Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ hội viên phụ nữ Thanh Trì xây, sửa mái ấm tình thương

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 18/5, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Thanh Trì, Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo), trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng cho chị Trần Thị Liên - hội viên phụ nữ khó khăn thôn Đại Lan, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Hội viên Trần Thị Liên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước khi có mái nhà mới, chị Liên và 2 con trai (một cháu lớp 7, một cháu lớp 1) đang sống cùng nhau trong ngôi nhà cấp 4 lợp mái fibro xi-măng xập xệ, hư hỏng nặng, ngày nắng thì nóng, ngày mưa thì dột, ẩm đến mức tường nhà mốc đen… khiến điều kiện sinh hoạt và chất lượng sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ hội viên phụ nữ Thanh Trì xây, sửa mái ấm tình thương - ảnh 1
Căn nhà nhỏ xinh, kiên cố mới hoàn thành của gia đình chị Trần Thị Liên

Trên cơ sở 50 triệu đồng là nguồn kinh phí hỗ trợ do Báo Phụ nữ Thủ đô huy động từ Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí; gia đình dòng họ giúp đỡ 40 triệu đồng, từ tháng 2/2023, chị Trần Thị Liên đã tiến hành xây căn nhà nhỏ có diện tích 40m2, lợp mái tôn chống nóng, xây gác xép… (với tổng kinh phí là 90 triệu đồng).

Trong suốt quá trình xây, sửa nhà, Hội LHPN xã Duyên Hà, chi hội Phụ nữ thôn Đại Lan đã thường xuyên động viên, giúp đỡ gia đình hội viên Trần Thị Liên để chị có thêm niềm tin cùng gia đình hoàn thành được ngôi nhà trên kín, dưới bền, đảm bảo sinh hoạt và nghỉ ngơi của mẹ con chị Liên. Đây cũng là công trình mái ấm tình thương đã được các cấp Hội quan tâm và bàn giao vào dịp chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác.

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ hội viên phụ nữ Thanh Trì xây, sửa mái ấm tình thương - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà cho chị Trần Thị Liên nhân dịp khánh thành nhà mới

Chúc mừng chị Liên từ nay đã có ngôi nhà mới dù nhỏ nhưng xinh xắn, kiên cố, bà Lê Quỳnh Trang – Tổng biên tập  Báo Phụ nữ Thủ đô cũng cho biết: 37 năm thành lập và phát triển, ngoài nhiệm vụ chính trị, Báo Phụ nữ Thủ đô luôn coi trọng và rất tích cực thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện như: Chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp các quận huyện trên địa bàn thành phố trao mái ấm tình thương, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, xây sân chơi cộng đồng…

Riêng trong năm 2023, Báo đã vận động kinh phí xây, sửa 13 mái ấm tình thương (mỗi mái ấm trị giá 50 triệu đồng), trong đó Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí hỗ trợ 10 mái ấm. Một trong số đó là mái ấm của chị Trần Thị Liên. 

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ hội viên phụ nữ Thanh Trì xây, sửa mái ấm tình thương - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Liên

Gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, Báo Phụ nữ Thủ đô và các cấp Hội Phụ nữ huyện Thanh Trì, chị Trần Thị Liên cũng bày tỏ: Bây giờ có ngôi nhà mới che nắng, che mưa kiên cố, vơi bớt lo lắng, tôi sẽ có điều kiện tập trung hơn để lo kinh tế cho gia đình, nuôi dạy các con khôn lớn, giỏi giang; đồng thời tích cực tham gia, đóng góp cho các hoạt động chung của địa phương, của Hội Phụ nữ xã.

Tin cùng chuyên mục

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.