“Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ, sáng 19/7, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương bà Trần Thị Điệu (SN1952, trú tại số 2, ngõ 47/73 Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) – hội viên phụ nữ thuộc diện gia đình chính sách, con liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại phường.

“Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi” - ảnh 1
Đại diện Hội LHPN quận Hoàng Mai và lãnh đạo chính quyền địa phương có mặt tại lễ bàn giao mái ấm tình thương cho bà Trần Thị Điệu

Đón các vị khách tới ngôi nhà mới với nụ cười trên môi, bà Điệu không giấu được xúc động, và sự vui mừng. Tấy tay chấm nhẹ những giọt nước mắt trực trào, bà Điệu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp Hội phụ nữ quận Hoàng Mai, người thân, bà con hàng xóm và bày tỏ: Ở tuổi gần đất xa trời, tôi thật sự không nghĩ rằng mình lại có được một “mái ấm” mới khang trang, kiên cố như này. Với tôi, đây là một kỷ niệm không bao giờ quên được trong cuộc đời này. Mỗi lần ngắm nhìn ngôi nhà mới của mình, rồi nghĩ lại những ngày cơ cực trước đây, nhất là khi trời mưa, ngoài đường ngập thì trong nhà cũng “lụt” vì dột… tôi đều ứa nước mắt.

“Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi” - ảnh 2
Chị Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai trao kinh phí và quà tặng cho bà Trần Thị Điệu

Được biết, bà Điệu thuộc diện gia đình chính sách, con liệt sỹ và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sống một mình. Trước khi xây sửa, căn nhà cấp 4 rộng chừng gần 30m2 của bà Điệu xuống cấp trầm trọng: một phần mái đã bị sập, tường bong tróc, hư hỏng nặng. Mỗi khi trời mưa, bà Điệu phải lấy thau hứng nước dột khắp nhà, kể cả chỗ kê giường ngủ. Tuy nhiên, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, sức khỏe yếu, bệnh tật nhiều, thường xuyên nằm viện, thu nhập không có, các con bà cũng không mấy khấm khá, mọi chi tiêu sinh hoạt trông chờ chủ yếu vào nguồn trợ cấp xã hội nên bà Điệu không dám nghĩ tới việc cải tạo ngôi nhà. “Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi” - ảnh 3

Tới tháng 3/2022, khi thực hiện rà soát gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Hội LHPN phường Lĩnh Nam nắm được tình hình gia đình bà Trần Thị Điệu và đã có công văn đề nghị Hội LHPN quận Hoàng Mai hỗ trợ sửa chữa “mái ấm tình thương” cho bà Điệu.

Qua khảo sát, nắm bắt thực tiễn, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã quyết định trao tặng kinh phí 30 triệu đồng, hỗ trợ bà Điệu xây, sửa căn nhà đã xuống cấp tại ngõ 47/73 Nam Dư, phường Lĩnh Nam. Trên cơ sở kinh phí được hỗ trợ, gia đình bà Điệu đã xây sửa lại nhà với sự giúp sức của khu dân cư, anh chị em trong gia đình. Đến nay, ngôi nhà đã được sửa chữa khang trang, sạch đẹp với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

“Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi” - ảnh 4
Cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn chúc mừng bà Điệu nay đã có ngôi nhà mới khang trang.

Chúc mừng bà Trần Thị Điệu nay đã có ngôi nhà mới kiên cố, khang trang, chị Nguyễn Lệ Hằng – Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương chia sẻ: Ngôi nhà chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia của nhân dân, cán bộ hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai và phường Lĩnh Nam. Đây cũng là hành động thiết thực nhằm thể hiện tấm lòng tri ân, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” với các gia đình chính sách, liệt sỹ, người có công với Tổ quốc. Sự hỗ trợ dù còn khiêm tốn nhưng là món quà tinh thần to lớn, là sự động viên, khích lệ bà Điệu từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Mong rằng, được sống trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, bà Điệu sẽ được cải thiện về sức khỏe, sống vui tươi, bình an.

“Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi” - ảnh 5
Cán bộ hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai trò chuyện, chúc mừng bà Điệu khánh thành nhà mới
Nêu cao trách nhiệm trong thực hiện chính sách và phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, Hội LHPN quận Hoàng Mai luôn có nhiều việc làm thiết thực. Tính riêng từ 2017 đến nay, Quận Hội đã trao tặng kinh phí xây, sửa 28 mái ấm tình thương với tổng số tiền 953 triệu đồng cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 1 mái ấm cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 mái ấm cho con liệt sỹ); Tặng gần 1.400 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7… cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách với kinh phí hơn 700 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Hội Phụ nữ quận còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thắp nến tri ân, tổ chức cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ, viếng và tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, thăm và trao tặng quà tại các Trung tâm nuôi dưỡng người có công…

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.