Hội LHPN TP Hà Nội:

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm chia sẻ khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ, sáng ngày 10/5, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức bàn giao, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng. ở thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông, Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Chị Nguyễn Thị Phượng là mẹ đơn thân nuôi con gái ăn học. Hiện chị đang ở cùng người bà già yếu đã gần 95 tuổi. Hàng ngày, chị đi làm may, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống. Căn nhà cấp 4 trước đây cả ba thế hệ chung sống đã xuống cấp nghiêm trọng, mưa đến mặt, nắng đến đầu nhưng không thể tu sửa vì không có kinh phí.

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Mai Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Đông phát biểu

 

Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN  Hà Nội, Hội LHPN xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây) đã tiến hành rà soát các trường hợp hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã, đồng thời đề xuất Hội LHPN  Hà Nội hỗ trợ cùng gia đình chị Phượng xây “mái ấm tình thương”.

Ngay sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đã thống nhất hỗ trợ 40 triệu đồng giúp gia đình chị Phượng xây dựng căn nhà mới. Cùng với đó, Hội LHPN thị xã Sơn Tây, Đảng ủy, UBND xã và các tổ chức chính trị xã hội xã Sơn Đông; ban lãnh đạo thôn Đồi Vua; họ hàng của gia đình chị Nguyễn Thị Phượng đã lên phương án thiết kế công trình, tập trung hỗ trợ kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu, các thiết bị dân dụng…

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 2
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội phát biểu tại lễ bàn giao 

Căn nhà được thiết kế mẫu nhà ống cấp 4 gồm 3 gian, với diện tích 50m2, bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, có khuôn viên bếp nấu ăn và nhà vệ sinh với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Chỉ sau 1 tháng thi công, gia đình bà Nguyễn Thị Phượng đã có ngôi nhà mới khang trang, chắc chắn.

Chị Nguyễn Thị Mai Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Đông cho biết, đây là nơi để gia đình chị Phượng sinh hoạt, ăn ở sạch sẽ, khang trang, đảm bảo ấm về mùa đông, mát mẻ về mùa hè và an toàn mùa mưa bão.

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 3Quang cảnh ngôi nhà chị Nguyễn Thị Phượng sau khi được xây sửa

“Ngôi nhà “mái ấm tình thương” không chỉ là niềm vui lớn của gia đình chị Phượng mà còn là của hàng xóm láng giềng, các ngành các cấp của xã Sơn Đông và thôn Đồi Vua. Đây là nghĩa cử cao đẹp của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội và thị xã cùng toàn xã hội chăm lo cho phụ nữ khó khăn có nhà ở” - chị Mai Tuyết nói.

Phát biểu tại buổi bàn giao mái ấm cho gia đình chị Phượng, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Trong nhiều năm qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã có nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn Hà Nội.

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 4
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao 40 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng

Trong năm 2022, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 137 nhà “Mái ấm tình thương”, giúp đỡ hàng trăm hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn vươn lên thoát nghèo, nâng cao mức sống và phát triển kinh tế gia đình. Hội đã phối hợp tổ chức 62 lớp đào tạo nghề ngắn hạn, 132 khóa bồi dưỡng kỹ năng nghề cho 3.015 lao động, kết nối, giới thiệu việc làm cho 19.747 lao động, tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm trực tiếp; khai thác nguồn lực tặng 51.599 suất quà trị giá 18 tỷ 59 triệu đồng cho phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong những dịp Lễ, Tết. 

Thực hiện Chương trình “ Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo đỡ đầu các cháu trẻ em mồ côi từ tháng 10/2021, qua rà soát trên địa bàn toàn Thành phố có 1.788 trẻ mồ côi, trong đó 1.547 trẻ mồ côi có nhu cầu cần được giúp đỡ.

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 5
Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và các ban ngành, đoàn thể thị xã Sơn Tây, xã Sơn Đông chụp ảnh lưu niệm với gia đình chị Phượng

Tính đến hết tháng 3 năm 2023, các cấp Hội phụ nữ trong toàn Thành phố đã vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã nhận đỡ đầu 1.166 cháu với kinh phí đỡ đầu 500.000đ đến 1.000.000đ/cháu/ tháng, thời gian đỡ đầu 1 năm, 2 năm, 3 năm hoặc cho đến khi các cháu học xong lớp 12.

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 6
Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội, Hội LHPN Thị xã Sơn Tây và Hội LHPN xã Sơn Đông chụp ảnh cùng gia đình chị Phượng

Hoạt động xây dựng mái ấm tình thương cũng được Hội rất quan tâm. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội đã khởi công và bàn giao 23 mái ấm, trong đó cấp Thành phố đã bàn giao 5 mái ấm (trên tổng số 26 mái ấm do cấp Thành phố hỗ trợ năm 2023).

Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 7Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Thị Thiên Hương hỏi thăm tình hình cuộc sống của chị Phượng

Tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thị ủy Sơn Tây, sự phối hợp của các phòng, ban, ngành, sự chủ động của Hội LHPN thị xã đã kịp thời vào cuộc, chung tay ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần giúp gia đình chị Phượng có được căn nhà mới xây khang trang, ấm cúng. 

Chúc mừng gia đình chị Phượng từ nay đã có ngôi nhà chắc chắn, đẹp đẽ, ấm áp, bà Lê Thị Thiên Hương mong muốn gia đình chị sẽ có thêm động lực để nỗ lực lao động, tăng gia sản xuất, chịu khó làm ăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Mẹ con luôn chăm lo, đùm bọc, yêu thương nhau, giữ gìn sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, hoạt động của chi hội phụ nữ thôn …, thực hiện tốt các quy định, quy ước, hương ước của xã, của thôn, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, trở thành những công dân tốt của địa phương. 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.