng thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; Thăm, tặng 368 suất quà trị giá hơn 133 triệu đồng cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn ảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân, yếu thế, gia đình chính sạch…

Phụ nữ Quốc Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo - ảnh 4
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào, hoạt động Hội năm 2022

Chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của Hội LHPN huyện Quốc Oai trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đề nghị Huyện Hội cần tập trung một số trọng tâm sau:

Một là tiếp tục quán triệt chỉ đạo, kết luận của đồng chí Thủ tướng Chính phủ; của Bí thư Thành ủy Hà Nội tại cuộc đối thoại với Phụ nữ Thủ đô vào tháng 10/2022 trên địa bàn huyện Quốc Oai theo một cách phù hợp với đặc điểm tình hình.

Thứ hai, tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, ý thức chính trị, nắm chắc tâm tư, làm tốt công tác vận động cán bộ, hội viên phụ nữ; vận động cán bộ hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, triển khai các đề án, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Tập trung triển khai tốt phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch" , gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp, làm nên nét đẹp riêng của Hà Nội.

Phụ nữ Quốc Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo - ảnh 5
Đồng chí Lê Thị Thu Hà trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, phong trào Hội năm 2022

Thứ ba, tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả thực chất việc ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai công tác Hội, kết nối hội viên. Thứ tư, thực hiện tốt chức năng đại diện của tổ chức Hội: Đại diện để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên. Thứ năm, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Hội vững mạnh, phát triển hội viên.

Với khí thế thi đua sôi nổi và phát triển ngày càng lớn mạnh trong phong trào phụ nữ của thành phố nói chung, của huyện nói riêng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng bày tin tưởng sang năm 2023 Huyện hội sẽ gặt hái nhiều thành tích hơn nữa, giữ vững danh hiệu thi đua.

Nhấn mạnh lại những kết quả, thành tựu nổi bật, sáng tạo trong hoạt động năm 2022 của Hội LHPN huyện Quốc Oai, đồng chí Đàm Công Lợi - Phó Bí Thư TT Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chia sẻ thêm: Năm 2022, huyện đã hoàn thành, đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu mà thành phố giao, thu ngân sách tăng 18% so với định mức, có 2 xã đạt Nông thôn mới nâng cao, đời sống nhân dân ổn định và nâng lên, tình hình an ninh chính trị ổn định. Có được thành tích này, không thể không kể đến vai trò, đóng góp quan trọng; nhất là nội lực của cán bộ, các cấp Hội Phụ nữ toàn huyện.

Phụ nữ Quốc Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo - ảnh 6
Đồng chí Đàm Công Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

"Thay mặt Huyện ủy, một lần nữa tôi xin ghi nhận và biểu dương nhiệt liệt sự cố gắng, kết quả của Hội LHPN huyện. Để hoạt động Hội hiệu quả hơn, đề nghị các đồng chí sớm tìm giải pháp để tập trung khắc phục, nhất là tồn tại về tỷ lệ tập hợp hội viên còn thấp so với thành phố và việc nhân rộng các mô hình, tập thể cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt… Đồng thời, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ được giao, đề nghị Huyện Hội tiếp tục tập trung bám sát chỉ đạo, lãnh đạo của Thành hội, nhiệm vụ chính trị của huyện để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, kết luận của Thủ tướng trong đối thoại thời gian qua; các chỉ tiêu thi đua, kế hoạch..." - đồng chí Đàm Công Lợi nói. 

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện Quốc Oai đã trao tặng 136 suất quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó có 30 suất trị giá 1,3 triệu đồng, 106 suất trị giá 700.000đ. Ngoài ra, Hội LHPN huyện cũng trao tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế (mỗi thẻ trị giá hơn 800.000đ) cho 5 hội viên phụ nữ khó khăn.

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.
Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.
Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 25-28/1/2024, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu đã tới hai xã đồng hành thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên là Leng Su Sìn và Sín Thầu, thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, đồn biên phòng Leng Su Sìn, Sín Thầu, ĐBP A Pa Chải, và thăm Hội LHPN tỉnh Điện Biên, Hội Phụ nữ huyện Mường Nhé và 2 xã đồng hành.