Quỹ TYM chi nhánh Sóc Sơn, Hà Nội: Đồng hành cùng hội viên phụ nữ khó khăn

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1992-2022), vừa qua quỹ TYM chi nhánh Sóc Sơn đã phối hợp với Hội LHPN huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí cho gần 400 thành viên, cũng là các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 90 triệu đồng.

Quỹ TYM chi nhánh Sóc Sơn, Hà Nội: Đồng hành cùng hội viên phụ nữ khó khăn - ảnh 1

TYM Sóc Sơn tổ chức “Chương trình khám sức khỏe miễn phí cho thành viên năm 2022.

Chăm sóc sức khỏe và khám định kỳ là yếu tố quan trọng để giúp cho mỗi người nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Nếu phát hiện bệnh sớm thì hoàn toàn có thể xử lý kịp thời, tránh nguy cơ gây ung thư. Tuy nhiên với các thành viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn thì việc đi khám bệnh định kỳ dường như là không có.

Chính vì vậy, cùng với việc tạo điều kiện cho chị em phụ nữ trên địa bàn được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh buôn bán, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhiều năm qua, quỹ TYM chi nhánh Sóc Sơn luôn phối hợp cùng Hội LHPN các cấp duy trì các hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám, tư vấn miễn phí cho các thành viên.

Quỹ TYM chi nhánh Sóc Sơn, Hà Nội: Đồng hành cùng hội viên phụ nữ khó khăn - ảnh 2

Thành viên cụm 46 xã Phú Cường đang được bác sỹ

thăm khám sức khỏe. 

Tham gia quỹ TYM từ những ngày đầu, bà Lê Thị Tuyên (thôn Bắc Thượng, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn cho biết: “Với tôi, TYM không chỉ mang đến cơ hội cho gia đình tôi vay vốn làm kinh tế để thoát nghèo, mà còn được quan tâm tới sức khỏe nên tôi cảm thấy rất hài lòng. Năm nay TYM tổ chức cho chị em phụ nữ đi khám bệnh miễn phí, tôi được làm các dịch vụ như siêu âm, xét nghiệm và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, khi bác sỹ nói tình trạng sức khỏe của mình rất tốt tôi cảm thấy rất vui sướng vô cùng. Ở độ tuổi 62 như tôi thì không gì quý bằng sức khỏe”.

Tại Cụm 46 (xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn), chị Nguyễn Thị Thành – Cụm trưởng chia sẻt thêm: “Thực tế tại cụm chúng tôi có những chị em hoàn cảnh rất khó khăn, không có điều kiện để đi khám bệnh. Bởi vậy, chương trình khám sức khỏe định kỳ mỗi năm của quỹ TYM tổ chức rất ý nghĩa, thiết thực. Mong rằng trong những năm tới, TYM sẽ tiếp tục chương trình ý nghĩa như thế này để các thành viên nghèo có thể chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn”.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, TYM chi nhánh Sóc Sơn đang triển khai tới các thành viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về Hội LHPN và TYM” đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của chị em phụ nữ. Trong thời gian tới TYM tiếp tục các hoạt động hỗ trợ thành viên xây nhà mái ấm tình thương trên địa bàn xã Minh Phú và hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Việt Long.

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.