Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây sửa “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 27/5, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu, khánh thành nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên Bùi Thị Hoàn - Chi hội Phụ nữ số 12, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vừa gặp các thành viên trong đoàn, bà Bùi Thị Hoàn đã tay bắt mặt mừng rất tình cảm. Với bà Hoàn, khi đã cận kề tuổi 80, gia đình lại thuộc diện đặc biệt khó khăn, việc có một căn phòng được coi là khang trang, sáng sủa ở thời điểm này thật sự vô cùng hạnh phúc.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây sửa “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo Báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN quận Cầu Giấy và các cấp, ngành, đoàn thể phường Nghĩa Tân cùng hội viên Bùi Thị Hoàn (thứ 4, từ phải sang) thực hiện nghi thức khánh thành nhà "mái ấm tình thương".

 

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, bà Hoàn nghẹn ngào nói: Cuộc đời tôi từ trẻ đã trải qua rất nhiều thăng trầm, từng sống những ngày gian khó, hiểm nguy ở chiến trường Phân khu Trị Thiên trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bản lĩnh của người lính bộ đội Cụ Hồ đã hun đúc cho tôi tinh thần quật cường, không ngại khó, ngại khổ. Có lẽ vì thế bao năm qua, dù rất nhiều cơ cực, tôi vẫn vững vàng, là chỗ dựa cho cả gia đình.

Đi qua chiến tranh, bà Hoàn và chồng không may đều bị nhiễm chất độc đioxin khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều. Chồng bà sau đó mắc căn bệnh ung thư, qua đời cách đây 10 năm. Từ khi chồng qua đời, cuộc sống gia đình bà Hoàn khó khăn chồng chất khó khăn. Bà Hoàn trở thành trụ cột gia đình, chỗ dựa cho con trai lớn (sinh năm 1972) - là nạn nhân của chất độc màu da cam, mắc bệnh ung thư, phải điều trị cầm chừng, không có khả năng lao động; con gái và một người cháu ngoại cũng bệnh tật triền miên.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây sửa “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn - ảnh 2
Nụ cười hạnh phúc của bà Bùi Thị Hoàn khi được đón nhận sự quan tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN các cấp và các nhà hảo tâm.

 

Thu nhập ít ỏi trong khi chi phí chữa bệnh cho con trai quá lớn khiến bao năm qua, dù phải sống trong căn hộ tập thể đã xuống cấp nghiêm trọng, bà Hoàn cũng không thể sang sửa. “Nếu các cô, các chị tới gia đình tôi cách đây vài tháng trước chắc không tin nổi, ngay giữa trung tâm của Hà Nội lại có một căn hộ tập thể tồi tàn như vậy. Trời mưa là nước ngấm ướt hết trần rồi nhỏ tong tỏng trong nhà. Ẩm thấp khiến tường nhà mốc đen. Sợ nhất là thi thoảng một vài mảng vữa trên trần bong tróc, rơi xuống rất nguy hiểm” - bà Hoàn ngậm ngùi kể.

Nhưng đó là nỗi lo của trước kia. Bây giờ, căn hộ tập thể hơn 40 m2 của gia đình bà Hoàn đã khang trang hơn trước nhờ sự chung tay giúp sức của Báo Phụ nữ Thủ đô, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - CTCP, Hội LHPN quận Cầu Giấy và các cấp, ngành phường Nghĩa Tân.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây sửa “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn - ảnh 3
Đồng chí Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô chia vui và chúc bà Bùi Thị Hoàn luôn có sức khỏe tốt, nhất là khi đã có căn phòng mới khang trang hơn.

 

Đồng chí Ngô Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Tân cho biết: Thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN quận Cầu Giấy, Hội LHPN phường Nghĩa Tân đã tiến hành rà soát hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường cần giúp đỡ sửa chữa nhà ở. Qua rà soát, Hội LHPN phường nắm được hoàn cảnh của hội viên Bùi Thị Hoàn, là gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn nên không có khả năng tài chính để tự sửa chữa căn hộ đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sau khi khảo sát thực tế, Hội LHPN phường đã hoàn thiện hồ sơ, trình Hội LHPN quận Cầu Giấy, Báo Phụ nữ Thủ đô để xin kinh phí hỗ trợ. Với sự chung tay giúp sức của Báo Phụ nữ Thủ đô, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - CTCP (với số tiền 30 triệu đồng), Hội LHPN phường cho vay 30 triệu đồng và vận động các chi hội, nhà hảo tâm ủng hộ 15,3 triệu đồng… bà Bùi Thị Hoàn đã có nguồn kinh phí để ốp tấm nhựa trên trần nhà tránh thấm dột; cải tạo, xây mới khu bếp ăn; trát, sơn lại, dán giấy chống thấm toàn bộ tòa nhà; sửa chữa đường điện, sửa chữa đường nước…

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây sửa “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn - ảnh 4
Nhân dịp này, báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN quận Cầu Giấy, Hội LHPN phường Nghĩa Tân cũng có những món quà ý nghĩa gửi tặng bà Bùi Thị Hoàn

 

Chúc mừng và chia vui với bà Bùi Thị Hoàn khi đã có được căn phòng chung cư mới, khang trang, đồng chí Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền đường lối của Đảng, Nhà nước và phong trào thi đua của Hội Phụ nữ các cấp, Báo cũng rất quan tâm tới các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong năm 2022, Báo Phụ nữ Thủ đô dự kiến xây sửa 10 mái ấm tình thương, trao tặng 1 sân chơi cộng đồng, trao tặng thư viện xanh, hỗ trợ hội viên phụ nữ vay vốn phát triển không lấy lãi. Vừa qua, khi dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Báo cũng đã tổ chức hội thảo tư vấn sức khỏe cho hội viên phụ nữ (quận Hai Bà Trưng), trao tặng quà cho Trạm y tế xã Phú Cát (Quốc Oai, Hà Nội)…

“Hôm nay khi tới dự buổi khánh thành “mái ấm tình thương” của gia đình bà Bùi Thị Hoàn, chúng tôi thấy rất phấn khởi, ấm áp. Cảm động hơn nữa khi được nghe bà chia sẻ về sự dũng cảm đương đầu với khó khăn trong suốt nhiều năm qua. Không biết nói gì hơn, tôi mong rằng khi đón nhận sự quan tâm của Báo và các cấp Hội, cuộc sống của bà sẽ ngày càng ổn định, có sức khỏe, tinh thần để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cháu” - đồng chí Lê Thị Hồng Minh chia sẻ.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây sửa “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn - ảnh 5
Đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy chia sẻ tại buổi khánh thành "mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên Bùi Thị Hoàn.

 

Thông tin thêm về hoạt động ý nghĩa này, đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho hay: Đây là mái ấm tình thương thứ 2 được hoàn thiện từ đầu năm tới giờ trên địa bàn quận Cầu Giấy. Dù dịch bệnh khó khăn nhưng chúng tôi rất quyết tâm, khẩn trương tiến hành. Vui hơn cả khi biết rằng, ngoài sự vận động ủng hộ của Báo Phụ nữ Thủ đô, còn có sự đồng lòng, chung sức của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ phường Nghĩa Tân.

Đón nhận lời chúc mừng và tình cảm hết sức quý báu từ Báo Phụ nữ Thủ đô, các nhà hảo tâm, Hội LHPN các cấp quận Cầu Giấy và các ban, ngành địa phương, bà Bùi Thị Hoàn không ngăn nổi những giọt nước mắt xúc động. “Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn, cảm ơn rất nhiều tới các ban ngành, đoàn thể. Thật sự, khi đã ở quãng thời gian được coi là phần cuối của cuộc đời, được sự quan tâm, giúp đỡ và có căn phòng khang trang như này… với tôi là một niềm hạnh phúc vô cùng lớn”.

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.