Phụ nữ Thường Tín hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, ngày 15/12, Hội LHPN thị trấn Thường Tín phối hợp cùng Ban Vì sự Tiến bộ Phụ nữ thị trấn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: "Đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em trong thực hiện công tác bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới".

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín, Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyết Minh, Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - Báo cáo viên Hội nghị, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín - Trưởng Ban Vì sự Tiến bộ Phụ nữ thị trấn Thường Tín, bà Trần Cẩm Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thường Tín cùng hơn 120 đại biểu, hội viên phụ nữ thị trấn.

Phụ nữ Thường Tín hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới  - ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín - Trưởng Ban Vì sự Tiến bộ Phụ nữ thị trấn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Học nhấn mạnh, Tháng hành động đóng vai trò là chiến dịch truyền thông cao điểm về bình đẳng giới, mở đầu cho hàng loạt các hoạt động hưởng ứng với các quy mô khác nhau trên cả nước. Với việc đa dạng, mỗi năm một chủ đề, Tháng hành động đã góp phần mạnh mẽ trong việc thu hút sự quan tâm và tham gia của nhân dân, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới. Cùng với đó, bộ nhận diện truyền thông độc đáo và ý nghĩa cũng góp phần lan tỏa sự kiện này đến với người dân. 

Trong cuộc sống hiện đại, xã hội có xu hướng tiến đến việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Xu thế này đã được Đảng và Nhà nước ta sớm nắm bắt và xây dựng các quy định pháp luật để điều chỉnh nội dung này.

Theo ông Học, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” đã khẳng định những ưu tiên và nỗ lực đóng góp của tổ chức Hội trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thực chất, góp phần giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, giảm bớt áp lực và nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang phục hồi sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Qua 7 năm triển khai (2016-2022), đã có hơn 10 triệu lượt người được truyền thông, tiếp cận với các thông điệp của Tháng hành động, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ và người dân đối với công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. 

Trong những năm qua, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ thị trấn Thường Tín đã cam kết và nỗ lực trong việc đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19. 

Với vai trò là trung tâm của Huyện, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ thị trấn Thường Tín luôn chú trọng công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, của người dân về bình đẳng giới, đồng thời chủ động cam kết và có những hành động cụ thể, thiết thực để xây dựng một xã hội bình đẳng, không có bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. 

Ông Học cho biết, trong năm 2022, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ thị trấn Thường Tín sẽ tiếp tục phối hợp cùng Hội LHPN thị trấn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động cụ thể nhằm giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề bất bình đẳng giới, phân biệt đối xử và bạo lực giới bao gồm thúc đẩy những thay đổi chuẩn mực xã hội thông qua phát triển văn hóa tôn trọng và bình đẳng giữa mọi giới trong mọi bối cảnh: tại nhà, tại trường học, nơi làm việc, tại các địa điểm công cộng bao gồm cả không gian mạng. 

Cũng theo Trưởng Ban Vì sự Tiến bộ Phụ nữ thị trấn, Lễ phát động Tháng hành động là hoạt động chính cho chiến dịch truyền thông cao điểm về bình đẳng giới trong năm 2022 trên địa bàn thị trấn Thường Tín. Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 trên địa bàn sẽ có các hoạt động hưởng ứng được tổ chức với các quy mô khác nhau thu hút sự tham gia của các ngành, đoàn thể thị trấn Thường Tín, hàng trăm hội viên phụ nữ, nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Phụ nữ Thường Tín hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới  - ảnh 2
Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyết Minh, Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - Báo cáo viên Hội nghị chia sẻ về nội dung thực hiện công tác bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị các đại biểu đã lắng nghe Báo cáo viên chia sẻ về nội dung thực hiện công tác bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.