Ra mắt CLB “Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” phường Định Công

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 26/10, Hội LHPN phường Định Công chính thức ra mắt mô hình CLB Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em, gồm 25 thành viên nòng cốt là chủ các nhà trọ trên địa bàn phường.

Chia sẻ về mục đích hoạt động, chị Phùng Thị Thanh Vân – Chủ nhiệm CLB Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em cho biết: CLB là một mô hình hoạt động xã hội tự nguyện, tập hợp, thu hút những thành viên là đại diện các hộ gia đình có nhà trọ cho thuê. Các thành viên trong CLB hoạt động trên cơ sở đoàn kết, cùng bàn bạc đi đến thống nhất đưa ra các nội dung đảm bảo cùng xây dựng quản lý nhà trọ an toàn, thân thiện, đúng pháp luật và phù hợp với các quy định của địa phương.

Ra mắt CLB “Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” phường Định Công - ảnh 1
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt CLB Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em phường Định Công

Thông qua việc sinh hoạt của CLB nhằm tuyên truyền phổ biến thông tin, quy định của địa phương về quản lý nhà trọ. Đồng thời, các thành viên trong CLB chủ động giao lưu, kết nối, trao đổi học hỏi kinh nghiệm về quản lý nhà trọ đảm bảo an toàn và thân thiện góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà trọ trên địa bàn. Trong quá trình hoạt động, CLB cũng hướng dẫn, vận động người thuê trọ nghiêm túc chấp hành pháp luật, gắn với các phong trào thi đua của Hội và thực hiện các quy định của địa phương.

Phát biểu tại buổi ra mắt CLB, đồng chí Dương Thị Lý Anh - Trưởng ban Chính sách luật pháp (Hội LHPN TP Hà Nội) cho biết: 2 tiêu chí quan trọng xuyên suốt quá trình hoạt động của CLB là an toàn và thân thiện. Trong đó, an toàn được thể hiện ở nhiều mặt như: an ninh, an toàn khu nhà trọ, an toàn bên trong gia đình, an toàn về điện nước, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, môi trường sống… Bên cạnh tự đảm bảo an toàn, các thành viên cũng phối hợp với đoàn thể, ban ngành địa phương phát hiện các vấn đề gây mất an toàn để xử lý kịp thời.

Ra mắt CLB “Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” phường Định Công - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công trao quyết định thành lập cho đại diện Ban chủ nhiệm CLB

Đối với tiêu chí thân thiện cần tới từ trách nhiệm, thái độ và sự chân thành của chủ nhà trọ thông qua việc: Chia sẻ với khó khăn, cuộc sống của người thê trọ; phối hợp với các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể hỗ trợ người thuê trọ thực hiện hiệu quả quy định về tạm vắng, tạm trú, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

“Mong rằng, với sự ra đời của CLB chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với trẻ em”, đây sẽ là kênh kết nối, tuyên truyền hiệu quả các quy định của địa phương tới người thuê trọ; từ đó cam kết cùng nhau thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, từ 25 thành viên nòng cốt ban đầu, thời gian tới CLB cần tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng quý, hoạt động hiệu quả để thu hút, mở rộng thêm thành viên. Với những thành viên hoạt động tốt đều sẽ được khen thưởng, vinh danh” – đồng chí Dương Thị Lý Anh bày tỏ.

Ra mắt CLB “Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” phường Định Công - ảnh 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện thành viên trong CLB Chủ nhà trọ an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em

Thông tin về tình hình dân cư, thực trạng việc kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường, đồng chí Trần Văn Trinh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường cũng nhận định, sự ra đời của CLB là cần thiết, hữu ích, góp phần quan trọng giúp địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn minh…

Tuy nhiên, đồng chí Trần Văn Trinh cũng nhấn mạnh: Do đây là mô hình CLB mới, vì thế Hội LHPN, CLB nên chủ động lên chương trình, tổ chức các lớp tập huấn và xây dựng cơ chế chính sách để mô hình hoạt động hiệu quả. Đồng thời, các ban ngành liên quan của phường cũng cần tiếp tục kiểm tra, rà soát số lượng, đặc điểm hoạt động kinh doanh thuê trọ trên địa bàn; từ đó tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường phương án nhằm đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh trên địa bàn phường.

Đặc biệt, các thành viên trong CLB phải tích cực tuyên truyền, thực hiện nghiêm hướng dẫn thuê trọ, phổ biến để người thuê trọ cùng thực hiện đúng quy định của địa phương nói riêng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung; đưa mô hình và thành viên trong CLB phát triển rộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.
Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 25-28/1/2024, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu đã tới hai xã đồng hành thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên là Leng Su Sìn và Sín Thầu, thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, đồn biên phòng Leng Su Sìn, Sín Thầu, ĐBP A Pa Chải, và thăm Hội LHPN tỉnh Điện Biên, Hội Phụ nữ huyện Mường Nhé và 2 xã đồng hành.