TYM - điểm tựa cho phụ nữ nghèo Sóc Sơn

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngay từ những năm 1992, khi tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình Thương (gọi tắt là TYM) hình thành chi nhánh mới tại Sóc Sơn thì chị em phụ nữ nghèo nơi đây có dịp được tiếp cận với các gói tín dụng rất mới mà hiệu quả.

Gia cảnh đã khó khăn, chật vật thì phụ nữ nghèo lấy đâu ra tài sản thế chấp vay vốn. Nhưng với TYM, họ chỉ cần có ý chí và nghị lực vươn lên, TYM luôn sẵn sàng cung cấp gói vay phù hợp để các thành viên có thể hoàn trả đúng kỳ hạn. Thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh, khi vay món tiền lớn nhưng khi hoàn trả được thực hiện theo hình thức trả góp hàng tuần nên thành viên không bị áp lực về tài chính, đó là điều kiện thuận lợi để họ hoàn trả đúng kỳ hạn.

Không những thế, TYM còn tư vấn, hướng nghiệp, tổ chức thăm quan mô hình kinh tế mới, từ đó giúp chị em học tập kinh nghiệm, mở mang kiến thức để sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả. Các thành viên của TYM ngoài được vay vốn họ còn có thể tham gia các gói tiết kiệm nhằm tích lũy tài chính, từ những đồng tiền nhỏ lẻ hàng ngày gửi vào TYM, sau một thời gian họ sẽ có một khoản tiền kha khá để mua sắm đồ dùng gia đình, đầu tư cho con cái học hành hoặc sử dụng cho những việc đột xuất.

TYM - điểm tựa cho phụ nữ nghèo Sóc Sơn - ảnh 1
Chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế.

Ban đầu khi mới thành lập chi nhánh chỉ có vài cán bộ tín dụng, địa bàn mới chỉ có 2 đến 3 xã với số thành viên ít ỏi. Đến nay sau 30 năm xây dựng và phát triển, với trên 3.000 thành viên TYM Sóc Sơn đang có dư nợ lên tới 66 tỷ đồng, số tiền tiết kiệm của khách hàng cũng đạt 84 tỷ đồng. Nhiều thành viên của TYM từ chỗ 2 bàn tay trắng đã vươn lên thoát nghèo, xây dựng được cơ ngơi khang trang, cuộc sống không những khá giả mà còn sung túc. 

Bên cạnh hoạt động tín dụng, 30 năm qua TYM không ngừng giúp đỡ phụ nữ nghèo thông qua các chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức thăm hỏi tặng quà khi thành viên ốm đau, bệnh tật; Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó là con em thành viên TYM để chắp cánh ước mơ cho các em vững bước con đường học hành, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa; Hỗ trợ xây dựng "mái ấm tình thương"... với mong muốn đồng hành, sẻ chia, tạo niềm tin và động lực để chị em tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Từ năm 2010 khi Sóc Sơn bắt đầu triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, TYM luôn sẵn sàng đóng góp một phần công sức với số tiền 130.000.000đ để hỗ trợ xã : Bắc Phú, Phù Linh, Tân Minh, Minh Phú, Phú Cường, Tân Hưng, Quang Tiến, Trung Giã, Tiên Dược, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. 

Đặc biệt hơn 2 năm qua từ khi dịch Covid-19 bùng phát và gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế, đời sống của người dân trên địa bàn huyện, TYM chi nhánh Sóc Sơn đã rất nỗ lực chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bằng nhiều việc làm cụ thể như: Tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chăn giọt bắn cho cán bộ TYM làm nhiệm vụ tại cơ sở; Hỗ trợ gạo cho 30 thành viên nghèo vượt qua khó khăn mùa dịch.

Ngoài ra, TYM đã hỗ trợ kinh phí mua sắm vật tư, nhu yếu phẩm cho trạm y tế xã Phú Cường phòng chống dịch Covid-19 tại thời điểm dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp trên địa bàn xã. Cùng với đó TYM triển khai chương trình giảm lãi suất vốn vay, gia hạn thời gian hoàn trả vốn và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid 19. Đồng thời giúp đỡ thành viên thay đổi ngành nghề để thích ứng linh hoạt với dịch bệnh trong tình hình mới.

Có thể thấy chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành, TYM chi nhánh Sóc Sơn đã thực hiện tốt sứ mệnh đồng hành, sát cánh cùng với chị em phụ nữ nghèo Sóc Sơn, Họ luôn được TYM giúp đỡ khi khó khăn, luôn ủng hộ khi cần. Và mục tiêu hành động trong những năm tới TYM không chỉ là điểm tựa của phụ nữ nghèo mà đó còn là nơi chắp cánh cho chị em khởi nghiệp, làm giàu chính đáng góp phần nâng cao vị thế và vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay.

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.
Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 1/3/2024, tại cơ quan chuyên trách Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động các cấp Hội LHPN Hà Nội tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3-8/3/2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.